Sau ngành công nghiệp âm nhạc, các đạo diễn Hàn Quốc thực hiện tham vọng Mỹ tiến

19/05/2020 - 20:06

PNO - Sau thành công của Bong Joon Ho (phim Ký sinh trùng), nền điện ảnh Hàn Quốc tiếp tục mở rộng tầm ảnh hưởng khi Jang Joon-hwan và Jung Byung-gil sẽ là 2 đạo diễn tiếp theo ra mắt tại Hollywood.

Hollywood, ngành công nghiệp điện ảnh lâu đời và khó tính của Mỹ, dường như đang mở cửa chào đón các đồng nghiệp của nam đạo diễn Bong Joon Ho, người giành giải Oscar với siêu phẩm Ký sinh trùng vào năm 2019.

Theo thông báo từ CJ ENM, đạo diễn tài năng xứ kim chi Jang Joon-hwan sẽ chỉ đạo phiên bản làm lại, nói tiếng Anh của bộ phim khoa học viễn tưởng đình đám Save the green planet (năm 2003), được chắp bút bởi Will Tracy. Đây là tác phẩm lấn sân Hollywood đầu tiên của Jang Joon-hwan và ông sẽ kết hợp cùng Ari Aster, đạo diễn phim kinh dị Midsommar (2019).

Trước đó, ông Jang ghi dấu ấn đậm nét trong lòng giới chuyên môn và khán giả Hàn Quốc qua loạt tác phẩm: 1987: Ngày định mệnh, The running actress, Carmellia…

Đạo diễn Jang Joon-hwan (bên trái) và Jung Byung-gil (bên phải) sẽ ra mắt Hollywood trong thời gian tới.
Đạo diễn Jang Joon-hwan (trái) và Jung Byung-gil (phải) sẽ ra mắt Hollywood trong thời gian tới.

Save the green planet (năm 2003) là bộ phim Hàn Quốc kể về một anh chàng lập dị tin rằng người ngoài hành tinh từ Andromeda sắp tấn công trái đất, và anh là người duy nhất có thể ngăn chặn. Dù tác phẩm không đạt doanh thu cao tại phòng vé xứ Hàn, nhưng bù lại nhận được vô số lời ngợi khen cho các sáng tạo qua loạt giải thưởng danh giá. Phim giúp Jang Joon-hwan đoạt danh hiệu Đạo diễn mới xuất sắc nhất tại Giải thưởng Rồng Xanh năm 2003.

Theo Korea Herald, ngoài Jang Joon-hwan, Jung Byung-gil sẽ là cái tên tiếp theo bắt đầu sự nghiệp của mình tại Hollywood trong thời gian sớm nhất. Ông vừa ký hợp đồng với Creative Artists Agency (CAA), một đơn vị của Mỹ chuyên đại diện cho các nhà làm phim, biên kịch, diễn viên và các vận động viên như Steven Spielberg, Brad Pitt...

Khả năng lớn Jung Byung-gil sẽ chỉ đạo phiên bản phim truyền hình cho dự án The Villainess (2017), do nam đạo diễn thực hiện trước đây tại Hàn Quốc, được sự hỗ trợ và phát triển thêm từ Skybound. Phim dự kiến có sự tham gia của ngôi sao Hollywood Gerard Butler.

Sau ngành công nghiệp âm nhạc thực hiện giấc mơ Mỹ tiến với hàng loạt các ban nhạc nam, nữ như BTS, Twice, SuperM… những cú bắt tay liên tiếp của 2 đạo diễn trên (được sự hỗ trợ từ các đơn vị sản xuất phim) cho thấy tham vọng mở rộng thị trường phim ảnh của Hàn Quốc sang Bắc Mỹ và trên toàn thế giới. 

Chung Thu Hương (theo Korea Herald)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI