Sân bay Tân Sơn Nhất "gánh" thêm hàng chục ngàn người

17/04/2021 - 11:51

PNO - Hai ngày cuối tuần, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất sẽ đón 83.000-85.000 lượt khách đi và đến mỗi ngày, tăng thêm gần chục ngàn người so với những ngày trước.

Những ngày qua, khu vực ga trong nước tại sân bay Tân Sơn Nhất liên tục trong tình trạng quá tải vì lượng khách bay quá đông, nhưng theo Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, hai ngày cuối tuần lượng người đi/đến tại sân bay sẽ còn tăng mạnh.

Cụ thể, nếu trong ngày 14/4 có khoảng 64.000 lượt khách thì ngày 15/4, sân bay này đón tới 77.000 lượt và dự kiến 2 ngày cuối, sân bay có thể đón tới 83.000 - 85.000 lượt khách đi và đến mỗi ngày.

Khu vực soi chiếu an ninh tại sân bay Tân Sơn Nhất sáng 16/4. Ảnh: Quốc Thái
Khu vực chờ soi chiếu an ninh tại sân bay Tân Sơn Nhất sáng 16/4. Ảnh: Quốc Thái

Về chuyến bay, ngày 14/4 có 523 chuyến và ngày 15/4 tăng lên 581 chuyến, còn ngày 16/4 theo kế hoạch là khoảng 631 chuyến bay. Thời điểm cao điểm nhất trong dịp tết Nguyên đán, số lượng chuyến bay tối đa cũng khoảng 1.000 lượt, bao gồm cả các chuyến bay quốc tế.

Lượng khách tăng đột biến trong nhiều ngày qua, theo đơn vị này do nhu cầu đi lại của người dân tăng. Đại diện Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho rằng, nhu cầu đi lại của hành khách tăng mạnh, trong đó có nhiều khách du lịch, là tín hiệu tích cực đối với ngành hàng không và du lịch. Tuy nhiên, trong bối cảnh hạ tầng sân bay hạn chế thì việc ùn ứ, tắc nghẽn cục bộ ở khu vực làm thủ tục, khu vực soi chiếu là khó tránh.

Trước đó, phản ảnh của phóng viên Báo Phụ Nữ TPHCM, các ngày 16/4, sân bay Tân Sơn Nhất cũng xảy ra ùn tắc nghiêm trọng tại khu vực làm thủ tục, đặc biệt là khu vực soi chiếu an ninh, trong khoảng thời gian từ 6-9 giờ sáng. Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã chỉ đạo các hãng hàng không, đơn vị mặt đất tăng cường nhân sự phối hợp triển khai giải tỏa khách nhanh nhất khi làm thủ tục hàng không.

Sân bay đã mở tối đa các cổng soi chiếu an ninh; các hãng hàng không và đơn vị phục vụ mặt đất tăng cường nhân viên hỗ trợ hành khách, nhất là những đối tượng ưu tiên như người già, trẻ nhỏ. Đồng thời, để tránh tình trạng xếp hàng ùn ứ, Cảng hàng không cũng khuyến khích khách hàng đến sớm trước 2 tiếng và khai báo y tế sớm theo đúng quy định để rút gọn thời gian chờ khi làm thủ tục tại sân bay.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI