Quay lại thập niên 90s với 5 mẫu giày trendy

21/04/2022 - 17:46

PNO - Thập niên 90s là giai đoạn bùng nổ của làng thời trang với sự xuất hiện của nhiều phong cách khác nhau. Nếu bạn là người hâm mộ của bộ phim "Tuổi 25 tuổi 21" và yêu thích sự trẻ trung, tươi mới mà vẫn vô cùng vintage của thời trang thập niên 90s, hãy tham khảo 5 mẫu giày dưới đây.

Combat boots

Combat boots là sự lựa chọn của nhiều IT girl nổi tiếng thập niên 90 như Chloë Sevigny bởi tính khoẻ khoắn, năng động mà không bị quá thô cứng. Nếu muốn theo đuổi tinh thần grunge (tự do, phóng khoáng) của combat boots, hãy chọn chọn đôi Dr.Martens cổ điển.

 Bên cạnh màu đen cổ điển phù hợp với mọi outfit, dễ phối đồ, bạn có thể chọn những gam màu cá tính hơn như màu hồng.

Giày cao gót xỏ ngón

Thiết kế xỏ ngón khiến việc xỏ giày vào và cởi ra trở nên dễ dàng hơn, do đó giày cao gót xỏ ngón rất được yêu thích bởi tính tiện lợi và dễ mang. Mặc dù có kiểu dáng đơn giản, giày cao gót xỏ ngón lại giúp bạn trông cao hơn gấp 10 lần so với những đôi dép tông thông thường do có thêm phần gót.

Thông thường, chúng được làm bằng da mềm, vừa khiến tăng thêm sự nữ tính vừa giúp bạn trông cao hơn. Kiểu giày này phù hợp với mọi oufit bạn có thể muốn mặc trong mùa hè này.

 

Giày loafer

Giày loafer từ lâu đã là một lựa chọn quen thuộc của nam giới và phụ nữ trong nhiều thập kỷ, nhưng phần đế xếp chồng lên nhau của giày đế bệt chính là biểu tượng của những đôi giày thập niên 90. Mix giày cùng tất trắng và quần ống cộc hoặc mini skirt sẽ giúp bạn có một vẻ ngoài cực kì vintage.

Chunky sneaker

Là biểu tượng của thời trang đường phố, Chunky sneaker là kiểu giày thể thao có thiết kế phá cách và khá hầm hố. Những đôi giày thể thao lấy cảm hứng từ những đôi giày của các ông bố đã đứng đầu xu hướng giày dành cho huấn luyện trong vài năm qua và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Với đa dạng mẫu mã từ rực rỡ đến đơn giản, bạn có thể dễ dàng phối nhiều kiểu khác nhau như váy hoa hay quần áo oversize. Lưu ý, bạn nên mix match với outfit đơn giản, bởi kiểu dáng có phần cồng kềnh sẽ chiếm mất sự chú ý của người nhìn.

Giày clogs

Nhờ có sự lăng xê của các ngôi sao nổi tiếng như ABBA, giày clogs hay guốc gỗ đã đến gần với công chúng hơn. Tại Tuần lễ thời trang Xuân Hè 2021, những đôi guốc, với vẻ ngoài hầm hố nhưng sang trọng và âm thanh đặc biệt mà chúng tạo ra, đã trở lại trong làng mốt sau thời gian dài vắng bóng. Kết hợp một đôi màu đen cổ điển hoặc màu be, nâu vàng, hồng nhạt dịu hơn cùng với váy midi hoa sẽ tạo nên sự dịu dàng và tươi mới của thập niên 90/Y2K.

 

Thục Anh

 

 

Từ khóa giàyY2Kvintage
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI