“Quê hương” của gấu Pooh

21/01/2024 - 06:59

PNO - Rừng Ashdown đón hơn 1 triệu du khách mỗi năm, phần lớn là những người hâm mộ "Winnie the Pooh".

Rừng Ashdown là một trong những không gian công cộng miễn phí lớn nhất phía đông nam nước Anh và là nơi tuyệt vời để đi bộ, tận hưởng khung cảnh ngoạn mục ở vùng nông thôn đông Sussex. 

Tuy Ashdown được gọi là rừng nhưng khoảng 2/3 trong số 6.500 mẫu Anh nơi đây là vùng đất hoang. Ashdown được quốc tế phân loại là khu vực bảo vệ đặc biệt dành cho các loài chim hoang dã, chẳng hạn cú đêm, đến từ châu Phi để sinh sản ở đây. Ngoài ra, nơi đây còn có rất nhiều loài bướm. Khu rừng được những người thích đi bộ, những người đam mê động vật hoang dã và những người mê cưỡi ngựa yêu thích. Đây còn là một trong số ít nơi ở Anh mà bạn có thể nghe thấy tiếng chim chích Dartford.

Ashdown còn được cả thế giới biết đến là “quê hương” của bộ truyện tranh thiếu nhi nổi tiếng Winnie the Pooh (tựa Việt: Gấu Pooh xinh xắn) của nhà văn A.A. Milne. Lấy cảm hứng từ phong cảnh của rừng Ashdown và những chuyến khám phá nơi này cùng con trai Christopher Robin, Milne đã viết Winnie the Pooh với nhiều chi tiết trong những câu chuyện có thể được xác định bằng các địa điểm cụ thể trong rừng, chẳng hạn cầu Pooh Sticks và Pooh Corner. 

Rừng Ashdown đón hơn 1 triệu du khách mỗi năm, phần lớn là những người hâm mộ Winnie the Pooh. Nơi ở của nhà văn A.A. Milne - Cotchford Farm - có trên website/ứng dụng đặt phòng Airbnb - với 6 phòng ngủ. Khách có thể đặt và trải nghiệm căn phòng của Christopher Robin.

Cầu Pooh Sticks là một trong những địa điểm nổi tiếng nhất ở rừng Ashdown. Cây cầu gỗ nhỏ ban đầu được xây dựng vào năm 1907 với tên gọi Posingford nhưng đã được tân trang vào những năm 1970 để du khách có thể trải nghiệm trò chơi “Pooh Sticks” như được mô tả trong các câu chuyện về gấu Pooh. Từ đó, cầu chính thức được đổi tên thành Pooh Sticks.

Cách rừng Ashdown một quãng lái xe không xa là ngôi làng Hartfield và Pooh Corner, địa điểm không thể bỏ qua đối với những người hâm mộ Winnie the Pooh. Pooh Corner là phòng trà, cửa hàng quà tặng và “Pooh-seum” (bảo tàng miễn phí chứa các kỷ vật của gấu Pooh). Thực đơn của quán rất phong phú, từ các loại trà kem truyền thống được phục vụ trong ấm trà hình gấu Pooh đến bánh mì nướng gấu Teddy được cắt theo hình khuôn mặt của Pooh.

Có rất nhiều món ăn phổ biến ở các quán cà phê Anh, chẳng hạn khoai tây nướng, bánh tự làm, sô cô la nóng và bánh mì nướng. Pooh Corner tự mô tả đây là: “Điểm dừng chân hoàn hảo cho cả du khách bình thường hoặc người hâm mộ cuồng nhiệt tác phẩm nổi tiếng nhất của A.A. Milne - Winnie the Pooh”. Đây cũng là nơi trưng bày nhiều bản phác thảo Winnie the Pooh nguyên bản của họa sĩ minh họa EH Shepard và một căn phòng chứa đầy áp phích phim cùng các tác phẩm nghệ thuật khác.

Nằm trong một khoảng đất trống nhỏ trên đỉnh đồi với tầm nhìn ngoạn mục ra khu rừng, chỉ cách bãi đậu xe Piglet's and Quarry vài phút đi bộ, một tấm bảng tưởng niệm dành riêng cho tác giả A.A. Milne và họa sĩ minh họa EH Shepard được đặt trên một tảng đá lớn. Các cảnh trong bộ phim Goodbye Christopher Robin (tựa Việt: Tạm biệt Christopher Robin) năm 2017 đã được quay tại đây. Bộ phim dựa trên câu chuyện có thật của nhà văn A.A. Milne và sự ra đời của chú gấu Pooh nổi tiếng, lấy bối cảnh chính từ sau Thế chiến thứ nhất tại London, Anh. 

Thiên Cự

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI