Số thí sinh vi phạm quy chế, bị đình chỉ thi tăng vọt

10/07/2013 - 07:38

PNO - Theo báo cáo nhanh của Bộ Giáo dục và Đào tạo, kết thúc buổi thi chiều nay, trên cả nước đã có 125 thí sinh vi phạm bị xử lý kỷ luật. Trong đó, có 81 em bị đình chỉ thi, 34 em bị phạt khiển trách và 10 em bị cảnh cáo. Lỗi chủ...

So thi sinh vi pham quy che, bi dinh chi thi tang vot

Thí sinh làm bài thi môn ngoại ngữ. (Ảnh: TTXVN)

Như vậy, so với buổi thi sáng nay, số thí sinh vi phạm quy chế đã tăng 103 em, gấp 4,5 lần (kết thúc môn thi buổi sáng, báo cáo nhanh của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết chỉ có 22 em vi phạm quy chế, trong đó có 20 em bị đình chỉ thi.)

Trong buổi thi chiều nay, cũng có 2 cán bộ tham gia công tác tuyển sinh vi phạm bị xử lý kỷ luật khiển trách.

Kết thúc ngày thi đầu tiên của đợt 2, đề thi các môn thi được bảo mật tuyệt đối trong tất cả các khâu, không có sai sót.

Theo đánh giá chung ban đầu, nội dung đề thi môn Toán khối B và D, môn Sinh học khối B nằm trong chương trình trung học phổ thông, có tính phân loại cao. Nội dung đề thi môn Địa lý gắn với thực tiễn và tình hình kinh tế - xã hội của đất nước, đề cập đến vấn đề biển đảo, khái quát về Biển Đông, vấn đề an ninh và tài nguyên biển của Việt Nam…

Công tác coi thi được các hội đồng tuyển sinh thực hiện nghiêm túc, theo quy định của Quy chế thi tuyển sinh, không khí trường thi trật tự, an toàn. Các vi phạm Quy chế tuyển sinh được phát hiện, xử lý nghiêm túc, kịp thời.

Ngày mai, các em sẽ dự thi buổi cuối cùng của đợt 2, môn Hóa với khối B, môn Ngữ văn với khối C, D./.

Theo PHẠM MAI (Vietnam+)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI