Sở GD-ĐT TPHCM phát cảnh báo về việc đăng ký nguyện vọng xét tuyển

18/08/2022 - 14:33

PNO - Sở GD-ĐT TPHCM cảnh báo, dù sắp kết thúc thời gian đăng ký xét tuyển nguyện vọng song vẫn còn rất nhiều thí sinh chưa thực hiện đăng ký.

Ngày 18/8, trao đổi với phóng viên, ông Võ Thiện Cang - Trưởng phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục, Sở GD-ĐT TPHCM - cho hay, theo quy định của Bộ GD-ĐT, từ ngày 22/7 đến 20/8 là thời gian thí sinh thực hiện các quy trình đăng ký nguyện vọng theo hình thức trực tuyến lên hệ thống của Bộ. Trong thời gian quy định này, thí sinh được đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển không giới hạn số lần.

Điểm mới trong quy định đăng ký xét tuyển nguyện vọng năm nay là ngay cả khi thí sinh đã hoàn thành việc dự tuyển vào cơ sở đào tạo theo kế hoạch xét tuyển sớm của cơ sở đào tạo, nếu đủ điều kiện trúng tuyển thì thí sinh vẫn phải tiếp tục đăng ký nguyện vọng xét tuyển trên hệ thống để được xét tuyển theo quy định.

Chỉ còn 2 ngày nữa là kết thúc thời gian đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học song còn rất nhiều thí sinh TPHCM cj
Chỉ còn 2 ngày nữa là kết thúc thời gian đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học song còn rất nhiều thí sinh TPHCM chưa đăng ký

"Khác với các năm trước, năm nay việc thí sinh đăng ký các nguyện vọng xét tuyển ở tất cả các phương thức xét tuyển lên hệ thống của Bộ GD-ĐT sẽ giúp lọc được thí sinh ảo. Song nếu thí sinh không cẩn trọng, không thực hiện đăng ký đầy đủ các nguyện vọng thì có thể sẽ mất cơ hội trúng tuyển với ngay cả nguyện vọng mà bản thân đã đủ điều kiện trúng tuyển", ông Võ Thiện Cang cảnh báo.

Thế nhưng, tính đến thời điểm này, khi chỉ còn 2 ngày nữa là hệ thống đăng ký xét tuyển nguyện vọng của Bộ GD-ĐT "đóng" lại, hiện vẫn còn rất nhiều thí sinh chưa đăng ký xét tuyển.

Theo ông, thí sinh cần kiểm tra, đánh giá, hệ thống lại các nguyện vọng ngành học, trường học mà mình có mong muốn theo học, căn cứ vào điểm số mình đạt được để đặt nguyện vọng phù hợp. Riêng những thí sinh đã nhận được thông báo trúng tuyển sớm vào các trường đại học của các cơ sở giáo dục đại học bằng những phương thức tuyển sinh khác ngoài điểm thi tốt nghiệp THPT thì thì sinh cần kiểm tra lại xem mình đã đăng ký lên hệ thống hay chưa, nếu có nguyện vọng theo học bằng phương thức trúng tuyển nào thí sinh cần đặt làm nguyện vọng 1 lên hệ thống đăng ký xét tuyển. Thời gian đăng ký trước 17g ngày 20/8.

"Sau thời gian đăng ký xét tuyển, từ ngày 21/8 đến 17 giờ ngày 28/8, hệ thống chỉ cho phép thí sinh nộp lệ phí xét tuyển cho phương thức xét tuyển theo kết quả thi tốt nghiệp trung học phổ thông. Trong thời gian này, thí sinh sẽ không có quyền đăng ký hoặc điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển", ông Cang cảnh báo.

Bên cạnh đó, đại diện Sở GD-ĐT TPHCM thông tin thêm, hiện tại trên hệ thống vẫn còn rất nhiều phiếu đăng ký của thí sinh chưa được duyệt thông tin. Do đó, ông đề nghị các điểm tiếp nhận hồ sơ của thí sinh là các trường THPT, Trung tâm GDNN-GDTX trên địa bàn thành phố cần tiến hành duyệt phiếu đăng ký cho thí sinh tại chức năng "Quản lý phiếu đăng ký =>> Danh sách phiếu đăng ký". Có như vậy mới giúp các trường đại học, cao đẳng nhìn thấy nguyện vọng của thí sinh và xét tuyển được.

Quốc Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI