Quốc kỳ Việt Nam được tạo hình bằng 3.000 người trên đảo Lý Sơn

30/06/2018 - 06:00

PNO - Chiều 29/6, tại huyện đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi, Tổ chức kỷ lục Việt Nam đã xác lập kỷ lục 3.000 người hát quốc ca và tạo hình quốc kỳ Việt Nam trên bờ biển.

Theo đó, 3.000 người là đoàn viên thanh niên đã tập hợp trên bờ đông biển Lý Sơn, cạnh thắng cảnh Hang Câu để hát quốc ca và tạo hình lá cờ Tổ quốc. Kỷ lục này đã được tổ chức kỷ lục Việt Nam công nhận và cấp bằng ngay.

Hoạt động này nằm trong Tuần lễ văn hóa - du lịch Lý Sơn lần thứ nhất 2018. Tuần lễ Văn hóa - Du lịch Lý Sơn lần thứ I được tổ chức xuyên suốt từ ngày 29/6 đến 3/7/2018, gồm nhiều hoạt động như: triển lãm chuyên đề “Lý Sơn – Di sản văn hóa biển, đảo”, xác lập kỷ lục Việt Nam số người tạo hình lá cờ Tổ quốc nhiều nhất trên biển, liên hoan phượt – Phượt Fest Lý Sơn 2018, giải đua thuyền truyền thống tứ linh…

Đây là bước đi đầu tiên để Lý Sơn xác lập hành trình phát triển du lịch mang tính chuyên nghiệp, hiện đại, gắn với cộng đồng và vì cộng đồng.

Quoc ky Viet Nam duoc tao hinh bang 3.000 nguoi tren dao Ly Son
Kỷ lục xác lập với 3.000 người tạo hình lá cờ và hát quốc ca ở Lý Sơn

Được biết, từ đầu năm 2018 đến nay, tổng lượng khách đến tham quan, du lịch tại đảo Lý Sơn ước chừng 150.000 khách.

Tối 29/6, UBND huyện Lý Sơn đã tổ chức khai mạc Tuần lễ Văn hóa – Du lịch Lý Sơn lần thứ I – năm 2018.

Lý Sơn là huyện đảo tiền tiêu của Tổ quốc, có vị trí chiến lược về quốc phòng, an ninh, giữ một vị thế trọng yếu, là lá chắn, là phên dậu của khu vực miền Trung ở biển Đông. Nơi đây sở hữu di sản thiên nhiên vô cùng phong phú, đa dạng: miệng núi lửa Thới Lới, Giếng Tiền, vách nham thạch ở hang Câu, chùa Hang, cổng đá Tò vò, thắng cảnh Hòn Đụn, Bãi Sau…  

Bên cạnh di sản thiên nhiên, Lý Sơn còn có nhiều di tích lịch sử văn hóa, hình thành từ văn hóa Sa Huỳnh, Chăm pa, Đại Việt. Với diện tích chỉ hơn 10km2, nhưng Lý Sơn có đến 4 di tích lịch sử cấp quốc gia, 1 di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, 16 di tích cấp tỉnh và hàng chục di tích đang được bảo vệ, lập hồ sơ xếp hạng.

Quoc ky Viet Nam duoc tao hinh bang 3.000 nguoi tren dao Ly Son
Tạo hình lá cờ rất đẹp bên biển đảo yêu thương

“Từ đáy lòng mình, chúng tôi xin gửi lời mời gọi thân thiết, nghĩa tình đến với mọi người có mặt đêm nay, cũng như những người đang hướng về huyện đảo tiền tiêu của Tổ quốc. Hãy đến với Lý Sơn để thưởng ngoạn những tuyệt tác của thiên nhiên, hòa mình vào những giá trị văn hóa – lịch sử - truyền thống của người xứ đảo.

Hãy đến với Lý Sơn để thêm yêu Tổ quốc nơi đầu sóng ngọn gió. Lý Sơn mong muốn được chào đón quý khách, bạn bè trong nước và nước ngoài bằng tấm lòng chân thành, ấm áp nghĩa tình”, ông Nguyễn Viết Vy, Bí thư huyện đảo Lý Sơn chia sẻ.

Hoàng Thanh Nhân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI