Sân khấu ca nhạc sẽ “đói” liveshow?

11/02/2014 - 08:04

PNO - PN - Sự bùng nổ của truyền hình thực tế (THTT) về ca nhạc trong năm 2014 dự báo sẽ tác động đến tình hình liveshow của thị trường ca nhạc trong nước, khi lôi kéo một lượng lớn ca sĩ ngồi vào ghế nóng, làm MC. Trong khi đó, những...

edf40wrjww2tblPage:Content

Không chỉ những gương mặt cũ như Hồ Ngọc Hà, Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Tâm, Thu Minh, Thủy Tiên, Nam Khánh, Lưu Hương Giang mà trong năm 2014, Hồ Quỳnh Hương, Phương Thanh… cũng gia nhập lực lượng giám khảo. Đó là chưa kể các giọng ca như Anh Khoa, Yến Trang, Đông Nhi… tham gia trong vai trò MC; nhiều ca sĩ khác thì trở thành… thí sinh. “Bản thân tôi cũng tham gia một chương trình THTT mới về ca nhạc trong vòng 11 tuần”, đạo diễn Trần Vi Mỹ cho biết. Cũng theo anh, Đàm Vĩnh Hưng ngoài “dính” hai chương trình THTT còn phải hoàn thành dự án phim Hiệp sĩ mù, Lệ Quyên thì tập trung biểu diễn ở nước ngoài, Hồ Ngọc Hà ngoài làm giám khảo cũng có kế hoạch về một bộ phim ca nhạc… Đây hầu hết là những gương mặt ăn khách của thị trường ca nhạc hiện nay (cũng vì yếu tố ăn khách này mà những gương mặt trên mới được săn lùng, mời mọc cho THTT). Chính vì thế, dự báo 2014 sẽ là một năm sân khấu ca nhạc trong nước thiếu vắng nhiều liveshow cá nhân.

San khau ca nhac se “doi” liveshow?

Ca sĩ Hồng Hạnh là người “mở hàng” mang chương trình riêng ra nước ngoài biểu diễn

Ở một phân khúc khác, nhiều chương trình riêng sẽ được ca sĩ Việt mang ra nước ngoài. Ngoài Lệ Quyên, ca sĩ Tùng Dương cũng mang liveshow Độc đạo (diễn ra vào cuối năm 2013 tại Hà Nội) sang Nga (tháng 2/2014), Pháp (tháng 3/2014) và Nhật (tháng 4/2014). Sớm nhất là ca sĩ Hồng Hạnh với đêm nhạc Trịnh chủ đề Diễm xưa (cùng với Thái Hòa) bằng tiếng Nhật tại Tokyo ngày 8/2/2014 và nối tiếp là Hồng Hạnh In Japan tại Wakayama vào 10, 11/2/2014; Đêm nhạc Mùa xuân (cũng với các tình khúc Trịnh Công Sơn) tại Nhà Hát Lớn Hà Nội trong tháng 3/2014 và sau đó là Đêm nhạc Mùa hè (tháng 5/2014), Đêm nhạc Mùa thu (tháng 8/2014), Đêm nhạc cuối cùng (tháng 12/2014) trên khắp cả nước. Đức Tuấn cũng có kế hoạch tổ chức những đêm nhạc cá nhân với thể loại nhạc kịch ở nước ngoài, trước mắt là vào tháng 6/2014 tại Pháp và vào tháng 10/2014 tại Hồng Kông.

Một cách nào đó, THTT và những chương trình âm nhạc miễn phí khác trên truyền hình như Dấu ấn, Giai điệu âm nhạc, Câu chuyện âm nhạc… trong năm 2014 sẽ chiếm lĩnh thị trường biểu diễn và của ca nhạc trên truyền hình.

Ở sản phẩm băng đĩa nhạc, nhiều dự án cũng đáng được chờ đợi. Đầu tiên là album nhạc ngũ cung của nhạc sĩ Bảo Chấn. Đây gần như là sự chính thức quay trở lại của ông sau một thời gian quá dài, với sáu ca khúc mới được ông sáng tác trong vài năm gần đây. Giọng ca chủ đạo trong album này là Võ Hạ Trâm. Đĩa than của nhạc sĩ Đức Trí thực hiện cho ca sĩ dòng nhạc bán cổ điển Phạm Thu Hà được nhiều người mong ngóng. Album nhạc xưa của Hồ Quỳnh Hương cũng khiến nhiều khán giả đang nao nức. Noo Phước Thịnh sẽ cho ra mắt một album gồm nhiều ca khúc ăn khách của thập niên 90 của thế kỷ trước, mà theo đó, sẽ đưa ra hình ảnh một Noo Phước Thịnh trưởng thành hơn nhằm chinh phục không chỉ khán giả trẻ. Hải Châu - Quán quân Tôi là người chiến thắng sẽ ra mắt album đầu tiên của cô, cũng là album đầu tiên của thị trường âm nhạc Việt hoàn toàn do Universal thực hiện; Hương Tràm - Quán quân The Voice 2012 giới thiệu album đầu tiên của mình do nhạc sĩ Quốc Bảo thực hiện, được thai nghén gần hai năm…

 Võ Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI