Royal School áp dụng nhiều phương pháp mới trong dạy học sinh lớp Một theo hình thức trực tuyến

02/12/2021 - 09:59

PNO - Hiểu được vai trò quan trọng của việc áp dụng các phương pháp mới trong dạy - học trực tuyến, đội ngũ giáo viên Trường Song ngữ Quốc tế Hoàng Gia (Royal School) đã không ngừng đổi mới và áp dụng nhiều phương pháp giảng dạy để nâng cao hứng thú học tập cho học sinh, nhất là đối với các em học sinh lớp Một.

Chuẩn bị chu đáo, mang đến những giờ học trực tuyến chất lượng

Ở độ tuổi của học sinh lớp Một, việc rèn chữ, trang bị kiến thức, kỹ năng cho bé theo hình thức tương tác trực tiếp sẽ gặp nhiều khó khăn. Điều này càng khó khăn hơn nhiều lần khi dạy - học trực tuyến. Nhằm đem lại những giờ học hiệu quả cho học sinh khối Một, Royal School thường xuyên tổ chức các hoạt động hội thảo, tập huấn dành cho giáo viên để cùng chia sẻ kinh nghiệm, trau dồi phương pháp giảng dạy mới. Trường đã chủ động tinh giản chương trình học nhưng vẫn đảm bảo khối lượng kiến thức cốt lõi, logic của chương trình. Các em đượctập đọc, tập viết, học toán, khoa học, đạo đức… theo những phương pháp tiếp cận hoàn toàn mới.

Học sinh lớp Một tại Royal School luôn năng động và tích cực trong từng giờ học - Ảnh: Royal School
Học sinh lớp Một tại Royal School luôn năng động và tích cực trong từng giờ học - Ảnh: Royal School

Cô Nguyễn Thị Thu Hương, giáo viên lớp Một tại Royal School chia sẻ: Điều khó nhất khi dạy trực tuyến cho học sinh lớp Một không chỉ nằm ở chỗ các em chưa thành thạo thiết bị công nghệ mà là cô trò chưa có cơ hội gặp gỡ. Không chỉ tôi mà tất cả đồng nghiệp đều đã phải đầu tư rất nhiều để đa dạng hóa hình thức tổ chức hoạt động dạy - học giúp các em vận dụng kiến thức tăng hứng thú học tập”. Điều dễ dàng nhận thấy nhất là sau thời gian dạy học trực tuyến, cả thầy và trò đều thành thạo công nghệ thông tin, riêng học sinh tiến bộ rất nhiều - cô Hương cho biết thêm.

Đa phương pháp giáo dục, học trực tuyến nhưng không nhàm chán

Để thu hút những cô cậu học trò nhỏ, thầy cô giáo tại Royal School đã xây dựng các bài giảng vô cùng công phu và sáng tạo. Chẳng hạn như sử dụng phong phú các hình thức minh họa trực quan, ứng dụng phần mềm công nghệ và áp dụng phương pháp học trải nghiệm thông qua các trò chơi trực tuyến.

Học trực tuyến nhưng các em luôn hào hứng xây dựng bài - Ảnh: Royal School
Học trực tuyến nhưng các em luôn hào hứng xây dựng bài - Ảnh: Royal School

Các giáo viên ở Royal School đã tận dụng không gian trực tuyến và lợi ích công nghệ để mang đến những giờ học sinh động, đậm tính sáng tạo như hướng dẫn làm đèn lồng thủ công, trang trí chậu hoa, trồng cây thủy sinh... Xen kẽ các giờ học là giờ giải lao, các hoạt động tương tác, các thầy cô thường tổ chức hoạt động thể dục tại chỗ để vừa khuyến khích học sinh vận động, vừa giúp các em thoải mái tinh thần.

Giáo viên tại Royal School tích hợp đa phương pháp trong giảng dạy - Ảnh: Royal School
Giáo viên tại Royal School tích hợp đa phương pháp trong giảng dạy - Ảnh: Royal School

Là trường đào tạo song ngữ, với các môn học thuộc chương trình Cambridge, Royal School đã đầu tư xây dựng giáo án ngày càng bài bản hơn. Khi dạy học trực tuyến, để học sinh có thể tiếp cận với bảng chữ cái và nghe hiểu được tiếng Anh, cần phải có phương pháp giảng dạy phù hợp. Do đó,  thầy cô bản ngữ đã vận dụng linh hoạt các ứng dụng công nghệ, kết hợp với hệ thống quản lý học tập trực tuyến LMS, ứng dụng E-Royal để học sinh dễ dàng tương tác và tiếp thu bài học.

Royal School tích hợp các ứng dụng, tiện ích công nghệ để nâng cao hiệu quả học tập - Ảnh: Royal School
Royal School tích hợp các ứng dụng, tiện ích công nghệ để nâng cao hiệu quả học tập - Ảnh: Royal School

Là điều phối chuyên môn khối Tiểu học chương trình Cambridge tại Royal School, thầy Nicholas Harry Hodge hiểu được sự quan trọng của phương pháp giảng dạy sáng tạo trong giai đoạn đặc biệt này: "Để quá trình học diễn ra thú vị hơn, tôi kết hợp tổ chức các trò chơi, những bài hát tiếng Anh với giai điệu vui tươi, ngộ nghĩnh để các em tập hát theo, vừa làm phong phú vốn từ vựng vừa tập khả năng phát âm và giúp các em năng động hơn".

Kết nối chặt chẽ giữa nhà trường và phụ huynh, đảm bảo chất lượng học tập

Trong lúc nhà trường không ngừng đổi mới, thì các bậc phụ huynh cũng đồng hành cùng con ngay từ khi các bé học trực tuyến. Những buổi học đầu tiên, ba mẹ hướng dẫn các con làm quen với máy tính, đánh dấu những đường link học tập để các con dễ dàng truy cập, sau đó tập dần cho con việc tự nắm bắt và thực hiện các nhiệm vụ học tập. Ba mẹ còn cùng con củng cố kiến thức bằng cách xem lại video bài giảng mà thầy cô giáo đăng tải trên Google Classroom và các ứng dụng trực tuyến.

Nhà trường liên kết chặt chẽ cùng phụ huynh đảm bảo chất lượng học tập cho từng em - Ảnh: Royal School
Nhà trường liên kết chặt chẽ cùng phụ huynh đảm bảo chất lượng học tập cho từng em - Ảnh: Royal School

Royal School luôn đề cao sự tương tác, xây dựng không gian đa chiều, chú trọng tinh thần cho người học, đây  chính là những phương pháp hữu ích giúp cho mỗi học sinh tự tin học tập, sẵn sàng tư duy năng động. Bằng việc kết hợp nhiều phương thức giảng dạy và không ngừng hoàn thiện các công nghệ dạy học, Royal School đã và đang mang đến cho học sinh lớp Một những bài học bổ ích và thú vị, giúp các em có được niềm vui và tâm thế tốt nhất trong quá trình tiếp cận với những trang sách đầu đời.

Trâm Anh

Nguồn: Royal School

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI