Sầu riêng sẽ được bán với số lượng lớn, giá rẻ tại Lễ hội trái cây Nam Bộ

22/05/2025 - 11:37

PNO - Thông tin được ông Huỳnh Đồng Tuấn – Phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần Du lịch Văn hóa Suối Tiên chia sẻ tại buổi gặp gỡ báo chí Suối Tiên Farm Festival 2025, Lễ hội trái cây Nam bộ lần thứ 21.

Theo ông Tuấn, sản lượng trái cây mọi năm tiêu thụ tại Lễ hội trái cây Nam bộ xấp xỉ khoảng 1.000 tấn, với mức giá thấp hơn khoảng 20-30% so với thị trường để thu hút khách. Riêng năm nay, ngoài các loại sản phẩm trái cây truyền thống ba miền từ các nhà vườn, đơn vị sẽ đẩy mạnh các sản phẩm trái cây từ Suối Tiên Farm, trái cây ngoại,...

Với trái sầu riêng, những ngày diễn ra lễ hội, đơn vị bán khoảng 3 tấn. Giá sầu riêng năm nay rẻ hơn, nguồn cung dồi dào, một số nơi hàng dội chợ, ùn hàng... Sầu riêng Ri 6 về lễ hội năm nay dự kiến khoảng 50.000 đồng/kg, thấp hơn nhiều so với mức 80.000-100.000 đồng/kg mọi năm. Dự kiến đơn vị tổ chức lễ hội sẽ tăng cường nguồn cung từ các nhà vườn để đẩy mạnh hơn trong năm nay, nhằm giải quyết đầu ra tốt hơn cho nông sản chủ lực.

Sầu riêng mọi năm bán tại lễ hội trái cây khoảng 80.000-100.000 đồng/kg. Ảnh: KDL Suối Tiên
Sầu riêng mọi năm bán tại lễ hội trái cây khoảng 80.000-100.000 đồng/kg. Ảnh: KDL Suối Tiên

Suối Tiên Farm Festival 2025 - Lễ hội Trái Cây Nam Bộ lần thứ 21, với chủ đề “Làm Nông Giữ Gốc - Dân Tộc Giữ Hồn - Hội Nhập Thời Đại”, được tổ chức bởi Công ty Cổ phần Du Lịch Văn Hóa Suối Tiên phối hợp cùng Sở văn hóa & Thể thao TPHCM, Sở công thương TPHCM và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TPHCM, diễn ra từ 1/6 đến hết ngày 31/8/2025.

Chuỗi hoạt động tôn vinh, quảng bá giá trị nông sản Việt trong kỷ nguyên mới đất nước vươn mình hội nhập: Ngày hội quảng bá nông sản TPHCM 2025, Chợ trái cây đặc sản, Triển lãm mô hình nông nghiệp công nghiệp kỹ thuật cao Suối Tiên Farm, Trải nghiệm hái trái và thưởng thức trái cây tại vườn…

Chuỗi hoạt động đa dạng hóa trải nghiệm văn hóa nghệ thuật: Hội thi tạo hình nghệ thuật bằng trái cây, Giai điệu hữu nghị, show diễu hành “Nông sản Việt vươn tầm hội nhập quốc tế”, ASEAN Harmony Festival 2025,... Chuỗi hoạt động đa dạng hóa trải nghiệm vui chơi giải trí, ẩm thực: Khu trò chơi dân gian và trải nghiệm văn hóa làm nông tại khu vực “Hồn quê hội tụ”, Lễ hội té nước, Sự kiện mở bán Merchandise - đặc sản phiên bản giới hạn Suối Tiên, Phố ẩm thực món ngon ba miền Bắc - Trung - Nam và các món ăn chế biến từ trái cây củ quả…

Hội thi tạo hình trái cây trong khuôn khổ Lễ hội trái cây Nam bộ tại KDL Suối Tiên.
Hội thi tạo hình trái cây trong khuôn khổ Lễ hội trái cây Nam bộ tại KDL Suối Tiên.

Theo ông Phạm Quang Hợi – Giám đốc Trung tâm Tư vấn và Hỗ trợ chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp (Sở Công Thương TPHCM), trong khuôn khổ Lễ hội Trái cây Nam bộ tại KDL Suối Tiên, lần đầu tiên Sở Công Thương sẽ chủ trì hoạt động Ngày hội Quảng bá Nông sản TPHCM 2025 với hình thức kết hợp nền tảng mạng xã hội tổ chức các phiên livestream bán hàng nông sản, có sự tham gia của các KOLs, KOCs nổi tiếng,...

Ngày hội nhằm tôn vinh giá trị nông sản địa phương, đẩy mạnh phát triển kinh tế nông nghiệp đô thị theo hướng hiện đại, bền vững; nâng cao năng lực cạnh tranh và mở rộng thị trường tiêu thụ cho nông sản Việt.

Bà Bùi Thị Tố Trinh - Phó tổng giám đốc Suối Tiên - cho biết, cùng với hoạt động suốt mùa hè, Lễ hội trái cây Nam bộ tại Suối Tiên thu hút 800.000 - 1.000.000 lượt khách (con số trước dịch). Năm nay, đơn vị kỳ vọng lượng khách bằng 80% so với trước dịch. Mức kỳ vọng này hoàn toàn có cơ sở, vì Suối Tiên triển khai hàng loạt các hoạt động, chương trình bên cạnh tuyến metro số 1 - biểu tượng mới của TP đưa vào hoạt động.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI