Sài Gòn đón Noel trong thời tiết lạnh và diễn biến khó lường

19/12/2018 - 15:02

PNO - Dịp Giáng sinh năm nay, nhiệt độ thấp nhất tại TP.HCM và các tỉnh Nam Bộ khoảng từ 20-21°C. TP.HCM còn có khả năng chịu ảnh hưởng bởi bão hoặc áp thấp nhiệt đới.

Sáng 19/12, nhiệt độ ở khu vực TP.HCM xuống thấp. Buổi sáng, ở các quận huyện ngoại thành có hiện tượng sương mù và trời bắt đầu se lạnh.

Ông Lê Đình Quyết - Phó phòng Dự báo thời tiết, Đài Khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ - cho biết, mấy ngày qua áp cao lạnh lục địa có cường độ khá mạnh, ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh phía Bắc làm nền nhiệt xuống thấp, ban đêm xuống tới 13-15°C. Các tỉnh Nam Bộ nằm ở rìa Nam của áp cao lạnh lục địa này cũng bị ảnh hưởng.

Dự báo, vào dịp Giáng sinh năm nay, nhiệt độ tại TP.HCM và Nam Bộ thấp nhất ở mức 20-21°C (vào sáng sớm).

Sai Gon don Noel trong thoi tiet lanh va dien bien kho luong
Sáng 19/12, những khu vực ven kênh rạch ở TP.HCM có sương mù và tiết trời bắt đầu se lạnh.

Theo ông Quyết, điều đáng lưu ý là hiện có vùng xoáy trên biển và đang dịch dần vào biển Đông. Khoảng ngày 24-25/12 vùng xoáy này áp sát các tỉnh Nam Bộ, có khả năng mạnh lên thành bão hoặc áp thấp nhiệt đới.

Do vậy, sau Giáng sinh khoảng 1-2 ngày, Nam Bộ sẽ có mưa, dông. Người dân cần theo dõi chặt chẽ thông tin tình hình thời tiết vì có thể có bão hoặc áp thấp nhiệt đới.

Trả lời câu hỏi vì sao TP.HCM đang mùa nắng nhưng cứ đến dịp Giáng sinh lại thường trở lạnh, ông Quyết giải thích: “Thời kỳ cuối tháng 12, Nam Bộ đang trong mùa khô, trên cao trường phân kỳ gió khống chế nên ban ngày trời ít mây, do đó nắng nhiều, độ ẩm không khí thấp nên ta cảm giác oi bức, với mức nhiệt phổ biến 33-34°C, có nơi trên 35°C. Tuy nhiên, cùng thời kỳ này ở phía Bắc thường có áp cao lạnh lục địa cực đới hoạt động mạnh (không khí lạnh hoặc gió mùa đông bắc) từ phía Bắc khuếch tán sâu xuống phía Nam…”.

Hoàng Nhiên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI