Sở GD-ĐT TP.HCM 'sửa sai': Học sinh đoạt giải thể dục thể thao đã được đăng ký tuyển thẳng vào lớp 10 thường

28/04/2018 - 12:59

PNO - Sau bài viết 'Không tuyển thẳng vào lớp 10 học sinh đoạt giải TDTT quốc gia: Sở GD-ĐT làm trái quy định', Sở GD-ĐT TPHCM đã có điều chỉnh có lợi cho người học.

Sở GD-ĐT TPHCM vừa có thông báo điều chỉnh lịch thi tuyển sinh vào lớp 10 và việc tuyển thẳng vào lớp 10 THPT năm học 2018-2019. Với sự điều chỉnh này, học sinh đoạt giải thể dục thể thao cấp quốc gia được đăng ký tuyển thẳng vào các trường phổ thông, chứ không bó buộc trong các trường phổ thông năng khiếu thể dục thể thao.

Trước đó, báo Phụ Nữ có bài Không tuyển thẳng vào lớp 10 học sinh đoạt giải TDTT quốc gia: Sở GD-ĐT làm trái quy định phản ánh hàng trăm phụ huynh, học sinh đạt giải cấp quốc gia về thể dục thể thao lo lắng vì không được tuyển thẳng vào lớp 10 các trường THPT bình thường.

Những ngày qua, khi học sinh khối lớp 9 làm hồ sơ dự tuyển vào lớp 10 lại nhận được thông tin: các em không được tuyển thẳng vào lớp 10 các trường bình thường; chỉ được tuyển vào 1 trong 3 trường THPT Năng khiếu về TDTT là THPT Năng khiếu TDTT, THPT Chuyên Năng khiếu TDTT Nguyễn Thị Định (Q.8) và THPT Năng khiếu TDTT huyện Bình Chánh. Điều này không đúng với nguyện vọng của các em và gia đình. Các em chỉ chơi phong trào để rèn luyện sức khoẻ chứ không muốn theo con đường chuyên nghiệp.

So GD-DT TP.HCM 'sua sai': Hoc sinh doat giai the duc the thao da duoc dang ky tuyen thang vao lop 10 thuong
Học sinh xem kết quả tuyển sinh vào lớp 10

Cách làm này không đúng với Thông tư số 11/2014/TT-BGDĐT ngày 18/4/2014 của Bộ GD-ĐT ban hành Quy chế tuyển sinh THCS, THPT và những quy định sửa đổi, bổ sung sau đó tại Thông tư 05/2018/TT-BGDĐT ngày 28/02/2018, những học sinh đạt giải cấp quốc gia về TDTT thuộc diện được tuyển thẳng vào THPT.

Ngay sau đó, Sở GD-ĐT đã có sự điều chỉnh phù hợp hơn. Sự điều chỉnh này cho phép học sinh khuyết tật, học sinh đạt giải cấp quốc gia và quốc tế về văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia tốt nghiệp THCS tại TP.HCM ngoài việc đăng ký thi tuyển vào các trường chuyên và các trường không chuyên, có thể làm đơn đăng ký xét tuyển thẳng với 3 nguyện vọng vào các trường THPT gần nơi cư trú trên địa bàn thành phố (ngoại trừ các Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong và THPT chuyên Trần Đại Nghĩa).

Thêm vào đó, Sở cũng khuyến khích học sinh đạt giải cấp quốc gia và quốc tế về thể dục thể thao đăng ký xét tuyển thẳng với 3 nguyện vọng vào Trường THPT Năng khiếu Thể dục thể thao, THPT Chuyên Năng khiếu Thể dục thể thao Nguyễn Thị Định và THPT Năng khiếu Thể dục thể thao huyện Bình Chánh để tiếp tục phát triển năng khiếu của học sinh.

Khi vào học tại các trường này học sinh được miễn học phí và được hưởng các chế độ trong tập luyện và thi đấu cho thành phố.

Tiêu Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI