Sạch bẩn cũng phải sạch khuẩn

13/11/2014 - 08:00

PNO - PNO - Mắt thường của chúng ta đôi khi chỉ nhìn thấy trắng sáng dễ dàng cho rằng việc lau chùi, giặt giũ đã sạch nhưng thực tế vẫn còn đó những vi khuẩn không thể thấy và cảm nhận được. Nhận thức rõ sự hiện diện, tác hại...

edf40wrjww2tblPage:Content

 Vi khuẩn tiềm ẩn trong môi trường sinh hoạt

Môi trường sống quanh ta chính là ngôi nhà thân thương che nắng che mưa, không khí bạn đang hít thở từng giây từng phút, ánh nắng mặt trời chiếu sáng mỗi ngày,… Môi trường sống là tất cả những gì gắn liền với mọi sinh hoạt của con người. Chính vì vậy, môi trường sinh hoạt và sức khỏe con người có mối quan hệ mật thiết. Nhưng không gian bạn sinh hoạt hàng ngày như sàn nhà, phòng tắm, bồn rửa bát, tường, bàn ghế,… hiện diện hàng trăm loại vi khuẩn, nấm gây bệnh mà mắt thường không nhìn thấy được. Điều này đặc biệt nguy hiểm với trẻ em vì hệ miễn dịch còn non yếu.

Sach ban cung phai sach khuan

Ngay cả khi một nhà vệ sinh nhìn sạch bằng mắt thường nhưng vẫn còn hơn 189 loại vi trùng sinh sống

Tầm quan trọng của môi trường sống sạch khuẩn

Ngôi nhà là nơi diễn ra những bữa cơm thân mật, những buổi họp mặt ấm cúng. Đặc biệt đối với trẻ em - vốn dành đến 90% khoảng thời gian trong ngày để vui chơi trong chính ngôi nhà thân thương. Theo bác sĩ Cao Thị Bích Ngân (BS nội tổng quát Khoa Điều trị theo yêu cầu, Bệnh viện Trưng Vương, TP.HCM) cho biết: “Môi trường sinh hoạt được xanh, sạch khuẩn thì từng thành viên trong gia đình sẽ có một không gian lành mạnh, được bảo vệ trước sự tác động của các dịch bệnh. Với sự phát triển của trẻ thì môi trường sạch khuẩn sẽ giúp các bé phát triển khoẻ mạnh, có sức đề kháng. Ngược lại, nếu môi trường sinh hoạt bị ô nhiễm, chịu nhiều sự tác động của các loại vi khuẩn dẫn đến dịch bệnh bùng phát thì sức khoẻ của mọi thành viên sẽ bị ảnh hưởng. Vì thế, giữ môi trường sạch khuẩn là rất quan trọng”.

 Cách giữ nhà sạch khuẩn toàn diện

Các biện pháp lau chùi, vệ sinh thông thường chỉ có khả năng làm không gian sống sạch sẽ theo nhãn quan nhưng không tiêu diệt được vô số vi khuẩn đe dọa sức khỏe gia đình bạn, dễ dẫn đến mắc phải các dịch bệnh như tay chân miệng nhất là với trẻ em. Vậy làm sao để tiêu diệt triệt để các mầm bệnh này, mang lại một không gian sống trong lành, sạch khuẩn?

- Cần kết hợp sử dụng loại nước tẩy rửa an toàn, uy tín trong quá trình vệ sinh dọn dẹp nhà cửa để tẩy sạch các ổ vi khuẩn.

- Làm sạch và diệt khuẩn sàn nhà, quầy bếp sau mỗi lần chế biến thức ăn, nhà vệ sinh mỗi ngày.

- Diệt khuẩn đồ chơi trẻ em sau mỗi lần bé chơi đùa bằng dung dịch nước tẩy rửa pha với nước ấm và lau khô.

Sach ban cung phai sach khuan

Lau chùi nhà cửa với nước tẩy rửa sạch khuẩn sẽ hỗ trợ chị em phụ nữ hiệu quả trong việc bảo vệ sức khỏe cho gia đình.

 Với bàn tay sắp xếp khéo léo và sự lựa chọn nước tẩy rửa thông minh của người phụ nữ hiện đại chu toàn cho gia đình, môi trường sống của cả nhà sẽ trở nên trắng sạch mà còn sạch khuẩn. Lúc ấy, ngôi nhà sẽ thật sự là thiên đường lý tưởng, nơi bảo vệ từng thành viên trong gia đình an toàn trước vô số các mầm bệnh gây hại.

Sach ban cung phai sach khuanVới Zonrox - nhãn hiệu nước tẩy rửa hàng đầu tại Philippines có khả năng diệt đến 99.9% vi khuẩn, các bà mẹ sẽ có thêm một trợ thủ đắc lực trong việc làm sạch hoàn toàn bồn cầu, phòng tắm, bếp và các bề mặt khác giúp nhà cửa sạch bóng, vô khuẩn. Ngoài ra, sự đa năng của Zonrox còn thể hiện vượt trội ở khả năng tẩy sạch các vết ố bẩn khỏi quần áo trắng cùng 4 mùi hương để lựa chọn. Sản phẩm thuộc công ty Green Cross Việt Nam phân phối và dễ dàng tìm mua tại các chợ siêu thị trên toàn quốc. Tìm hiểu thêm về Zonrox tại fanpage: www.facebook.com/zonroxvn.

TÂN CHÂU

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI