Sau Tây Bắc, TPHCM tiếp tục mở rộng liên kết du lịch với 8 tỉnh Đông Bắc

20/11/2020 - 14:55

PNO - Sản phẩm du lịch chủ lực của TPHCM là du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, sự kiện, mua sắm, giải trí... kết hợp với thế mạnh du lịch danh thắng, tâm linh của vùng Đông Bắc sẽ giúp cả hai khai thác được tiềm năng của mình.

Nhận định được lãnh đạo TPHCM và 8 tỉnh Đông Bắc tại Hội nghị liên kết phát triển du lịch giữa TPHCM và 8 tỉnh Đông Bắc diễn ra sáng 20/11 tại tỉnh Quảng Ninh. 

Ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TPHCM chia sẻ, TPHCM đã chủ động thiết lập mối liên kết với các vùng du lịch trọng điểm trên cả nước như ĐBSCL, Đông Nam Bộ và mới nhất 8 tỉnh Tây Bắc. Việc cùng với 8 tỉnh Đông Bắc sẽ hình thành liên minh du lịch từ Bắc đến Nam, giúp du lịch nhanh chóng phục hồi, giảm bớt tác động của đại dịch COVID-19 bằng chính nguồn khách trong nước.

TPHCM và 8 tỉnh Đông Bắc
Liên kết phát triển du lịch TPHCM và 8 tỉnh Đông Bắc 

Ông Phong phân tích, TPHCM với dân số hơn 9 triệu người, là đô thị hiện đại, với sản phẩm du lịch chủ lực là du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, sự kiện, mua sắm, giải trí... Với 8 tỉnh Đông Bắc quy mô dân số hơn 7,7 triệu người, có vị trí địa lý đặc biệt quan trọng đối với du lịch phía Bắc, thế mạnh là phát triển du lịch sinh thái, văn hoá, tâm linh... Thêm vào đó có đường biên giới giáp Trung Quốc, với nhiều cửa khẩu quốc tế lớn tạo thành cửa ngõ của nước ta với các nước Đông Bắc Á và thế giới.“Đây là điều kiện lý tưởng để thực hiện trao đổi nguồn khách giữa TPHCM với Đông Bắc”, ông Phong nhấn mạnh.

Du khách đang xem chương trình biểu diễn nghệ thuật tại Yên Tử (Quảng Ninh). Ảnh: Quốc Thái
Du khách đang trải nghiệm chương trình biểu diễn nghệ thuật tại Yên Tử (Quảng Ninh). Ảnh: Quốc Thái

Chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa TPHCM và các tỉnh Đông Bắc theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa – Giám đốc Sở du lịch TPHCM sẽ tập trung vào các nội dung như công tác quản lý nhà nước về du lịch, phát triển sản phẩm du lịch, quảng bá xúc tiến du lịch. 

Đồng quan điểm với lãnh đạo TP.HCM, ông Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh uỷ tỉnh Quảng Ninh cho hay, ước tính đến 15/11, du lịch tỉnh này đã đón 8,3 triệu lượt khách nội địa và khoảng 535.000 lượt khách quốc tế (trong quý II). Mục tiêu của Quảng Ninh là đón 10 triệu lượt khách đến địa phương trong năm nay có thể đạt được khi lãnh đạo tỉnh xác định trước mắt ưu tiên thu hút, kích cầu du lịch nội địa, nhất là khi Quảng Ninh nằm trong chương trình liên kết, hợp tác phát triển du lịch với TPHCM.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI