Sau vụ bạch tuộc chứa chất tẩy rửa, nhiều nhà hàng nướng tuyên bố ngừng phục vụ

30/07/2018 - 18:13

PNO - Trước thông tin một cơ sở cung cấp bạch tuộc tại Hà Nội bị kiểm tra chất lượng, King BBQ và Hotpot Story thông báo ngừng cung cấp mặt hàng này để phục vụ công tác điều tra rà soát toàn bộ quy trình cung ứng.

Đại diện hai chuỗi nhà hàng cho biết, đây là động thái nhằm hạn chế tối đa các nguy cơ, dù nhỏ nhất, có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ của khách hàng.

“Chúng tôi sẽ liên tục cập nhật với khách hàng, đối tác và công chúng ngay khi có kết quả kiểm tra cụ thể. Đồng thời, chúng tôi sẵn lòng hợp tác với các cơ quan có thẩm quyền để sự việc được giải quyết nhanh chóng, mang lại sự an tâm cho khách hàng và đối tác của thương hiệu”, bà Nguyễn Thị Chinh, Giám đốc quản lý thương hiệu King BBQ và Hotpot Story Hà Nội cho biết.

Sau vu bach tuoc chua chat tay rua, nhieu nha hang nuong tuyen bo ngung phuc vu
Bạch tuộc được bỏ trong thùng inox có chứa chất lỏng màu trắng, khuấy đều. Ảnh cắt từ clip.

Theo bà Chinh, chỉ các nhà cung ứng có đủ giấy tờ hợp lệ đảm bảo chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm và năng lực nhất định mới được lựa chọn để cung cấp cho hệ thống. Tuy nhiên trong quá trình vận hành, không loại trừ có những kẽ hở do con người tạo ra.  

Hiện tại, King BBQ và Hotpot Story đang tích cực làm việc với cơ sở cung cấp đang bị kiểm tra để tiến hành làm rõ quy trình sản xuất của cơ sở, đối chiếu với những yêu cầu về chất lượng cam kết ban đầu.

Trước đó, Đội 6, Phòng Cảnh sát môi trường CATP Hà Nội phối hợp cùng CA phường Phúc Xá và Đội Quản lý thị trường số 3, Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội đột kích kiểm tra cơ sở buôn bán hải sản trong ngõ 124 Phúc Xá, quận Ba Đình, phát hiện lượng lớn bạch tuộc có chứa một lượng chất tẩy rửa công nghiệp, bị nghi nhằm tẩy trắng bạch tuộc.

Theo kết quả kiểm tra, Chloramphenicol có trong bạch tuộc của cơ sở này là hoạt chất nằm trong danh sách hóa chất, kháng sinh bị Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cấm sử dụng trong sản xuất, kinh doanh, chế biến động vật, thủy sản. Trước đó, kết quả kiểm nghiệm của Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường cũng cho thấy tồn dư nhiều hóa chất tẩy rửa công nghiệp trong mẫu nước và bạch tuộc.

Chủ cơ sở cũng không xuất trình được hóa đơn, chứng từ liên quan đến nguồn gốc xuất xứ của số hàng. Hơn 300kg bạch tuộc đã tẩy rửa bị cơ quan chức năng niêm phong, tạm giữ tại kho đông lạnh để tiếp tục điều tra, làm rõ các dấu hiệu sai phạm của cơ sở này.

Theo thông tin, một phần trong lô hàng bạch tuộc này đã được tuồn vào các trung tâm thương mại, nơi có nhiều cửa hàng lẩu nướng đang hoạt động, nghi ngờ đã cung cấp đến cho thực khách trong thời gian dài.

Trung Kiên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI