Pha chế nước thanh nhiệt từ nông sản sạch

06/12/2019 - 19:12

PNO - Để có một ly nước mát thanh nhiệt dùng trong gia đình hoặc có thể đóng chai để bán, các chị chỉ cần chuẩn bị các nguyên liệu mủ trôm, đường phèn, trà...

Sáng ngày 6/12, Hội LHPN quận Gò Vấp tổ chức hoạt động chia sẻ kinh nghiệm bán hàng và hướng dẫn pha chế nước uống từ nông sản sạch. Tham gia hoạt động có các dì, các chị cán bộ hội viên, phụ nữ đang kinh doanh hoặc có ý định bán nước giải khát.

Pha che nuoc thanh nhiet tu nong san sach
Rất động các dì, chị theo dõi phần chia sẽ kinh nghiệm bán hàng và pha chế nước uống từ nông sản sạch.
Pha che nuoc thanh nhiet tu nong san sach
 

Các chị được nghe anh Đỗ Thanh Phương – Giám đốc Công ty TNHH Phát triển P&K chia sẻ kinh nghiệm bán hàng. Để bán hàng thành công và đem lại hiệu quả kinh doanh, trước hết phải tìm hiểu sản phẩm từ internet, từ những người đã dùng sản phẩm, từ trải nghiệm của bản thân, tiếp cận khách hàng và đánh giá hiệu quả.

Đánh giá hiệu quả hoạt động kinh doanh không chỉ có lợi nhuận mà còn dựa trên việc lắng nghe phản hồi từ khách hàng, điều chỉnh và chăm sóc khách hàng… để đem lại hiệu quả kinh doanh cao nhất.

Anh Phương đã hướng dẫn các chị cách pha chế trà bồ công anh mủ trôm. Để có một ly nước thanh nhiệt, các chị ngâm mủ trôm nở từ 10 - 12 tiếng, nấu tan đường phèn, ủ trà bồ công anh từ 1 - 2 tiếng, sau đó phối trộn các hỗn hộp, dùng trong gia đình hoặc có thể đóng chai để bán.

Pha che nuoc thanh nhiet tu nong san sach
Hướng dẫn pha chế trà bồ công anh mủ trôm.
Pha che nuoc thanh nhiet tu nong san sach
Thưởng thức nước thanh nhiệt vừa được pha chế.

Phía Hợp tác xã Nông nghiệp đô thị cũng đã chia sẻ kinh nghiệm cho các chị và các hộ gia đình tận dụng sân thượng, sân vườn, ban công trồng thảo dược, rau gia vị và trồng rau an toàn dùng trong gia đình.

Chị Nguyễn Thị Lan, Chủ tịch Hội LHPN quận Gò Vấp cho biết, trong năm 2019, Hội đã ký kết với một số đơn vị, tổ chức giao lưu, kết nối, tiêu thụ nông sản an toàn trên địa bàn quận và tổ chức “Phiên chợ nông sản” tại chợ Hạnh Thông Tây vào chủ nhật hàng tuần. Tại đây các chị có thể đem rau nhà rồng ra bán như một ngày hội hoạt động và có thêm thu nhập để mua cây giống.

Thiên Ân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI