Sẽ tổ chức bồi dưỡng kỹ năng cho đại biểu HĐND các cấp

18/06/2021 - 12:17

PNO - Ngày 17/6, Ủy ban Bầu cử TPHCM tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội (QH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Bà Nguyễn Thị Lệ - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.HCM - tặng bằng khen cho các  cá nhân, tập thể xuất sắc trong tổ chức bầu cử - Ảnh: D.X.
Bà Nguyễn Thị Lệ - Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM - tặng bằng khen cho các cá nhân, tập thể xuất sắc trong tổ chức bầu cử - Ảnh: D.X.

Tại hội nghị, bà Nguyễn Thị Lệ - Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử TPHCM - cho hay TPHCM đã tổ chức cuộc bầu cử thành công trong tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, khó lường. Cuộc bầu cử cũng diễn ra trong bối cảnh triển khai thực hiện Nghị quyết 131 của QH về tổ chức chính quyền đô thị tại TPHCM, Nghị quyết 1111 của Ủy ban Thường vụ QH về sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, xã và thành lập TP.Thủ Đức thuộc TPHCM. Bà Nguyễn Thị Lệ cho biết: “Trong quá trình triển khai thực hiện, có nhiều việc mà chúng ta phải chạy đua với thời gian để hoàn thành theo đúng quy định”. 

Bà Nguyễn Thị Lệ đánh giá cao công tác tuyên truyền, tổ chức các hội nghị cũng như đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, đảm bảo công tác phòng, chống dịch của các đơn vị để cuộc bầu cử diễn ra chu đáo, công bằng, công khai, minh bạch, thành công. UBND TPHCM đã chủ động tổ chức hội nghị thông tin tình hình kinh tế, xã hội đến các ứng cử viên, giúp người ứng cử nắm bắt kỹ tình hình của địa phương, qua đó xây dựng chương trình hành động bám sát thực tế.

Theo bà Nguyễn Thị Lệ, sự thành công của cuộc bầu cử còn nhờ vào sự đóng góp của đồng bào cử tri thành phố xuyên suốt từ lúc chuẩn bị và tổ chức bầu cử, qua việc tích cực tham gia lấy ý kiến ở nơi cư trú, gặp gỡ ứng cử viên, dự mạn đàm tiểu sử và chương trình hành động, đóng góp những ý kiến thiết thực cho các ứng cử viên. Cử tri còn tham gia hội thi trực tuyến bầu cử, hỗ trợ hậu cần, đóng góp công sức, cơ sở vật chất ở các điểm bầu cử, tạo sự trang nghiêm đúng quy định. Đặc biệt, sự tham gia tích cực của cử tri TPHCM thể hiện rõ qua tỷ lệ cử tri đi bầu đạt 99,39%.

Với kết quả bầu đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đã công bố, bà Nguyễn Thị Lệ đề nghị thường trực HĐND TP.Thủ Đức, năm huyện và các xã, thị trấn chuẩn bị nội dung cho chương trình kỳ họp thứ nhất của HĐND cùng cấp, bầu các chức danh theo đúng quy định pháp luật. Theo bà, để chuẩn bị cho một nhiệm kỳ hoạt động của HĐND các cấp đạt chất lượng và hiệu quả, HĐND TPHCM sẽ sớm tổ chức bồi dưỡng kỹ năng hoạt động cho đại biểu, cho các ban của HĐND.

Ông Huỳnh Thanh Nhân - Giám đốc Sở Nội vụ TPHCM - cho biết cuộc bầu cử được tổ chức tại 3.090 khu vực bỏ phiếu và không có khu vực bỏ phiếu nào phải bỏ phiếu lại, cũng không có khu vực bỏ phiếu nào bị hủy kết quả bầu cử. Cử tri TPHCM đã bầu đủ 30 đại biểu QH khóa XV, 94 đại biểu HĐND TPHCM (khuyết một đại biểu), 209 đại biểu HĐND TP.Thủ Đức và năm huyện (khuyết một người), 1.822 đại biểu HĐND cấp xã, thị trấn (khuyết 15 người). 

Tại hội nghị, UBND TPHCM đã tặng bằng khen cho 120 tập thể, 264 tổ bầu cử và 345 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử đại biểu QH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Phong Vân

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI