Rạp phim đầu tiên ở Trung Quốc mở cửa lại, miễn vé nhưng không có khán giả

17/03/2020 - 14:43

PNO - Dù đưa ra chính sách hỗ trợ hấp dẫn cho khán giả nhưng vẫn không ai đến xem phim tại rạp này.

Sau 2 tháng đóng cửa vì dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp, ít nhất có 1 rạp chiếu phim tại Trung Quốc đã mở cửa lại. Đó là rạp chiếu Zhongying Golden Palm Cinema ở Tân Cương. Có 22 phim được chiếu tại đây, gồm những phim cũ như: LiberationMy people, Sheep without a shepherd

Chủ rạp chiếu này đã đưa ra chính sách hỗ trợ hấp dẫn để kéo khán giả đến rạp. Theo đó, phụ huynh đi cùng trẻ em được miễn phí tiền vé, những khán giả còn lại chỉ đóng một phần phí tượng trưng, tương đương 1,4 USD (khoảng 32.000 VND). Tuy nhiên, đến tối cùng ngày, không có ai đến rạp xem phim.

Chủ rạp cho biết ý thức phòng, chống dịch bệnh của người dân vẫn rất cao, điều này cũng đáng mừng.

Hơn 70.000 rạp chiếu phim ở Trung Quốc phải đóng cửa trong 2 tháng qua vì dịch bệnh.
Hơn 70.000 rạp chiếu phim ở Trung Quốc phải đóng cửa trong 2 tháng qua vì dịch bệnh

Tính đến tối Chủ nhật vừa qua, trong 27 ngày, khu Tân Cương không ghi nhận thêm trường hợp mắc COVID-19 mới. Rạp phim mở cửa trở lại sau khi nhận được sự đồng ý của chính quyền địa phương, cho rằng tình hình đã tạm ổn.

“Chúng tôi không thể đóng cửa mãi được. Việc mở cửa này nhằm thăm dò tình hình thị trường hiện tại cũng như phản ứng của công chúng. Nếu không có phim mới thì cũng chẳng khác gì tình hình đóng cửa hiện tại. Chúng tôi sẽ chờ xem những bộ phim mới có được phát hành hay không” - ông Ding, chủ rạp phim chia sẻ. 

Nhưng việc mở cửa trở lại còn tốn chi phí hơn đóng cửa trong thời gian qua. Hiện tại, rạp phim chỉ có 3 nhân viên làm việc. Rạp được xịt khử trùng nhiều lần trong ngày. Khách đến xem cũng sẽ được đo thân nhiệt, yêu cầu rửa tay, mang khẩu trang… để phòng ngừa dịch bệnh. Rạp không mở hệ thống bán vé trực tuyến, bởi nếu tình hình không khả quan, chủ rạp sẽ tiếp tục đóng cửa.

Ông Ding tiết lộ một số rạp khác cũng đang chuẩn bị cho việc mở cửa trở lại.

Đầu tháng 3, theo số liệu từ Variety, doanh thu phòng vé Trung Quốc thiệt hại khoảng 214 triệu USD, so với năm 2019. 

Trước đó, Bắc Kinh cũng có ý định cho các rạp phim mở cửa trở lại khi dịch bệnh đi qua. Theo đó, các chủ sở hữu phải tuân thủ hàng loạt yêu cầu khắt khe, được quy định chi tiết. 

Trung Sơn (theo Variety)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI