Sơn La: Thợ ảnh quay trộm thiếu nữ thay đồ tống tiền 12 triệu

27/11/2016 - 11:18

PNO - Tại cơ quan công an, Nam khai nhận, do có quen biết nên chị H. đã đến nhà Nam để chụp ảnh thẻ. Trong quá trình thay quần áo bị camera nhà Nam ghi lại mà không hề hay biết...

Sự việc xảy ra tại thị trấn Sông Mã, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La. Thợ ảnh tống tiền khách hàng đến chụp hình được xác định là Nguyễn Sơn Nam (24 tuổi, trú tại tổ 11, thị trấn Sông Mã, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La). Nạn nhân là chị Nguyễn Thị H. (trú cùng huyện Sông Mã).

Tại cơ quan công an, Nam khai nhận, do có quen biết nên chị H. đã đến nhà Nam để chụp ảnh thẻ. Trong quá trình thay quần áo bị camera nhà Nam ghi lại mà không hề hay biết.

Lợi dụng điều này, Nam lấy những hình ảnh từ camera, tiến hành cắt ghép thành những hình ảnh nhạy cảm rồi lập tài khoản Facebook tống tiền chị H., yêu cầu chị H. Phải chuyển cho mình 12 triệu đồng, nếu không sẽ gửi những hình ảnh trên cho người nhà nạn nhân và tung lên mạng.

Son La: Tho anh quay trom thieu nu thay do tong tien 12 trieu
Đối tượng Nguyễn Sơn Nam tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công lý.

Quá sợ hãi, chị H. đã đồng ý chuyển tiền cho Nam rồi báo cơ quan công an. Nam bị bắt giữ ngay sau đó để điều tra làm rõ.

Đây không phải lần đầu thiếu nữ bị tống tiền vì những hình ảnh nhạy cảm. Vào khoảng tháng 20/10, Công an thị xã Dĩ An (Bình Dương) cũng đã tạm giữ đối tượng Phạm Hữu Quang (21 tuổi, trú tại Ninh Thuận) để điều tra làm rõ về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Đầu tháng 10/2016, Quang kết bạn qua facebook với em Võ Thị Mỹ Hà (18 tuổi, ngụ Gia Lai). Sau đó, Quang dùng ảnh khỏa thân của em Hà để khống chế buộc nạn nhân đưa cho đối tượng số tiền 500.000 đồng. Quá hoảng sợ, em Hà đã trình báo vụ việc cho cơ quan Công an.

Hà My (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI