Sự thật chuyện "người rừng không đuôi" bắt người ăn thịt ở Kon Tum

06/08/2015 - 13:14

PNO - Nhóm sinh vật lạ này thấp hơn người thường, thân phủ một lớp lông mỏng màu xám và không có đuôi, tiếng hú vang xa nhiều núi đồi.

Cuộc sống bình yên của đồng bào Rơ Mâm ở làng Le (xã Mô Rai, huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum) bỗng nhiên bị xáo trộn sau ngày người dân địa phương bắt gặp một nhóm sinh vật lạ trên núi Chư Mom Ray.

Nhóm sinh vật lạ này thấp hơn người thường, đi thẳng bằng hai chân, thân phủ một lớp lông mỏng màu xám và không có đuôi, tiếng nói líu lo như chim rừng, tiếng hú vang xa nhiều núi đồi.

Nhóm sinh vật lạ này đến suối lùng sục ếch nhái, côn trùng và dùng tay chẻ ngọn song rừng mà ăn. Đồng bào địa phương cho rằng đây là “người rừng không đuôi” đến bắt con người về ăn thịt.

Huyền thoại “người rừng không đuôi”

Hàng thế kỷ nay, người dân làng Le quanh năm chỉ biết vun xới cho cây đậu, cây bắp trên rẫy. Đến khi công việc nhà nông đã tạm ổn thì đàn ông vào rừng lấy cây song, cây lồ ô về làm gùi, đàn bà con gái thì lên rừng hái măng để cải thiện bữa ăn cho gia đình.

Cuộc sống của đồng bào quanh năm chỉ biết bám lấy rẫy, bám lấy rừng, vì thế thời gian cứ trôi đi trong lặng lẽ và sự bình yên. Cho đến một ngày, sự bình yên bỗng nhiên bị xáo trộn, thay vào đó là nỗi lo lắng, ngờ vực thường trực suốt một thời gian dài.

Theo già làng A Muông, cách đây hơn 20 năm, già là một trong những người trực tiếp nhìn thấy “người rừng không đuôi”. Đó là một buổi sáng tinh mơ, già cùng mấy thanh niên trong làng chuẩn bị vén đường đi đến khu rừng có những bụi song để lượm cây tốt nhất về làm đồ dùng sinh hoạt thì bỗng dưng nghe thấy những tiếng hú lạ.

Tiếng hú vang động cả cánh rừng khiến cho mọi người phải chú ý. Không ai biết đó là tiếng của con gì. Già nhiều năm sống ở làng Le, làm bạn với khu rừng, nhưng chưa bao giờ nghe tiếng hú nào lạ thế.

Nó không giống tiếng con người, cũng không phải tiếng hú của thú rừng. Mọi người đều tò mò muốn biết xem đó là thứ gì vì thế một cuộc họp ngắn đã diễn ra ngay tại bìa rừng.

Su that chuyen 
Già làng A Muông kể chuyện “người rừng không đuôi”

Sau khi họp bàn, tất cả nhóm cùng đồng ý đi đến nơi phát ra tiếng lạ. Trước khi xuất phát, mọi người đều kiếm cho mình một cây rừng làm vũ khí. Sau một hồi lần mò, rẽ rừng mà đi, cả nhóm đã tiến sát đến nơi phát ra tiếng hú.

Thật bất ngờ, vì xuất hiện trước mắt họ là một nhóm năm sinh vật lạ ở giữa bãi cây song rừng. Già A Muông cho biết: “Quan sát kỹ, thấy những sinh vật này có mặt hao hao giống người, vóc dáng nhỏ bằng một thiếu niên Rơ Mâm, cao khoảng hơn một mét, người có lông màu xám và không có đuôi. Điều đặc biệt là chúng đi bằng hai chân như con người, dùng tay để chẻ cây song rừng lấy lõi ăn”.

Khi đang mon men tiến lại gần để trông rõ hơn thì bị đám sinh vật lạ phát hiện ra. Cả đám sinh vật lạ tiến đến nhe răng, nhằm đám trai làng tấn công, khiến tất cả hoảng sợ, bỏ chạy tán loạn. Cũng may, vì tất cả mọi người đều thông thuộc rừng Chư Mon Ray như lòng bàn tay nên tất cả đã nhanh chóng thoát khỏi cánh rừng.

Sau sự việc, già làng Le liền họp cả làng để báo cho bà con biết. Già làng còn dặn dò, từ nay khi mọi người đi rừng phải tránh xa khu có những cây song. Đàn bà con gái vô rừng phải đi từng nhóm, có trai làng đi theo và mang theo vũ khí. Khi đi, phải mang theo tù và, phòng khi phát hiện sinh vật lạ thì báo cho cả làng được biết mà có biện pháp ứng phó.

Không lâu sau đó, người dân làng Le được một phen bàn ra tán vào về chuyện một người đàn bà trong làng sống độc thân đi rừng bắt được một con thú lạ. Con thú ấy chỉ nhỏ bằng cái bắp chuối, có hình thù giống người, không có đuôi. Người đàn bà này đem nó về nhà nuôi, nhưng nó chỉ khóc, dỗ thế nào cũng không chịu nín, nó cũng không chịu ăn cháo bắp, cây măng.

Già A Muông cho biết: “Một lần bà này đem con vật lạ ra suối tắm thì thấy nó chộp những con nhái ăn ngấu nghiến, nó còn gặm cả ốc suối nữa. Sau một thời gian, con vật lạ này lớn rất nhanh, nhưng nó chén sạch đàn gà của chủ nhà. Nó còn hú về đêm, tiếng hú nghe ghê rợn, khiến cả làng ai cũng hoảng sợ. Trước áp lực của người dân, bà này đã đem con thú này lên rừng rồi thả cho nó đi”.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI