Sử dụng tiền tiết kiệm tích lũy cho con du học thế nào?

15/11/2018 - 10:00

PNO - Lập kế hoạch cho con du học, nhiều gia đình đã chuẩn bị tài chính bằng cách dành dụm gửi tiết kiệm ngay từ khi con còn học tiểu học.

Tuy nhiên, việc tích lũy sớm này cũng gây tâm lý lo ngại về rủi ro với số tiền tích lũy. Làm sao để phụ huynh an tâm với việc đầu tư của mình?

Phương Châu - một bà mẹ đơn thân luôn khát khao sau này con mình sẽ trở thành công dân toàn cầu bởi Châu làm việc tại một công ty tổ chức sự kiện đa quốc gia, thường xuyên đi công tác nước ngoài và những chuyến đi ấy đã gây ấn tượng mạnh mẽ với cô.

Tuy nhiên, ở mức thu nhập khoảng 25 triệu/tháng, sau khi trang trải hết chi phí sinh hoạt và học phí cho cô con gái đang học lớp một, mỗi tháng Châu chỉ còn dư ra khoảng 4 triệu đồng, cô gửi ngân hàng để đề phòng bất trắc trong cuộc sống và cũng để tích lũy cho tương lai con mình sau này.

Mỗi khi có dịp ngồi bàn chuyện con cái với bạn bè, Châu thường thở dài vì thấy với tình hình tài chính hiện tại của cô, con đường cho con du học sao xa vời quá.

Nhưng, các chuyên gia tài chính lại cho rằng, việc tiết kiệm của Châu đang đi đúng hướng, tuy nhiên, dòng tiền tích lũy ấy cần được tối ưu hóa một cách tốt hơn.

Su dung tien tiet kiem tich luy cho con du hoc the nao?
 

Theo TS kinh tế Trần Hà Kim Thanh, nếu có một kế hoạch rõ ràng thì mục đích cho con du học của Châu sẽ đạt được.

“Gia đình đã bắt đầu tích lũy tài chính khi đứa trẻ mới vào lớp 1, dù số tiền có thể là nhỏ, nhưng sau 10 - 12 năm có thể đạt được mục tiêu nếu thực hiện việc gửi tiền bền bỉ, nghiêm túc. Khi gửi tiền ở ngân hàng, theo thời gian, sẽ có lũy tiến”, TS Kim Thanh chia sẻ.

Tuy nhiên, theo TS Kim Thanh, việc gửi tiền tiết kiệm tích lũy có lãi suất thấp hơn gửi tiền tiết kiệm có kỳ hạn, do đó, người gửi tiền cần có kế hoạch rõ ràng. Bên cạnh đó, không phải ai cũng là chuyên gia tài chính và mỗi gia đình còn có rất nhiều mối quan tâm khác cần ưu tiên giải quyết.

Chính vì thế, “quản gia tài chính du học” là một vị trí thật sự cần thiết trong trường hợp này.

Từ nhu cầu thực tế đó, một hệ thống giải pháp mới mang tên Education Finance - Tài chính du học vừa được xây dựng với sự kết hợp của Bella Group - một đơn vị hoạt động trong lĩnh vực giáo dục, đối tác của các ngân hàng lớn như BIDV, ACB, Sacombank, VIB… và sự tham gia của các chuyên gia giáo dục, chuyên gia tài chính, các trung tâm đào tạo ngoại ngữ và kỹ năng… Giải pháp Education Finance bao gồm Tiết kiệm du học và Cho vay du học.

Su dung tien tiet kiem tich luy cho con du hoc the nao?
 

Các chuyên gia của Bella Group sẽ xây dựng một chuỗi giá trị đầu - cuối, giúp cho phụ huynh có thể giải quyết trọn vẹn bài toán tài chính du học phù hợp với từng gia đình.

Khi chưa đến thời điểm đi du học, các bậc phụ huynh và gia đình có thời gian để sử dụng giải pháp Tiết kiệm du học, tích lũy các khoản tiền nhỏ đều đặn cùng với dòng tiền sinh lời tự động làm gia tăng thêm cho số tiền tiết kiệm, đủ chi trả các khoản chi phí du học của các con khi cần thiết.

Bella Group cùng các ngân hàng đã xây dựng chương trình tài chính du học được quản lý bằng tài khoản tại các ngân hàng, với tên gọi là Tài khoản du học. Về bản chất, đây chính là tài khoản thanh toán tổng của khách hàng tại ngân hàng, được sử dụng để gửi tiết kiệm, thực hiện các khoản chi trả trong quá trình tích lũy và thanh toán chi phí cho mục đích học tập, du học.

Khi tham gia chương trình này, các chuyên gia sẽ tư vấn, hướng dẫn cho các bậc phụ huynh tính toán, chọn lựa điểm đến, quốc gia, chương trình du học phù hợp với ngân sách, thu nhập và mong muốn của từng gia đình, hướng dẫn để phụ huynh có thể tối ưu hóa các lợi ích từ tài khoản du học.

Toàn bộ quyền sở hữu, quản lý, sử dụng và chi trả trên tài khoản du học tại ngân hàng thuộc quyền của phụ huynh và học sinh trong suốt quá trình tiết kiệm và chi trả chi phí du học.

Nếu đến thời điểm du học nhưng vẫn chưa tích lũy đủ chi phí, các thành viên đã tham gia chương trình của Bella có thể sử dụng giải pháp trả góp du học để mục tiêu du học không bị dang dở.

Ngoài việc là quản gia tài chính, các chuyên gia giáo dục tại Bella sẽ hỗ trợ các phụ huynh theo dõi, điều chỉnh kịp thời việc học tập và trang bị các kỹ năng học tập, kỹ năng sống cho con để chuẩn bị nền tảng vững vàng cho việc du học trong tương lai với chương trình đánh giá kết quả học tập, kỹ năng ngoại ngữ theo định kỳ, cung cấp các giáo trình, hướng dẫn các kỹ năng sống, kiến thức văn hóa của quốc gia nhắm đến du học và cả tâm lý để học sinh có thể nhanh chóng thích nghi môi trường mới.

Bạn đọc quan tâm đến Education Finance có thể truy cập website www.taichinhduhoc.com.vn; theo dõi fanpage https://www.facebook.com/Taichinhduhocbella/; hoặc gọi hotline 028.39.309.128 để được tư vấn cụ thể.

C. Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI