Sau bánh mì thanh long lại xuất hiện pizza thanh long

19/02/2020 - 09:25

PNO - Sau khi bánh mì thanh long tạo nên "cơn sốt" tại TPHCM, một cửa hàng tại Hà Nội cũng ra mắt món bánh pizza thanh long mới lạ.

Chuỗi cửa hàng pizza tại Hà Nội giới thiệu loại bánh mới khi kết hợp các nguyên liệu truyền thống của món bánh pizza với thanh long ruột đỏ của Việt Nam.

Toàn bộ phần bạt bánh/đế bánh là thanh long trộn với bột bánh truyền thống. Màu đỏ của thanh long kết hợp với bột bánh tạo nên màu hồng tươi khá bắt mắt. Phần nhân bánh vẫn được làm từ nhiều nguyên liệu khác nhau kèm lớp phô mai phủ bề mặt trước khi nướng. Mỗi chiếc pizza thanh long có đường kính trung bình 20 - 22 cm được cửa hàng này đăng bán với giá 55.000 đồng.

Theo đại diện cửa hàng, thì sản phẩm mới như một hình thức để cửa hàng hưởng ứng phong trào giải cứu hàng ngàn tấn thanh long bị ùn ứ tại các cửa khẩu biên giới phía Bắc.

Một chiếc bánh Pizza có giá đã giảm là 55.000 đồng làm từ bột trộn với thanh long ruột đỏ
Một chiếc bánh Pizza có giá đã giảm là 55.000 đồng làm từ bột trộn với thanh long ruột đỏ

Ông Hoàng Tùng - chủ chuỗi cửa hàng pizza này cho hay, khi thấy tại TPHCM có người làm bánh mì thanh long và nhận được sự quan tâm của khách hàng nên ông nảy ra ý tưởng làm pizza thanh long, vì nguyên liệu làm bánh mì hay pizza đều sử dụng bột.

Mặt khác, khi thấy những sản phẩm tạo nên trong tình cảnh nông sản Việt luôn phải đối mặt với tình trạng “giải cứu” hoặc thương lái ép giá, rớt giá sẽ rất ý nghĩa. "Tôi chỉ mong muốn có một sản phẩm có thể phần nào góp sức chia sẻ những gánh nặng mà người nông dân đang gặp phải", ông Tùng chia sẻ.  

Theo ông Tùng, làm bánh pizza thì phần bạt bánh hay còn gọi là đế bánh là phần đòi hỏi sự kỳ công và tỉ mỉ nhất. Để làm ra món bánh pizza thanh long, ông mất một ngày để thử nghiệm với 5 mẻ bột. Khó khăn lớn nhất là việc chọn những nguyên liệu để kết hợp với thanh long để cho ra công thức của đế bánh pizza.

Khâu khó khăn nhất khi làm pizza từ trái thanh long là tìm nguyên liệu kết hợp.
Khâu khó khăn nhất khi làm pizza từ trái thanh long là tìm nguyên liệu kết hợp

Thanh long có vị hậu ngọt, nên khi trộn với bột với một tỷ lệ chuẩn sẽ giúp cho bạt bánh pizza có vị ngọt thanh tự nhiên.

Đồng thời, ông chủ của chuỗi pizza cũng cho rằng, lợi thế của pizza là không bó buộc theo một công thức cố định, nghĩa là nó chấp nhận những nguyên liệu mới để làm phong phú thểm khẩu vị và hình dạng của bánh.

Ngay sau khi thử nghiệm thành công, cửa hàng đã đặt thêm 50kg thanh long để chuẩn bị bánh cho khoảng 100 khách hàng đã đặt vào ngày mở bán tại cửa hàng trên đường Đại Cồ Việt, quận Hai Bà Trưng và hình thức giao hàng tận nhà trên địa bàn Hà Nội.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI