Sự bao dung, chia sẻ xoa dịu mất mát, đau thương

22/01/2021 - 12:00

PNO - Với tinh thần không để người dân vùng lũ không có tết, trong những ngày vừa qua Hội LHPN tỉnh Quảng Trị đã đẩy mạnh các hoạt động chăm lo tết cho gia đình hội viên phụ nữ và nhân dân.

Theo báo cáo, các cấp Hội Phụ nữ tại Quảng Trị đã tiếp nhận sự hỗ trợ (từ các cơ quan đoàn thể, các tổ chức nhân đạo từ thiện, các tổ chức phi chính phủ, các nhà hảo tâm…) và trao cho người dân vùng lũ trên địa bàn gần 13 tỷ đồng, bao gồm tiền mặt, áo phao, thực phẩm và các mặt hàng nhu yếu phẩm…

Hội LHPN tỉnh Quảng Trị trao quà cho hội viên phụ nữ vùng lũ xã Triệu Tài, H.Triệu Phong
Hội LHPN tỉnh Quảng Trị trao quà cho hội viên phụ nữ vùng lũ xã Triệu Tài, H.Triệu Phong

Ngoài ra, Hội LHPN tỉnh Quảng Trị đã vận động một doanh nghiệp ở TP.HCM hỗ trợ sinh kế cho bốn hộ tại xã Lìa, H.Hướng Hóa, mỗi hộ 10 triệu đồng; đề xuất hỗ trợ xây dựng nhà ở cho bảy hộ trên địa bàn các xã A Bung, Tà Rụt, Ba Nang, Tà Long (H.Đakrông), xã Lìa (H.Hướng Hóa), giúp gia đình hội viên, phụ nữ sớm có nhà ở, ổn định cuộc sống.

Tỉnh hội Quảng Trị cũng nhận được sự hỗ trợ 20 cặp dê giống (trị giá 100 triệu đồng) cho hội viên phụ nữ từ Hội Nữ doanh nhân tỉnh Bình Phước; 30 triệu đồng hỗ trợ sinh kế cho hội viên phụ nữ từ Hội LHPN tỉnh Thanh Hóa. Hội Phụ nữ xã Húc (H.Hướng Hóa) cũng đã tiếp nhận sự hỗ trợ từ trung ương để xây dựng 15 mô hình sinh kế cho phụ nữ nghèo chịu ảnh hưởng bão lũ.

Hội LHPN tỉnh cũng đã tiếp nhận sự hỗ trợ hơn 300 triệu đồng của Trung tâm Phát triển và hội nhập (CDI) để khôi phục mô hình Tổ hợp tác bánh tét mặt trăng ở xã Hải Thượng, H.Hải Lăng và tổ hợp tác trồng rau an toàn Tân An, xã Vĩnh Hiền, H.Vĩnh Linh… 

Nhờ sự hỗ trợ từ các đơn vị, tổ chức, cá nhân mà nhiều hộ gia đình bị thiệt hại nặng nề trong trận lũ lịch sử vừa qua cảm thấy ấm lòng và không cô đơn. Chị Hồ Thị Hang, thôn A Xóc Lìa, xã Lìa, H.Hướng Hóa, chia sẻ: “Nhà chị bị sập, chị buồn và lo nhiều lắm. Được hỗ trợ 40 triệu đồng từ các tổ chức nhân đạo từ thiện và Hội LHPN tỉnh Quảng Trị để xây dựng lại nhà, chị rất mừng”. Chị Hồ Thị Yêm, thôn A Rồng, xã Lìa, xúc động: “Nhà chị sập rồi, không còn nơi nương náu, được hỗ trợ dựng lại nhà chị cảm thấy ấm lòng lắm. Tết đến không sợ không có chỗ ở nữa”. 

Ngoài chị Hang, Chị Yêm, còn nhiều gia đình cũng được hỗ trợ kinh phí dựng lại nhà để đón tết. Vết thương còn lâu lắm mới lành, nhưng tình người, sự bao dung, nhân hậu, sẻ chia của cộng đồng đã phần nào giúp xoa dịu nỗi đau, mất mát của bà con vùng lũ. 

Phương Thiện 
 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI