Sau Tết, nên mua những mặt hàng nào để có giá rẻ?

07/02/2017 - 18:00

PNO - Một số mặt hàng đặc trưng chủ yếu phục vụ ngày Tết như bánh kẹo dán nhãn xuân, sản phẩm điện máy,... thường sau dịp này được áp dụng các chương trình khuyến mãi để hút khách.

Không đổ xô đi mua các mặt hàng thuộc dòng sản phẩm Tết như phần đông người, một số khách hàng lựa chọn thời điểm sau đó để mua với giá rẻ nhờ khuyến mãi.

Bánh kẹo, nước giải khát dán nhãn Tết

Thời điểm trước Tết, nhu cầu mua sắm mặt hàng bánh kẹo mứt, chocolate, hạt dưa,… tăng rất cao, hầu hết cửa hàng đều nhập về với số lượng lớn. Tuy nhiên, do sức mua năm nay không mạnh, nhu cầu sử dụng thực phẩm hữu cơ tăng cao nên lượng bánh kẹo đóng hộp tồn đọng sau Tết cũng tăng lên.

Nếu trước đây, bánh kẹo đóng hộp và nước ngọt mẫu Tết được săn đón, giá cao hơn vài chục nghìn so với mặt hàng cùng loại, thì nay nhiều nơi phải tìm cách giảm giá, xả hàng vì không thể trữ lâu.

Sau Tet, nen mua nhung mat hang nao de co gia re?
Giỏ quà Tết cũng được gỡ ra từng món để bán, do trong quá trình thiết kế giỏ dùng băng keo nên bao bì bị tróc, xước cũng được giảm giá. Ảnh: Lâm Di.

Đặc biệt, các loại kẹo có thiết kế đặc trưng của năm như chocolate hình gà, hình tiền thường phải thanh lý, vì nhanh lỗi mốt. 

 Loại mứt Tết có hạn sử dụng ngắn được nhiều nơi sử dụng làm quà tặng kèm khi mua các mặt hàng khác hoặc mua số lượng lớn đang được một số địa điểm ttreo bảng giá ưu đãi, giảm sốc chỉ còn phân nửa so với giá gốc.

Giỏ quà Tết cũng được gỡ ra từng món để bán rẻ, do trong quá trình thiết kế giỏ, các cửa hàng dùng băng keo nên bao bì bị tróc, xước.

Sản phẩm điện máy

Trong những ngày đầu năm, nhiều trung tâm điện máy tung ra chương trình khuyến mãi thu hút khách hàng. Nhiều mặt hàng điện tử, điện lạnh giảm giá từ 15%, một số giảm gần 50%.

Sau Tet, nen mua nhung mat hang nao de co gia re?
Nhiều mặt hàng điện tử, điện lạnh giảm giá từ 15%, một số mặt hàng giảm gần 50%.

Một trung tâm thông báo khuyến mãi giảm giá máy giặt Candy 8 kg có giá gần 12 triệu đồng giảm còn 6,5 triệu đồng. Hay tivi Sony 32 inch giảm từ 18,4 triệu xuống 13,9 triệu đồng kèm theo bộ quà tặng bình đun và bộ bát đĩa. Hoặc dàn máy Sony từ 14,9 triệu đồng còn 13,9 triệu đồng tặng kèm bình inox…

Ngoài giảm giá, hệ thống này còn áp dụng kèm theo nhiều ưu đãi khác như lì xì 200.000 đồng cho khách hàng mua sắm trên 3 triệu đồng, tổng giá trị quảng cáo đến hàng chục tỷ. Tặng phiếu mua hàng, ưu đãi thành toán bằng thẻ tín dụng, trả góp lãi xuất 0% kì hạn 6 đến 12 tháng đối với nhiều mặt hàng kĩ thuật số.

 Nhiều hình thức đổi cũ lấy mới cũng được tung ra, tùy theo chất lượng mà người đổi sẽ đưa thêm một số tiền.

Thời trang

Trước Tết, nhu cầu mua sắm tăng cao, đặc biệt là thời trang mùa Tết, quần áo mùa lạnh phục vụ nhiều người về quê ăn Tết tại xứ lạnh. Sau Tết, nhu cầu mua sắm giảm dần, lượng quần áo này cần được thanh lý để nhập đợt hàng mới phù hợp với xu hướng thị trường.

Sau Tet, nen mua nhung mat hang nao de co gia re?
Sau Tết, nhu cầu mua sắm giảm dần, lượng quần áo, túi xách nhập về cần được thanh lý để nhập đợt hàng mới phù hợp với xu hướng thị trường, chương trình khuyến mãi đồng loạt tung ra.

Các shop thời trang bắt đầu tung ra những chiêu khuyến mãi hấp dẫn để thanh lý hàng.

Bên cạnh hình thức khuyến mãi giảm giá còn có các chiêu hấp dẫn khác như “mua 1 tặng 1”, “mua 2 tặng 1”. Nhiều cửa hàng tại TP.HCM còn bày la liệt các sản phẩm như quần áo, giày dép, túi xách, các phụ kiện thời trang... ngay trên vỉa hè để thu hút khách hàng ghé mua.

Sau Tet, nen mua nhung mat hang nao de co gia re?
Vali, túi xách cũng cần thanh lý để nhập hàng mới.

Sản phẩm du lịch

Những sản phẩm phục vụ nhu cầu du lịch như vali, balo, túi xách được nhiều người tìm mua trước Tết để chuẩn bị cho kỳ nghỉ, về quê… cũng được giảm giá sau Tết. Nguyên nhân thời điểm đầu năm ít người có nhu cầu đối với sản phẩm này, trong khi các cửa hàng phải nhập về sản phẩm mới hơn cho dịp nghỉ hè.

Lâm Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI