Quảng Trị: 52 thí sinh không dự thi THPT đợt 1 do dịch COVID-19

08/08/2020 - 16:09

PNO - Chiều nay 8/8 thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tại Quảng Trị đến phòng thi làm thủ tục và nghe phổ biến quy chế thi, lịch thi.

Sau khi Quảng Trị có bệnh nhân dương tính COVID-19, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) đã kịp thời chỉ đạo nhanh các cơ sở kiểm tra và nắm tình hình về các trường hợp thí sinh tham dự kỳ thi đối với những địa bàn bị tạm thời phong tỏa do dịch COVID-19 xảy ra và rà soát lại các địa phương khác trên địa bàn tỉnh để triển khai các phương án phòng, chống dịch đảm bảo an toàn cho kỳ thi.

Phun thuốc diệt khuẩn tại tất cả các phòng thi THPT ở Quảng Trị
Phun thuốc diệt khuẩn tại tất cả các phòng thi ở Quảng Trị

Theo đó, các khu vực bị tạm thời phong tỏa vì có nguy cơ cao lây nhiễm COVID-19 gồm: thôn Đơn Duệ, xã Vĩnh Hòa, huyện Vĩnh Linh; Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Linh cơ sở 2, có địa chỉ ở đường Phạm Văn Đồng, thị trấn Hồ Xá, huyện Vĩnh Linh; Tổ 5A, Khu phố 1, phường Đông Lễ, thành phố Đông Hà qua rà soát có 13 thí sinh không tham gia được kỳ thi đợt này.

Bên cạnh đó, các huyện: Vĩnh Linh, Hải Lăng, Cam Lộ và thành phố Đông Hà có 39 thí sinh có tiếp xúc với đối tượng F2 cũng không tham gia được trong đợt thi này.

Ban chỉ đạo thi THPT 2020 tỉnh Quảng Trị kiểm tra công tác ti tại trường THPT Dakrông
Ban chỉ đạo thi THPT 2020 tỉnh Quảng Trị kiểm tra công tác thi tại Trường THPT Dakrông

Đối với gần 300 thí sinh từ thành phố Đà Nẵng trở về từ ngày 1/7- 28/7, Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Trị phối hợp với Sở Y tế đã xét nghiệm có kết quả âm tính và đã cách ly sau 14 ngày nên được tham gia thi trong đợt này. 

Có 171 cán bộ, giáo viên làm công tác thi phải thay thế do đi từ vùng dịch trở về và trong diện tiếp xúc với đối tượng F1, F2; thay toàn bộ lực lượng bảo vệ tại huyện Vĩnh Linh (điểm thi số 1, điểm thi số 2), và điểm thi số 1, điểm thi số 2, điểm thi số 3, TP. Đông Hà cũng như thay 24 nhân viên y tế vì có tiếp xúc với đối tượng F1, F2 để đảm bảo an toàn cho kỳ thi.

Thuận Hóa 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI