Quảng Ngãi cứu hộ thành công 4 ngư dân trên biển

09/05/2013 - 11:26

PNO - Khoảng 5 giờ 30 ngày 9/5, Trạm Biên phòng cửa khẩu cảng Sa Kỳ, xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi đã cứu hộ thành công 4 ngư dân bị chìm tàu trên biển.

 Theo đó, lúc 3 giờ cùng ngày, chiếc tàu QNg0207VT, công suất 120CV, chuyên chở hàng vật liệu xây dựng (khoảng 40 tấn) do ông Bùi Quang Vinh làm chủ tàu, trên tàu có 4 người, chạy từ Lý Sơn vào Cổ Lũy (huyện Tư Nghĩa) để chở cát.

Khi cách cảng Sa Kỳ khoảng 7 hải lý, tàu QNg0207VT bị một chiếc tàu to chạy hướng Nam-Bắc đâm phải nên bị chìm. Toàn bộ máy móc thiết bị trên tàu như máy định vị, máy phát điện đều mất, thiệt hại ước tính khoảng 1 tỷ đồng.

Anh Bùi Trận, người lái tàu lúc đó kể lại tuy tàu QNg0207VT có đèn pha nhưng do đèn hơi mờ, trời lại rất tối nên dù tàu cố rú còi và tránh nhưng không kịp, vẫn bị tàu lớn đâm nát mũi, nước vào nhiều và khoảng 15 phút sau thì tàu chìm.

Anh Nguyễn Tài, ngư dân đi trên tàu cho biết thêm lúc biết tàu bị đâm anh đã báo ngay cho Đồn biên phòng xã An Hải, huyện Lý Sơn và kịp lấy một số giấy tờ cần thiết rồi xuống ghe thoát thân vì biết chắc tàu sẽ chìm.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Đồn biên phòng An Hải đã báo ngay cho Trạm biên phòng cửa khẩu cảng Sa Kỳ để bố trí lực lượng cứu nạn. Tàu QNg 0036 TS của ông Nguyễn Ngọc Nhiên đã được điều động chở 2 chiến sỹ biên phòng trực tiếp đi cứu nạn.

Anh Ngô Ngọc Lâm, chiến sĩ trực tiếp đi cứu nạn cho biết dù khoảng cách từ cảng đến chỗ tàu của bị nạn chỉ khoảng 7 hải lý nhưng do trời tối, tàu đã chìm nên không định vị được vị trí chiếc tàu bị nạn mà chỉ liên lạc được bằng điện thoại. Phải mất gần 2 giờ đồng hồ mới tiếp cận được chiếc ghe của 4 ngư dân.

Đến 6 giờ 45 phút ngày 9/5, 4 ngư dân được đưa vào bờ an toàn. Hiện vụ việc đã được Trạm biên phòng Sa Kỳ báo cáo để cơ quan chức năng làm rõ.

Theo Đinh Thị Hương (TTXVN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI