Sản phụ bị hành hung chấn thương sọ não: Mẹ nằm bất động cho con bú

05/09/2016 - 06:41

PNO - Chị Chín đang nằm bất động trên giường, cạnh đó là đứa con nhỏ mới sinh đang gào khóc vì khát sữa mẹ.

Như Báo Gia đình & Xã hội đã thông tin, về việc chị Triệu Thị Chín (SN 1979), trú tại đội 7, thôn Bồng Lai, xã Ninh Hải, huyện Ninh Giang (Hải Dương) bị anh Lê Đình D (SN 1972) cùng thôn hành hung khiến chị chấn động não, trong khi bản thân chị mới sinh con nhỏ được 18 ngày tuổi.

Gia đình chị đã làm đơn gửi cơ quan công an đề nghị được đưa đi giám định thương tật, yêu cầu xử lý những đối tượng liên quan. Tuy nhiên, gần một tháng trôi qua, yêu cầu của nạn nhân vẫn chưa được Công an huyện Ninh Giang xem xét.

San phu bi hanh hung chan thuong so nao: Me nam bat dong cho con bu
Chị Chín bị đánh chấn động não, ảnh hưởng thần kinh. Ảnh: Đức Tùy

Để tìm hiểu rõ hơn sự việc, PV đã tìm về gia đình nạn nhân khi chị Chín đang nằm bất động trên giường, cạnh đó là đứa con nhỏ mới sinh đang gào khóc vì khát sữa mẹ. Tuy sự việc đã xảy ra hơn 1 tháng, nhưng mỗi khi nhớ lại lúc bị hành hung, chị Chín vẫn chưa hết hoảng sợ.

Chị Chín kể, sau khi bị đánh vào tối ngày 25/7, chị được chồng là Bùi Văn Duẩn (SN 1977) đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện, do vết thương nặng chị được chuyển ngay trong đêm lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương và được chẩn đoán bị chấn động não. Vì con nhỏ và gia đình neo người, đến ngày 1/8, chị xin xuất viện về nhà điều trị.

"Từ hôm bị hành hung đến nay, đêm nào tôi cũng giật mình hoảng sợ, toàn thân đau nhức, đầu óc choáng váng không đi lại được phải có người chăm sóc. Lúc tôi đi viện điều trị, tôi không còn khả năng nuôi con bằng sữa và phải dùng sữa ngoài".

San phu bi hanh hung chan thuong so nao: Me nam bat dong cho con bu
Chị Chín bị chấn thương sọ não. Ảnh: Đức Tùy

Tiếp lời nạn nhân, chị Bùi Thị Trịnh (45 tuổi, chị dâu chị Chín) nghẹn ngào: “Khổ thân gia đình 2 em tôi, nhà có 3 người con, cháu lớn mắc bệnh thần kinh từ nhỏ, cháu thứ hai đang học lớp 2, kinh tế khó khăn giờ lại bị người ta hành hung đến nông nỗi này, biết lấy gì để điều trị và nuôi con đây”.

Trước đó, theo lời chị Chín: “Khoảng 19h ngày 24/7, phát hiện anh D đang thả lưới bắt cá tại con ngòi của gia đình nên chồng tôi đến gặp, yêu cầu không được bắt cá nữa. Ít phút sau, bất ngờ anh D cùng người thân mang theo gậy đến trước cổng nhà tôi đe dọa, xúc phạm. Lời qua, tiếng lại, anh D đã cầm gậy vụt vào đầu khiến tôi gục tại chỗ.

Thấy vợ bị đánh, chồng tôi có lấy cây gậy gần đấy vụt anh D hai cái. Thấy nhiều người dân đến, anh D cùng người thân bỏ đi, sau đó gia đình đưa tôi đi cấp cứu tại bệnh viện”.

Chị Bùi Thị Trịnh (45 tuổi, chị dâu chị Chín) kể: “Lúc tôi ra đến nơi thì thấy chị Chín nằm gục ở sân. Một lát sau tôi thấy công an xã đến và thu giữ số hung khí này. Sau đó, chị Chín được chồng đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Ninh Giang cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên phải chuyển lên Khoa Ngoại 2 (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương) để điều trị.

Tại đây, các bác sĩ kết luận, chị Chín bị chấn động não do bị đánh và ảnh hưởng dây thần kinh trung ương. Thời điểm bị hành hung, chị Chín mới sinh con nhỏ được 18 ngày tuổi. Vì gia đình neo người, kinh tế khó khăn và con mới sinh nên đến ngày 1/8, chị Chín xin ra viện về điều trị tại nhà”.

Trao đổi với PV Báo Gia đình & Xã hội, ông Bùi Đăng Với – Trưởng xóm 7, thôn Bồng Lai cho biết: “Gia đình anh Bùi Văn Duẩn được xóm chúng tôi cho đấu ngòi để thả ấu là hoàn toàn hợp pháp, có giấy tờ ký kết giữa xóm và anh Duẩn. Cho nên, anh Duẩn có quyền sử dụng trên tài sản đã được thuê vào việc phát triển kinh tế”.

Trung tá Hoàng Kim Thái - Trưởng công an huyện Ninh Giang cho hay, cơ quan điều tra Công an huyện đã nhận được đơn đề nghị của hai bên gia đình chị Chín và anh Lê Đình D. Hiện nay, vụ án đang trong quá trình điều tra làm rõ.

Ngân Hải (Tổng hợp theo GĐ&XH)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI