SATRA dự trữ hàng hóa phục vụ tết ước khoảng 500 tỉ đồng

14/12/2022 - 09:51

PNO - Tổng giá trị hàng hóa lương thực thực phẩm hệ thống bán lẻ SATRA dự trữ cho 2 tháng (trước và sau tết Quý Mão năm 2023) ước khoảng 500 tỷ đồng, tăng 10% so với tết Nhâm Dần 2022.

Theo số liệu công bố của Tổng cục Thống kê, hoạt động thương mại và dịch vụ tiêu dùng sôi động hơn về những tháng cuối năm 2022 nên tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 11/2022 tăng 2,6% so với tháng trước và tăng 17,5% so với cùng kỳ năm trước.

Tổng giá trị hàng hóa lương thực thực phẩm dự trữ cho 2 tháng (trước và sau Tết Quý Mão năm 2023) của hệ thống bán lẻ Satra ước khoảng 500 tỷ đồng - Ảnh: SATRA
Tổng giá trị hàng hóa lương thực thực phẩm dự trữ cho 2 tháng (trước và sau Tết Quý Mão năm 2023) của hệ thống bán lẻ Satra ước khoảng 500 tỷ đồng - Ảnh: SATRA

Sẵn sàng cho mùa cao điểm

Để kịp thời phục vụ và đáp ứng tốt nhu cầu mua sắm cuối năm của người tiêu dùng, hệ thống bán lẻ SATRA (gồm 3 siêu thị tự chọn và gần 200 cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satrafoods tại TPHCM và TP Cần Thơ) đã có kế hoạch chuẩn bị lượng hàng hóa phong phú, chất lượng, giá cả hợp lý, đảm bảo chất lượng, đa dạng mẫu mã... bà Phạm Thi Vân - Phó tổng giám đốc Tổng công ty Thương mại Sài Gòn - TNHH Một Thành viên (SATRA), chia sẻ, “tổng giá trị hàng hóa lương thực thực phẩm dự trữ cho 2 tháng (trước và sau tết Quý Mão năm 2023) ước khoảng 500 tỷ đồng, tăng 10% so với tết Nhâm Dần 2022”.

Cùng mục tiêu này, Trung tâm phân phối SATRA cũng đã làm việc với hầu hết các nhà cung cấp, tiến hành ký cam kết giữ giá, đảm bảo nguồn hàng chất lượng và ổn định, không để xảy ra tình trạng hàng tăng giá, kém chất lượng, thiếu hụt hàng hóa phục vụ khách hàng trong dịp tết.

Các đơn vị thành viên của SATRA như Công ty VISSAN, Công ty Quản lý và Kinh doanh Chợ Bình Điền (Công ty Chợ Bình Điền) cũng đã phối hợp với hệ thống bán lẻ SATRA lên kế hoạch chuẩn bị đầy đủ và phong phú nguồn hàng rau củ quả, thủy hải sản và thịt gia súc… tại các siêu thị và các cửa hàng thực phẩm tiện lợi.

Về phía VISSAN, đã chuẩn bị ngân sách 710 tỉ đồng cho việc dự trữ, sản xuất hàng tết, tăng 20% so với cùng kỳ năm 2021. Theo kế hoạch, VISSAN chuẩn bị 2.000 tấn thực phẩm tươi sống, tăng 30% so với tết trước, cùng 4.200 tấn thực phẩm chế biến, tăng 10%. Ông Phan Văn Dũng - Phó tổng giám đốc VISSAN - cho biết: “Để kích cầu tiêu dùng, VISSAN sẽ duy trì các hoạt động khuyến mại theo hình thức cuốn chiếu cho các mặt hàng thực phẩm tươi sống và chế biến”.

VISSAN đã chuẩn bị ngân sách 710 tỉ đồng cho việc dự trữ, sản xuất hàng Tết - Ảnh: SATRA
VISSAN đã chuẩn bị ngân sách 710 tỉ đồng cho việc dự trữ, sản xuất hàng Tết - Ảnh: SATRA

Đại diện Công ty Chợ Bình Điền cũng cho biết, trong tuần cận tết, sản lượng hàng hóa vào chợ có thể tăng bình quân từ  20 - 35% so với ngày thường, đặc biệt các ngày cao điểm (từ 26 và 27 tháng Chạp), sản lượng có thể tăng từ 30 - 50%, đạt khoảng 3.500 đến 4.500 tấn/đêm. Công ty Chợ Bình Điền đã chủ động liên hệ và làm việc với các chủ vựa lớn tại chợ Bình Điền để nắm rõ hơn về lượng hàng, giá cả, từ đó dự báo cung - cầu sát hơn với tình hình thực tế. Qua đó, đảm bảo mọi điều kiện cho đối tác kinh doanh hàng hóa tại chợ cũng như báo cáo kịp thời cho các cơ quan chức năng khi có biến động bất thường.

Dự kiến trong tuần lễ trước tết, sản lượng hàng hóa vào chợ Bình Điền dự kiến tăng bình quân với mức 20 - 35% so với ngày thường - Ảnh: SATRA
Dự kiến trong tuần lễ trước tết, sản lượng hàng hóa vào chợ Bình Điền dự kiến tăng bình quân với mức 20 - 35% so với ngày thường - Ảnh: SATRA

Vui tết an toàn, tiết kiệm

Theo các chuyên gia kinh tế, tỷ giá, lạm phát, tăng lãi suất được xác định là những trở ngại chính đối với doanh nghiệp từ trong những tháng cuối năm 2022. Tuy nhiên, doanh nghiệp cũng kỳ vọng nhu cầu tiêu dùng trong nước và gói hỗ trợ kinh tế có thể là một cú hích thuận lợi giúp doanh nghiệp giảm bớt những khó khăn, trở ngại. “Nhận định rõ khó khăn, thách thức cụ thể để có những giải pháp thích ứng phù hợp, chủ động trước các tác động không mong muốn chính là mục tiêu hàng đầu của hệ thống bán lẻ SATRA”, bà Vân cho biết.

Trước tâm lý tiêu dùng của người dân cũng thay đổi theo xu hướng tiết kiệm và chất lượng,  từ phía chợ Bình Điền cho biết, tiểu thương kinh doanh mặt hàng nông sản thực phẩm đều đảm bảo cung ứng cho thị trường TPHCM và các tỉnh lân cận nhằm góp phần nhỏ trong việc mang đến cho người dân một cái tết cổ truyền an toàn nhưng đủ đầy.

Ngoài công tác chuẩn bị, dự trữ hàng hóa tết, việc đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cũng được hệ thống bán lẻ SATRA cùng các đơn vị thành viên đặt lên hàng đầu.

Theo đó, Công ty Chợ Bình Điền phối hợp với Đội Quản lý An toàn thực phẩm chợ Bình Điền (Đội 10) thuộc Ban Quản lý An toàn thực phẩm thành phố tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát an toàn thực phẩm trước, trong và sau tết Nguyên Đán 2023 thông qua các hoạt động như: tuyên truyền bằng hình thức phát loa, treo bandroll; tổ chức các tổ kiểm tra ngoại quan, cảm quan hàng hóa nhập chợ; lấy mẫu kiểm tra định kỳ và đột xuất các chỉ tiêu hàn the, formol, phẩm màu, chất bảo quản,..đối với thủy hải sản;  kiểm tra chỉ tiêu dư lượng thuốc bảo vệ thực vật đối với rau củ quả, trái cây; kiểm tra thông tin truy xuất nguồn gốc, kiểm tra chất lượng sản phẩm động vật, kiểm tra phương tiện vận chuyển. Tăng cường công tác tiêu độc khử trùng, vệ sinh thú y đối với ngành hàng thịt súc sản, gia cầm... đồng thời kiểm tra thông tin nguồn gốc lô hàng nhập khẩu, kiểm tra điều kiện bảo quản, bao bì, nhãn mác theo quy định đối với hàng hóa có xuất xứ nước ngoài nhập chợ.

Các siêu thị và cửa hàng thực phẩm tiện lợi SATRA cũng tăng cường các hoạt động kiểm tra nhằm phát hiện kịp thời, chấn chỉnh và xử lý ngay đối với các sản phẩm chưa đáp ứng các quy định về an toàn thực phẩm; tập trung kiểm tra các mặt hàng sử dụng nhiều trong dịp tết như: thịt, các sản phẩm từ thịt, trứng, thủy hải sản, rau, củ quả, bánh mứt…; kiểm soát chặt chẽ hoạt động buôn hàng giả, hàng không đảm bảo chất lượng, hàng hết hạn sử dụng nhằm góp phần đảm bảo an toàn thực phẩm và bảo vệ người tiêu dùng.

PTT

Nguồn: SATRA

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI