Sốc phản vệ nặng do ăn 15 con nhộng tằm

06/12/2019 - 15:10

PNO - Bệnh nhân B. nhớ lại, trước khi nhập viện 20 phút có ăn khoảng 15 con nhộng tằm.

Ngày 6/12, Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí (tỉnh Quảng Ninh) - cho biết vừa cấp cứu cho bệnh nhân T.V.B. (48 tuổi, ở Lưu Kỳ, Thủy Nguyên, Hải Phòng) bị sốc phản vệ do ăn nhộng tằm.

Soc phan ve nang do an 15 con nhong tam
Bệnh nhân B. thoát chết sau khi bị sốc phản vệ do ăn nhộng tằm

Bệnh nhân B. nhớ lại, trước khi nhập viện 20 phút có ăn khoảng 15 con nhộng tằm. Sau đó, toàn thân nổi mẩn đỏ, bệnh nhân nôn ra thức ăn, rét run.

Ngay lập tức bệnh nhân B. được đưa đến Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí cấp cứu. Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng lơ mơ, nổi mẩn đỏ toàn thân, rét run, khó thở, huyết áp không đo được. Tiên lượng rất nặng.

Sau khi tiến hành thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán người bệnh bị sốc phản vệ độ 3. Xác định đây là trường hợp bệnh rất nặng, các bác sĩ cho tiêm Adrenalin, truyền dịch, corticoid… Nhờ phát hiện và điều trị kịp thời nên bệnh nhân đã ổn định, tỉnh táo và sớm được xuất viện.

Các bác sĩ khuyến cáo người dân không nên ăn các đồ vật lạ hoặc tiếp xúc với các chất lạ, đặc biệt đối với những người có tiền sử dị ứng. Nếu thấy mẩn ngứa, khó chịu cần được đưa ngay đến các cơ sở y tế gần nhất để điều trị kịp thời, tránh để lâu sẽ nguy hiểm đến tính mạng người bệnh.

Thái Khang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI