Quảng Ngãi sẽ thu hồi 9 dự án, gần 18.000 tỷ đồng của tập đoàn FLC

10/07/2022 - 15:38

PNO - Ban Quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các khu công nghiệp Quảng Ngãi đang cùng cơ quan chức năng củng cố hồ sơ, làm việc với nhà đầu tư để thu hồi 9 dự án, tổng vốn gần 18.000 tỷ đồng của tập đoàn FLC

 

9 dự án,tổng vốn gần 18.000 tỷ đồng của tập đoàn FLC sẽ được thu hồi - ảnh P.L
9 dự án, tổng vốn gần 18.000 tỷ đồng của tập đoàn FLC sẽ được thu hồi - Ảnh: T.V

Ngày 10/7, Ban Quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các khu công nghiệp Quảng Ngãi cho biết Ban đang phối hợp với các sở, ngành liên quan như Sở Kế hoạch và Đầu tư, Cục Thuế... để củng cố hồ sơ về các nhà đầu tư; và sau đó sẽ làm việc với nhà đầu tư để động viên họ tự chấm dứt hoạt động của các dự án theo quy định của pháp luật về đầu tư và trả lại đất đối với phần diện tích đã được nhà nước giao, cho thuê để làm cơ sở thực hiện thủ tục lựa chọn nhà đầu tư theo quy định của pháp luật hiện hành.

Trong 2 năm 2018 và 2019, trên cơ sở hồ sơ đăng ký đầu tư dự án do nhà đầu tư đề xuất, căn cứ quy định của pháp luật hiện hành, Ban Quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các khu công nghiệp Quảng Ngãi đã xin ý kiến cấp thẩm quyền, sau khi được chấp thuận, Ban đã cấp quyết định chủ trương đầu tư cho 9 dự án của tập đoàn FLC và các công ty đối tác (gồm 4 dự án khu đô thị và 5 dự án khu du lịch sinh thái) với tổng vốn đăng ký gần 18.000 tỷ đồng trên diện tích gần 250ha.

4 dự án khu đô thị gồm, các khu đô thị Vạn Tường: 1, 4, 7, 8; tổng vốn hơn 9.100 tỷ đồng với diện tích hơn 165ha. Do vướng quy hoạch đất quốc phòng, nên nhà đầu tư chưa triển khai các thủ tục liên quan đến khu đô thị Vạn Tường 1 và 4. Hai dự án còn lại đã chi trả hơn 61 tỷ đồng tiền giải phóng mặt bằng, nhưng chưa triển khai xây dựng.

Đất dự án của tập đoàn FLC tại Quảng Ngãi chưa triển khai xây dựng - ảnh T.V
Đất dự án của tập đoàn FLC tại Quảng Ngãi chưa triển khai xây dựng - Ảnh: T.V

5 dự án khu du lịch sinh thái: khu đô thị du lịch sinh thái FLC Quảng Ngãi; Vạn Tường 9; Vạn Tường 10; Vạn Tường 11; Vạn Tường 12 tổng vốn đăng ký hơn 8.901 tỷ đồng với diện tích hơn 81ha. Các khu này đều chưa triển khai xây dựng.

Trường hợp nhà đầu tư không tự chấm dứt hoạt động của các dự án theo quy định của pháp luật về đầu tư và trả lại đất đối với phần diện tích đã được nhà nước giao, cho thuê, Ban Quản lý sẽ xem xét, căn cứ các quy định của pháp luật hiện hành để tiến hành thu hồi đất và chấm dứt hoạt động của các dự án và thực hiện thủ tục lựa chọn nhà đầu tư theo quy định của pháp luật hiện hành.

Cũng liên quan đến các dự án này, theo cơ quan chức năng, 2/6 công ty đối tác của tập đoàn FLC đầu tư đã bị thu hồi giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Cơ quan chức năng cũng đã thông báo cho các nhà đầu tư về việc giấy phép xây dựng cấp cho các dự án trên các hết hiệu lực.

Như Báo Phụ nữ TPHCM đã thông tin, Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Tập đoàn FLC về hành vi "Thao túng thị trường chứng khoán", "Che giấu thông tin trong hoạt động chứng khoán".

Thanh Vạn 

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu