Quảng Bình: Quảng trường 120 tỷ mới khánh thành đã có dấu hiệu xuống cấp

04/08/2020 - 11:50

PNO - Quảng trường Hồ Chí Minh tại TP. Đồng Hới (Quảng Bình) mới đưa vào sử dụng hơn một tháng đã răn nứt nhiều hạng mục khiến nhiều người bức xúc.

Quảng trường Hồ Chí Minh có diện tích 6,8ha với các hạng mục gồm: Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và nhân dân tỉnh Quảng Bình, khu quảng trường, sân hành lễ, đường diễu hành, cây xanh, thảm cỏ… có tổng số vốn đầu tư 120 tỷ đồng.

Ngày 16/6, tỉnh Quảng Bình đã tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm 63 năm Ngày Bác Hồ về thăm Quảng Bình (16/6/1957 - 16/6/2020) và khánh thành Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh với nhân dân Quảng Bình. 

Quảng Trường Hồ Chí Minh có diện tích 6,8 ha với các hạng mục gồm: Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và nhân dân tỉnh Quảng Bình, khu quảng trường, sân hành lễ, đường diễu hành, cây xanh, thảm cỏ…với  tổng số vốn đầu tư 120 tỷ đồng, trong đó  Tượng đài “Chủ tịch Hồ Chí Minh với nhân dân Quảng Bình” được đặt tại quảng trường trung tâm, Tượng đài gồm 7 nhân vật được làm từ chất liệu hợp kim đồng, có chiều dày 2,5cm, bệ tượng cao 3m. Bác Hồ là nhân vật trung tâm, chiều cao tượng Bác Hồ 5,4m; các nhân vật còn lại cao từ 3,2-5,31m, gồm: nhân vật thiếu nhi đại diện cho thế hệ trẻ, nhân vật nữ đại diện cho nông nghiệp, nhân vật nam đại diện cho ngư nghiệp, nhân vật nam (bộ đội) đại diện cho lực lượng vũ trang

Tượng đài “Chủ tịch Hồ Chí Minh với nhân dân Quảng Bình” theo hình thức sử dụng vốn ngân sách nhà nước.  Mới đây vào tối 16/6 tỉnh Quảng Bình đã tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 63 năm Ngày Bác Hồ về thăm Quảng Bình (16/6/1957 – 16/6/2020) và khánh thành Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh với nhân dân Quảng Bình

Công trình mang ý nghĩa chính trị, văn hóa và xã hội vô cùng to lớn; đồng thời là địa điểm du lịch và là điểm nhấn về kiến trúc, cảnh quan đô thị đẹp cho TP. Đồng Hới. Tuy nhiên, sau hơn một tháng đưa vào hoạt động, một số điểm tại đây đã bị nứt nẻ.

Sau đây là một số hình ảnh:

 

Theo quan sát của chúng tôi tại phần có nhiều nứt nẻ dễ nhìn thấy nhất là cụm phù điêu bên phải từ ngoài vào, được gọi là cụm phù điêu tượng đài phía bắc, tại điểm này có đường nứt giãn lớn, rời ra cả mặt trước mặt sau với khối tượng đài trung tâm.
Theo quan sát của chúng tôi tại khu vực quảng trường này có nhiều nứt nẻ dễ nhìn thấy, nhất là cụm phù điêu bên phải từ ngoài vào, được gọi là cụm phù điêu tượng đài phía bắc, có đường nứt giãn lớn, rời ra cả mặt trước mặt sau với khối tượng đài trung tâm.
Ngoài ra một đế tượng phải trát thêm xi măng để tạo kết nối trông rất thiếu thẩm mỹ vì đường vữa lộ ra rất thô
Một đế tượng phải trát thêm xi măng để tạo kết nối trông rất thiếu thẩm mỹ vì đường vữa lộ ra rất thô.
Một đoạn đường dẫn lên đồi đất phía sau cụm tượng đài.
Một đoạn đường dẫn lên đồi đất phía sau cụm tượng đài.
Bên cạnh đó nền lát đá nhiều viên bị nứt, trong khi đó bó vỉa chưa được kết dính tốt ở đường đi xung quanh quảng trường
Bên cạnh đó nền lát đá nhiều viên bị nứt, chưa được kết dính tốt ở đường đi xung quanh quảng trường.

Thuận Hóa

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(6)
  • Châu Phan 06-08-2020 08:29:13

    Cần có hành động cụ thể và kịp thời minh bạch kiên quyết của các cơ quan chức năng ban ngành đoàn thể chính quyền và Đảng...để sáng tỏ vấn đề- hiện tượng đã nêu trong bài viết trên báo Phụ Nữ...!!!

  • Chinh phạm 05-08-2020 21:59:52

    Chắc tại dư chấn của trận động đất vừa qua ở sơn la ...nó rung mạnh quá .. VN ta mà .. Công trình bị cắt ít nhất 40% tổng thì chỉ có mà. ...không sụp hơi Lạ ...

  • 0941372719 05-08-2020 09:38:58

    Không chần chừ gì nữa phải thanh tra ngay

  • bùi thị hải yến 05-08-2020 08:05:16

    kiểm tra ngay và cần có xử lý nếu sai phạm như trong bài viết và ảnh được đăng tải đây là hình tượng Bác Hồ cả thế giới khâm phục tôn vinh mà nhà thầu còn giám làm như thế

  • hoang thanh tra 05-08-2020 07:27:03

    Sao lại như vậy hay tượng lớn quá nó đè cho nứt .mới khánh thành mà vậy thì được mấy năm nữa đây buồn quá

  • ĐOÀN CÔNG VĂN 04-08-2020 12:01:44

    Các tỉnh, thành, quận huyện thi nhau xây tượng đài, quảng trường 100 tỷ, ngàn tỷ để bòn rút ngân sách, cắt xén hoa hồng. Trong khi còn bao nhiêu hộ dân nghèo đói, trường lớp xập xệ, cầu đường giao thông không đáp ứng nhu cầu đi lại. Nhưng đến nay vẫn chưa thấy một dấu hiệu nào dừng lại và cũng chưa thấy thanh tra, truy tố các dự án vô lý và xuống cấp ngay trong hay sau xây dựng.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI