Sân khấu kịch Phú Nhuận lại "mắc kẹt"

20/05/2022 - 19:30

PNO - NSƯT Trịnh Kim Chi tiếc với cơ chế hiện tại không thể tiếp tục đảm đương sân khấu này như mong muốn trước đó, để hỗ trợ NSND Hồng Vân.

 

Sân khấu kịch Phú Nhuận là địa điểm giải trí nổi tiếng thập niên 2000
Sân khấu kịch Phú Nhuận là địa điểm giải trí nổi tiếng những năm 2000

Trước đó, vào đầu tháng 5, có nhiều thông tin cho rằng sân khấu này đóng cửa vì quá nhiều khó khăn bủa vây. NSND Hồng Vân cho biết cần phải thay đổi cơ chế hoạt động. Vì thế, chị dành nhiều ngày thuyết phục NSƯT Trịnh Kim Chi về đây tiếp quản, còn chị sẽ phát triển đoàn kịch đi lưu diễn, tìm các hợp đồng trong nhà trường... Chiều 2/5, trong buổi gặp mặt với truyền thông, NSƯT Trịnh Kim Chi bất ngờ xuất hiện phút chót, thông báo chị sẽ nhận sân khấu này, đồng hành cùng NSND Hồng Vân.

Thời điểm đó, chị cho biết cần một ít thời gian để xử lý các việc cơ bản, sau đó sẽ thông tin về đường hướng hoạt động. Tuy nhiên, qua quá trình làm việc, có vấn đề không thể giải quyết rốt ráo, nên chị không thể tiếp tục mong muốn. 

NSƯT Trịnh Kim Chi và NSND Hồng Vân trong cuộc gặp vào đầu tháng 5 vừa qua
NSƯT Trịnh Kim Chi và NSND Hồng Vân trong cuộc gặp vào đầu tháng 5 vừa qua

Hiện tại, Nhà văn hoá Q. Phú Nhuận (nơi sân khấu toạ lạc) chỉ có thể cho thuê không gian trong 3 tháng. Theo nghệ sĩ Trịnh Kim Chi, thời gian này không đủ để thực hiện việc cải tổ sân khấu. "Tôi có nhiều việc phải làm, nếu đảm nhận sân khấu như: nhân sự, kịch bản, không gian diễn... Sau hợp đồng 3 tháng này, không ai nói trước được tương lai ra sao. Vì thế, việc đầu tư thật sự nguy hiểm. Dẫu tiếc, buồn, nhưng tôi đành chấp nhận, và đi tìm cơ hội khác. Tôi nghĩ đơn giản chắc chữ duyên chưa đến mà thôi", chị chia sẻ.

Theo chị, với tình hình hiện tại, NSND Hồng Vân có thể gia hạn để diễn dựa trên kịch mục có sẵn. Còn nếu để cải tổ sân khấu thì kịch bản phải mới mẻ, đầu tư nhiều nên rất rủi ro. Hiện, chị chỉ có thể ở bên động viên tinh thần cho NSND Hồng Vân. Chị thấy buồn khi tình hình sân khấu tại TPHCM đang có quá nhiều khó khăn, trở ngại.

Sân khấu kịch Phú Nhuận là điểm đến quen thuộc của công chúng trong những năm đầu 2000, gắn liền với NSND Hồng Vân. Nơi đây từng đào tạo các tên tuổi: Đức Thịnh, Thái Hòa, Cát Phượng, Thanh Thúy, Kim Huyền, Hòa Hiệp... Hai điểm diễn sau này của sân khấu này là SuperBowl và sân khấu Hồng Vân Chợ Lớn được thành lập sau, và hiện đã đóng cửa.

Sân khấu kịch Phú Nhuận thành công với nhiều vở diễn kinh dị
Sân khấu kịch Phú Nhuận thành công với nhiều vở diễn kinh dị

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI