Ra mắt sách “Tôi tự hào là người Việt Nam”

30/08/2014 - 19:49

PNO - PNO - Công ty cổ phần Sách Thái Hà và Nhà xuất bản Công an nhân dân ra mắt cuốn sách “Tôi tự hào là người Việt Nam” với số lượng in lần đầu 10.000 bản. Toàn bộ doanh thu từ tất cả các lần xuất bản và tái bản sẽ được trao...

edf40wrjww2tblPage:Content

Ra mat sach “Toi tu hao la nguoi Viet Nam”

Các tác giả tham gia trao đổi tại tọa đàm.

Ngày 30/8, tại TP.HCM, Công ty cổ phần Sách Thái Hà và Nhà xuất bản Công an nhân dân tổ chức tọa đàm “Tôi tự hào là người Việt Nam” và ra mắt cuốn sách cùng tên.

Tọa đàm này là hoạt động đầu tiên, mở đầu cho chuỗi các hoạt động của dự án mang tên “Tôi tự hào là người Việt Nam” do Công ty cổ phần Sách Thái Hà khởi xướng. Dự án nhằm khơi dậy và lan tỏa tình yêu đất nước, lòng tự hào dân tộc bằng những hành động cụ thể như: thuyết trình, tặng sách, đóng góp cho quỹ Vì biển đảo Việt Nam…

Ra mat sach “Toi tu hao la nguoi Viet Nam”

Bìa cuốn sách “Tôi tự hào là người Việt Nam”.

Tại buổi tọa đàm, nhiều nhà chính trị, doanh nhân, nhà khoa học, nhà nghiên cứu… đại diện cho 33 tác giả có bài viết trong cuốn sách “Tôi tự hào là người Việt Nam” đã chia sẻ nhiều nhận định, suy nghĩ và cách làm để nêu cao lòng tự hào dân tộc, phát huy trí tuệ và lòng yêu nước, sự cống hiến của thế hệ trẻ cho đất nước.

Các đại biểu đều có chung nhận định rằng, người Việt Nam đã thành công trong rất nhiều lĩnh vực, đó là niềm tự hào lớn. Lòng tự hào đó cần có trong mỗi người Việt Nam, bằng những biểu hiện cụ thể, nhìn nhận rõ mình là ai với cả thế mạnh và điểm yếu, tự tin để bước tới bằng nội lực của mình.

Lòng tự hào này cũng làm nên sự đoàn kết, thống nhất, sức mạnh của cả dân tộc suốt chiều dài lịch sử. Trong tình hình hiện nay, lòng tự hào là người Việt Nam còn là sự khẳng định ý chí độc lập tự chủ, quyết tâm giữ vững chủ quyền lãnh thổ.

“Mình có nhận thúc đúng, hành vi đúng là làm việc gì đó, dù lớn dù nhỏ cho sự nghiệp chung thì mình có thể tự hào. Tự hào này là lời nhắn nhủ, nhắc nhở cho mỗi người Việt Nam, đấu tranh chống lại những gì lôi kéo mình lùi lại và hun đúc những động lực tích cực, hướng thiện, cùng với dân tộc đi lên phía trước” - bà Tôn Nữ Thị Ninh, Chủ tịch Quỹ Hòa bình và Phát triển TPHCM, người tham gia dự án “Tôi tự hào là người Việt Nam” bày tỏ.

Dịp này, Công ty cổ phần Sách Thái Hà và Nhà xuất bản Công an nhân dân ra mắt cuốn sách “Tôi tự hào là người Việt Nam” (TS. Nguyễn Mạnh Hùng chủ biên).

Cuốn sách là "chuyện đời tự kể" của 33 nhân vật nổi tiếng đại diện cho 33 lĩnh vực khác nhau như Giáo sư TSKH. Trần Ngọc Thêm, Thượng tướng Nguyễn Huy Hiệu, TS. Nguyễn Sĩ Dũng, ông Phạm Phú Ngọc Trai, bà Tôn Nữ Thị Ninh, ông Dương Trung Quốc, ông Đặng Lê Nguyên Vũ, ông Nguyễn Kiểm, TS. Vũ Tiến Lộc, TS. Nguyễn Thành Nam, TS. Lương Hoài Nam, TS. Trần Đăng Tuấn, Bác sĩ Đỗ Hồng Ngọc, TS. Trần Tuấn Mẫn, Đại đức Thích Hạnh Tuệ, TS. Alan Phan, bà Thế Thanh, ông Lê Quốc Vinh, bé Đỗ Nhật Nam… với số lượng bản in lần đầu là 10.000 bản.

Toàn bộ doanh thu từ tất cả các lần xuất bản và tái bản sẽ được trao cho quỹ Vì biển đảo Việt Nam.

Lynh Vy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI