Sẽ đóng cửa bệnh viện không đạt mức an toàn phòng, chống COVID-19

14/09/2020 - 08:29

PNO - Qua đánh giá đợt 1 hoạt động phòng, chống dịch trong bệnh viện (BV), bác sĩ Tăng Chí Thượng, Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM, đã có công văn khẩn gửi các BV để cơ sở y tế không trở thành nơi lây nhiễm COVID-19.

 

Ưu tiên hàng đầu là các BV phải tổ chức đánh giá và đánh giá lại mức đạt của cơ sở mình theo Bộ tiêu chí BV an toàn phòng, chống dịch COVID-19 và các dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp của Bộ Y tế.

Đối với BV đã được kiểm tra, đánh giá, khẩn trương khắc phục những tồn tại mà Sở Y tế đã hướng dẫn và báo cáo kết quả. Sở sẽ tiến hành kiểm tra đánh giá lại những vấn đề BV cam kết triển khai thực hiện. Nếu kết quả đánh giá lần 2, BV vẫn không an toàn, sở sẽ kiến nghị UBND thành phố, Bộ Y tế cho tạm ngưng hoạt động để khắc phục.

Đối với những BV chưa được kiểm tra, đánh giá các hoạt động phòng, chống dịch, Sở Y tế yêu cầu các cơ sở đã tự kiểm tra, đánh giá theo bộ tiêu chí, nhập điểm đánh giá vào phần mềm trực tuyến của Bộ Y tế định kỳ hằng tháng hoặc sau khi thực hiện các kế hoạch cải tiến chất lượng…

 Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI