Sở VHTT TP.HCM bị phê bình vì chậm tiến độ công trình

27/01/2015 - 07:43

PNO - PNO - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Hứa Ngọc Thuận vừa ký văn bản phê bình nghiêm túc Sở Văn hóa và Thể thao - chủ đầu tư dự án xây dựng Trung tâm nghệ thuật cải lương Hưng Đạo – vì đã không thực hiện đúng quy trình thủ tục đầu...

edf40wrjww2tblPage:Content

Sở này cũng không chấp hành nghiêm ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân về tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm chào mừng các ngày lễ lớn trong năm 2015.

UBND TP.HCM yêu cầu Sở Văn hóa và Thể thao phải đẩy nhanh tiến độ, tổ chức thi công tăng ca để bảo đảm hoàn thành và tổ chức khánh thành công trình vào ngày 18/4 năm nay.

Được biết, công trình Trung tâm nghệ thuật cải lương Hưng Đạo đã chính thức khởi công xây dựng vào ngày 28/4/2013. Công trình được xây trên nền rạp Hưng Đạo, số 136 Trần Hưng Đạo, Q.1, TP.HCM. Trung tâm nghệ thuật cải lương Hưng Đạo được UBND TP.HCM giao cho Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (nay là Sở Văn hóa và Thể thao) làm chủ đầu tư với tổng kinh phí 132,29 tỉ đồng. Công trình có diện tích 929m2, tổng diện tích sàn xây dựng 6.358m2, gồm 5 tầng, chiều cao 34m, kết hợp kiến trúc hiện đại với các yếu tố truyền thống.

Dự kiến công trình Trung tâm nghệ thuật cải lương Hưng Đạo sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng khoảng cuối tháng 12/2014 nhưng đến nay vẫn chưa xong. Đây là một trong những công trình trọng điểm thuộc ngành văn hóa - thể thao của TP.HCM nhằm chào mừng kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước và các ngày lễ lớn khác trong năm 2015.

UBND TP.HCM cũng chỉ đạo Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang tính toán việc sử dụng, khai thác sân khấu thể nghiệm sau khi công trình thi công hoàn thành theo thiết kế được duyệt, để có phương án bố trí khán phòng bảo đảm nhu cầu tập luyện và phục vụ khán giả; lập chương trình kế hoạch, tính toán đưa các vở diễn, các đoàn vào diễn liên tục sau khi công trình hoàn thành, đưa vào sử dụng.

NAM ANH

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI