Phụ nữ tham gia phát triển du lịch

24/08/2020 - 19:30

PNO - Các chị kiến nghị xây dựng chợ đêm, cấp giấy phép và hướng dẫn cho mô hình bè nổi, tạo các khu vui chơi với những trò chơi dân gian, tạo phương tiện vận chuyển thuận lợi cho du khách đến ấp Thiềng Liềng, xây dựng thêm thương hiệu sản phẩm đặc trưng, đào tạo thêm nguồn nhân lực và xây dựng tour du lịch kết nối...

Phụ nữ tham gia phát triển du lịch

Ngày 21/8, Hội LHPN H.Cần Giờ tổ chức tọa đàm “Giải pháp nâng cao dịch vụ du lịch kinh doanh tham gia phát triển du lịch trên địa bàn xã Thạnh An trong hội viên phụ nữ và tiểu thương”.

Tham gia tọa đàm, các dì, các chị trực tiếp làm du lịch như: kinh doanh nhà nghỉ homestay, quán ăn, đặc sản… trên địa bàn xã Thạnh An đã đóng góp nhiều ý kiến, đề xuất với Hội và chính quyền trong phát triển du lịch xã đảo. Cụ thể, các chị kiến nghị xây dựng chợ đêm, cấp giấy phép và hướng dẫn cho mô hình bè nổi, tạo các khu vui chơi với những trò chơi dân gian, tạo phương tiện vận chuyển thuận lợi cho du khách đến ấp Thiềng Liềng, xây dựng thêm thương hiệu sản phẩm đặc trưng, đào tạo thêm nguồn nhân lực và xây dựng tour du lịch kết nối... 

Bà Trần Thị Ngọc Hân - Chủ tịch Hội LHPN H.Cần Giờ - đề nghị, Hội Phụ nữ xã Thạnh An tiếp tục tuyên truyền trong hội viên phụ nữ và người dân tích cực thực hiện việc quảng bá du lịch địa phương, phát huy các thương hiệu địa phương như mắm tôm Yến Phượng, muối tôm chị Tuyết và giữ gìn vệ sinh môi trường gắn với phong trào không sử dụng túi ni-lông.

 

BÍCH HÒA 

Bồi dưỡng nghiệp vụ công tác quản lý các nguồn vốn 

Cuối tuần qua, Hội LHPN Q.6 đã tổ chức tập huấn công tác quản lý các nguồn vốn cho thường trực Hội 14 phường trên địa bàn. Ông Huỳnh Ngọc Châu - Trưởng phòng Tín dụng, Ngân hàng Chính sách Xã hội Q.6 và bà Lê Thị Kim Thủy - Phó chủ tịch Hội LHPN Q.6 đã hướng dẫn, hỗ trợ nghiệp vụ cho cán bộ Hội trong hoạt động ủy thác nguồn vốn; cách thức để các dì, các chị vừa đảm bảo tuân thủ chế độ, nguyên tắc, quy trình nghiệp vụ ủy thác, hợp đồng ủy thác, ủy nhiệm đã ký với ngân hàng, đồng thời vẫn giúp đỡ hữu hiệu nhất cho hội viên, phụ nữ trong vay và hoàn vốn. 

 TINH CHÂU

Đóng góp của kiều bào cho hoạt động an sinh xã hội là rất thiết thực 

Ngày 21/8, Hội LHPN H.Nhà Bè đã tổ chức tọa đàm “Giải pháp vận động kiều bào tham gia hoạt động an sinh xã hội”. Tại đây, các cán bộ Hội đã chia sẻ những kinh nghiệm trong công tác vận động kiều bào tham gia công tác an sinh xã hội tại địa phương và nêu lên những thuận lợi, khó khăn. Các chị khẳng định những đóng góp về tài chính, vật chất của kiều bào cho các hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn H.Nhà Bè trong thời gian qua là rất thiết thực, đã góp phần giúp Hội Phụ nữ thực hiện tốt công tác chăm lo cho hội viên, phụ nữ và người dân khó khăn. 

HOÀNG DUNG

Dạy nghề thiết kế sân vườn cho chị em 

Ngày 21/8, Hội LHPN xã Tân Quý Tây, H.Bình Chánh phối hợp với trường trung cấp nghề Trần Đại Nghĩa khai giảng lớp dạy nghề thiết kế sân vườn. Lớp học có 16 học viên là cán bộ, hội viên phụ nữ yêu thích làm nông nghiệp và có ý tưởng khởi nghiệp liên quan đến công việc thiết kế sân vườn. Được biết, lớp học là một bước tiếp theo của cuộc vận động “Nhà sạch - vườn xanh - đường đẹp” do Hội Phụ nữ xã phát động. Qua cuộc vận động, tại xã Tân Quý Tây có nhiều tuyến đường không rác, rợp bóng cây xanh. Nhiều khoảng sân vườn xanh và đẹp cũng được các dì, các chị thực hiện tại nhà mình. 

MỸ DUYÊN 

Chị em hãy nói “không” với tín dụng đen 

Ngày 20/8, Hội LHPN Q.5 tổ chức hội nghị chuyên đề về cách nhận biết và phòng, tránh tội phạm liên quan đến “tín dụng đen”. Ông Bùi Thái Đức - báo cáo viên pháp luật - đã thông tin về những vụ án gần đây, đặc biệt là những hệ lụy, tan cửa nát nhà do “vay nhanh, cầm tiền nóng” đồng thời giới thiệu với các cán bộ, hội viên phụ nữ về những thủ đoạn mới vô cùng tinh vi của bọn tội phạm cho vay nặng lãi. Ông Đức đưa ra lời khuyên: “Mỗi “tay hòm chìa khóa” hãy nói không với tín dụng đen để bảo vệ gia đình không lún sâu vào tệ nạn và nguy cơ tan vỡ”. 

PHƯƠNG THẢO

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI