Sau sim số đẹp, biển số xe đẹp... số tài khoản ngân hàng đẹp cũng được rao bán giá 'trên trời'

27/09/2019 - 06:40

PNO - Không chỉ sim số đẹp, biển số xe đẹp... được rao bán gấp hàng trăm lần giá trị thực, hiện tài khoản tại các ngân hàng có dãy số đẹp cũng được rao bán công khai với mức giá... "trên trời".

Mua số đẹp nào cũng có

Tại diễn đàn ot...net, khá đông thành viên vào đây rao bán tài khoản ngân hàng số đẹp. 

Tài khoản số đẹp, số VIP, tứ quý (có bốn số cuối giống nhau) của nhiều ngân hàng có chi nhánh trên toàn quốc như Vietcombank, VPBank, MB Bank, ACB, BIDV, Nam Á, Sacombank... được một nickname tên T.T.V rao giá từ 11-15 triệu đồng. Nếu là số ngũ quý sẽ có giá 55 triệu đồng, còn lục quý giá 65 triệu đồng.

Thậm chí có nhiều số tài khoản đẹp đến thất quý, bát quý, cửu quý; tài sảnh; tam hoa, ngũ hoa… V. cho biết, có người thân làm trong lĩnh vực ngân hàng nên các số tài khoản này đảm bảo sẽ giao dịch được. V. chỉ là người môi giới, giúp khách hàng chọn số đẹp rồi ăn phần trăm hoa hồng từ nhân viên ngân hàng.

Dĩ nhiên, người rao bán đảm bảo thêm điều khoản, các số tài khoản này có chức năng chuyển tiền, rút tiền miễn phí tại tất cả các trụ ATM của các ngân hàng.

Tuy nhiên, thông tin cần thiết thì người rao giấu nhẹm. Đó là chức năng miễn phí này chỉ duy trì vài tháng đầu, nếu sau đó trong tài khoản không đủ số dư 500.000 đồng thì không được miễn phí rút tiền, hay không có số dư từ 2 triệu đồng trở lên sẽ không được miễn phí chuyển tiền qua dịch vụ ngân hàng điện tử.  

Sau sim so dep, bien so xe dep... so tai khoan ngan hang dep cung duoc rao ban gia 'tren troi'
Đầy rẫy những fanpage rao mở tài khoản ngân hàng số đẹp

 Rất nhiều người tự nhận là đang làm việc tại các ngân hàng như HDBank, ACB... cũng lên các diễn đàn rao bán hoặc nhận làm tài khoản ngân hàng số đẹp không mất phí.

Thậm chí, có hẳn những fanpage, website lập ra chỉ để mở tài khoản ngân hàng số đẹp. Những trang này giới thiệu liên với vài chục ngân hàng để có nguồn số tài khoản đẹp cho khách hàng lựa chọn.

Coi chừng bị lừa mất trắng

Theo khảo sát của phóng viên từ nhiều ngân hàng, hiện các số đẹp gồm 7-9 chữ số cuối giống nhau đều đã hết hàng, song trên chợ mạng vẫn rao ra rả “luôn có hàng”. Theo lý giải của một chuyên gia tài chính,  không loại trừ các nhân viên ngân hàng đã "giữ chỗ" những số tài khoản đẹp rồi đem bán bên ngoài để kiếm lời.

Đối tượng mà những người rao bán số tài khoản ngân hàng đẹp hướng đến là những khách hàng có "máu" mê tín, phong thủy... tin vào vận may từ các con số. Tuy nhiên,  liệu việc mua các tài khoản ngân hàng số đẹp có an toàn không khi mà đây là lĩnh vực đòi hỏi tính bảo mật cao?

Đại diện Ngân hàng VPBank cho biết, nhiều người rao mua bán nhưng thực sự là đăng ký mở hộ tài khoản số đẹp. Một số nhân viên của VPBank cũng lên các diễn đàn để tìm khách hàng, khách hàng khi đăng ký số tài khoản phải có giấy tờ tùy thân đi kèm và số tài khoản gắn với định danh của khách hàng đó thì sẽ đảm bảo.

Vị này cũng cho hay, sau khi ngân hàng biết được tài khoản số đẹp của VPBank được rao bán trên thị trường “chợ đen” đã thay đổi chính sách cho khách hàng thoải mái lựa chọn số tài khoản theo ý thích của mình với giá thấp hơn “chợ đen” rất nhiều.

Chẳng hạn, với tài khoản gồm bộ 6 số đẹp, hay còn gọi là tài khoản “số lục quý”, tài khoản “lộc phát, phát lộc” hoặc tài khoản số tiến, mức phí mở tài khoản sẽ là 10 triệu đồng.

Đối với tài khoản có số ngũ quý và tứ quý, mức phí sẽ lần lượt là 5 triệu đồng và 2 triệu đồng. Ngoài ra khách hàng cũng có thể đề xuất số tài khoản theo ý muốn (tuân theo quy định ngân hàng) với mức phí là 1 triệu đồng. 

Sau sim so dep, bien so xe dep... so tai khoan ngan hang dep cung duoc rao ban gia 'tren troi'
Tại các quầy giao dịch của ngân hàng đều có bảng giá tài khoản số đẹp, khách không cần lên "chợ đen"

Dù một số ngân hàng cho khách hàng lựa chọn số tài khoản đẹp để đăng ký, nhưng vẫn không ít khách hàng vẫn chấp nhận mua, chuyển nhượng tài khoản ngân hàng có dãy số mà theo họ lý giải là "hợp tuổi" hay hợp "phong thủy" từ những số đã có chủ nhân.

Ông Đàm Hồng Tiến, Giám đốc khối bán lẻ ngân hàng Vietinbank cho biết, theo quy định Ngân hàng Nhà nước không được phép mua bán, chuyển nhượng số tài khoản vì trái với quy định và đem lại nhiều rủi ro như mất thông tin tài khoản, đối tượng sử dụng số tài khoản vào mục đích xấu.

Số tài khoản của khách hàng phải do ngân hàng quản lý. Nói cách khác số tài khoản ngân hàng không thể chuyển nhượng từ người này sang người khác mà không thông qua ngân hàng. Nếu đối tượng nào rao có thể bán, chuyển nhượng số tài khoản thì coi chừng đó là lừa đảo và người được chuyển nhượng có thể sẽ rắc rối nếu có tranh chấp về sau.

Theo ông Tiến, có thể khách hàng không cập nhật chứ các ngân hàng hiện nay cũng có những số tài khoản đẹp cung cấp cho khách chọn, hay khách hàng có thể kết hợp mở số tài khoản trùng với mã số thuế, mã số kinh doanh, mã số xuất nhập khẩu.

Việc mua tài khoản ngân hàng số đẹp trên “chợ đen”, khách hàng đối diện với nguy cơ có thể mất trắng tài sản hàng chục triệu đồng. Bởi giao dịch mua bán đều thực hiện trực tuyến, không biết mặt người bán, không rõ địa chỉ nơi ở, người bán dễ dàng ôm tiền bỏ trốn.

Thanh Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI