Sự tất tả hạnh phúc

27/12/2021 - 11:00

PNO - Ngoài chuyện làm báo, những người làm báo trên địa bàn TPHCM còn đóng góp, hỗ trợ nhiều hoạt động an sinh xã hội, chăm lo các hoàn cảnh khó khăn.

Sáng 24/12, Hội Nhà báo và Báo Phụ Nữ TP.HCM phối hợp cùng Ban nữ công Công đoàn Công ty TNHH Freetrend Industrial Việt Nam đã đến thăm hỏi, tặng quà cho 50 nữ công nhân tại nhà xưởng của công ty ở Khu chế xuất Linh Trung, TP.Thủ Đức. Đây là hoạt động thiết thực nhằm chăm lo, động viên các công nhân có hoàn cảnh khó khăn, đang mang những căn bệnh hiểm nghèo.

Đi làm là niềm vui lớn lao

Lóng ngóng trước hội trường, chị Phan Thị Huyền (47 tuổi, quê Quảng Ngãi) cho hay, chị đã nghỉ ở nhà lâu quá nên giờ rất bồi hồi khi bước chân vào lại chỗ từng thân quen. Một năm trước, chị Huyền được phát hiện ung thư vú. Công ty đã tạo điều kiện để chị có thể khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe tốt hơn bằng cách cho nghỉ làm nhưng vẫn hưởng một phần lương và bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế. “Tôi đã mổ, rồi hóa trị, giờ đang xạ trị. Người vẫn còn mệt nhưng rất muốn trở lại làm việc. Bệnh hoạn mới thấy được đi làm là một niềm vui, hạnh phúc lớn lao” - chị Huyền nói.

Đại diện Hội Nhà báo và Báo Phụ Nữ TP.HCM đến thăm, tặng quà cho 50 nữ công nhân Công ty TNHH Freetrend Industrial Việt Nam - ẢNH: QUỐC NGỌC
Đại diện Hội Nhà báo và Báo Phụ Nữ TP.HCM đến thăm, tặng quà cho 50 nữ công nhân Công ty TNHH Freetrend Industrial Việt Nam - ẢNH: QUỐC NGỌC

Cầm món quà từ tay những người làm báo trao tặng, chị Huyền trào dâng cảm xúc, rằng mình còn được nhớ đến, mình không bị “bỏ rơi”. “Các anh chị nhà báo và Công đoàn công ty đã không quên tôi dù tôi đã phải nghỉ làm từ hơn một năm nay vì bệnh tình” - chị Huyền xúc động. Chị vui mừng cho biết, qua tết Nguyên đán tới đây, chị sẽ được công ty sắp xếp cho đi làm trở lại với công việc nhẹ nhàng hơn để dần hồi phục sức khỏe, tiếp tục sống khỏe sống vui.

Cũng trong buổi sáng cùng ngày, chúng tôi bất ngờ gặp lại chị Đặng Thị Thu (49 tuổi, quê Kiên Giang) là mẹ của em Huỳnh Thảo My (18 tuổi) cũng đang làm việc tại đây. Hơn bốn năm trước, cô bé mắc bệnh xương thủy tinh đã nhận được học bổng “Nữ sinh hiếu học vượt khó lần thứ 27” của Báo Phụ Nữ TP.HCM. Huỳnh Thảo My là hình ảnh tiêu biểu cho tấm gương nghị lực luôn cố gắng vươn lên trong cuộc sống, bất chấp hoàn cảnh khó khăn, để đạt được những thành tích tốt nhất trong học tập.

Chị Thu cho biết, năm nay My đã lên lớp Bảy. Đợt bùng dịch COVID-19 vừa qua, khu vực nhà trọ của chị quá chật hẹp, đông đúc, sợ con bị nhiễm vi-rút nên chị đã gửi My về quê vừa học online, vừa tránh dịch, còn mình trụ lại thành phố làm việc. Nhận món quà nhỏ của báo khiến chị nhớ nên kể thêm những kỷ niệm về con gái. “Cháu nó vẫn dùng chiếc xe lăn mà Báo Phụ Nữ TP.HCM tặng cùng với học bổng. Chú gấu bông các cô chú phóng viên tặng hôm đó cũng luôn được cháu nâng niu. Hiện, bệnh tình của cháu nó đang chủ yếu điều trị nội khoa” - chị Thu cho biết.

Tấm lòng sau mặt báo
Chắc hẳn bạn đọc và đồng nghiệp vẫn còn nhớ những tâm sự của Huỳnh Thảo My khi nhận học bổng năm nào: “Con không nhớ đã bao nhiêu lần bị gãy xương nữa. Chỉ biết ráng chịu đựng chứ không biết làm sao. Con chỉ có ước mơ được làm cô giáo để về quê dạy chữ cho các em nhỏ, vì ở quê vẫn có nhiều bạn không được đến trường như con”. Và lúc ấy, dưới hội trường, những giọt nước mắt của chị Đặng Thị Thu đã không thể ngăn lại. Hôm qua, hôm nay, hay mãi mãi về sau, những cơ cực hằng ngày không thể “làm khó” được chị với tư cách người mẹ. Mọi khó nhọc, lo toan, tất tả mưu sinh luôn được chị Thu vượt qua để phấn đấu cho niềm hạnh phúc và ước mơ được làm cô giáo của con gái.  

Ông Dương Vũ Thông - Phó Chủ tịch Hội Nhà báo TP.HCM - trao quà cho nữ công nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Công ty TNHH Freetrend Industrial Việt Nam - ẢNH: QUỐC NGỌC
Ông Dương Vũ Thông - Phó Chủ tịch Hội Nhà báo TP.HCM - trao quà cho nữ công nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Công ty TNHH Freetrend Industrial Việt Nam - ẢNH: QUỐC NGỌC

Như chúng tôi đã nêu ở đầu bài, Hội Nhà báo TP.HCM đã tài trợ 50 triệu đồng vận động từ Công ty Suntory Pepsico Việt Nam và Báo Phụ Nữ TP.HCM trích 10 triệu đồng từ nguồn quỹ từ thiện của báo để gửi 50 phần quà, mỗi phần trị giá 1,2 triệu đồng, cho 50 nữ công nhân Công ty TNHH Freetrend Industrial Việt Nam. Bà Tạ Thị Nam Hồng - Phó Tổng biên tập Báo Phụ Nữ TP.HCM - chia sẻ trước thềm năm mới sau một năm cũ với biết bao âu lo, tình hình dịch bệnh càng làm chồng chất thêm những khó khăn. “Trong sự san sẻ, đồng hành với những khó khăn đó, Hội Nhà báo và Báo Phụ Nữ TP.HCM muốn đến với các chị công nhân cùng những món quà thay lời chúc một năm mới bình an và hạnh phúc”.
Ông Jo Wu - Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH Freetrend Industrial Việt Nam - đã bày tỏ lòng biết ơn những tấm lòng đồng hành với nữ công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Ông nói: "Công ty sẽ tiếp nối tinh thần đó để chăm lo nhiều hơn, tốt hơn cho anh chị em trong nhà máy nhằm giúp công nhân có được môi trường làm việc ngày càng thân thiện hơn, thu nhập ổn định hơn".
Trao đổi với chúng tôi, ông Dương Vũ Thông - Phó Chủ tịch Hội Nhà báo TP.HCM - cho hay đây là một trong những hoạt động sau mặt báo của hội với các chương trình an sinh kết hợp với nhiều đơn vị để chăm lo cho các hoàn cảnh khó khăn. “Ngoài chuyện làm báo, những người làm báo trên địa bàn thành phố cũng mong muốn đóng góp phần nhỏ cùng với địa phương hỗ trợ cho giới công nhân dịp xuân về tết đến. Trong lúc tình hình dịch giã vẫn đang gây khó khăn cho đời sống nói chung và đời sống công nhân nói riêng, thì đây là món quà nhỏ của những người làm báo TP.HCM gửi tặng cho chị em” - ông Thông nói.

Theo ông Thông, từ đầu năm 2021, Hội Nhà báo thành phố cũng đã kết hợp với Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trao học bổng cho 15 tỉnh, thành miền Tây Nam bộ với tổng số tiền là 1,5 tỷ đồng. Ngoài ra, hội cũng đã xây dựng hai chiếc cầu nông thôn mới tại Bến Tre và Cà Mau, trị giá mỗi chiếc cầu là 250 triệu đồng. Đó cũng là những hoạt động sau mặt báo thể hiện tấm lòng của người làm báo với cộng đồng. 

Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI