Quảng Ngãi: 3 người trong 1 gia đình tử vong khi đi cào don, nhủi hến

02/09/2021 - 18:31

PNO - 3 trong 4 người tham gia cào don, nhủi hến trên sông Vệ (huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi) tử vong nghi do đuối nước.

Chiều 2/9, Chủ tịch UBND thị trấn Sông Vệ (huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi) xác nhận: 3 người dân ở tổ dân phố Vạn Mỹ (thị trấn Sông Vệ) tử vong trong lúc cào don, nhủi hến. 

Nhận được tin báo, cán bộ công an, quân sự, y tế cùng với nhân dân đã tổ chức vớt nạn nhân lên bờ, sơ cứu, hô hấp tại chỗ và gọi xe cứu thương, xe tư nhân đưa người bị nạn đến bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên đến 15g40, 3 người đã tử vong.

3 người trong số đó tử vong nghi do đuối nước, các nạn nhân lần lượt là: Trương Thanh T. (14 tuổi); Nguyễn Thị M. (33 tuổi); Trương Công C. (10 tuổi, là con của bà M.).

Nạn nhân còn lại tên Trương Thị Đ. (56 tuổi, là cô của cháu T. và cháu C.) được đưa đi cấp cứu, đã hồi tỉnh.

3 người trong một gia đình tử vong khi đi cào don trên sông Vệ - ảnh H.T
3 người trong 1 gia đình tử vong khi đi cào don, hến trên sông Vệ - Ảnh: H.T

Tại khu vực hành nghề của những người này, có cồn cát, dòng chảy trên sông Vệ rất phức tạp, có hiện tượng xói lở, nước sâu. Nguyên nhân vụ việc đang được tiếp tục làm rõ, vị lãnh đạo thị trấn Sông Vệ cho biết thêm.

Don là món ăn đặc sản Quảng Ngãi, thông thường, người dân cào don phải ngâm mình, lội nước trong 4-6 tiếng. Nhiều người khi đang cào don giẫm phải chai và có khi bị chuột rút chân. Tại sông Vệ, mùa hè là mùa don về.

Thanh Vạn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI