Quảng cáo dao thiết kế giống son môi khiến Instagram bị chỉ trích

22/01/2018 - 06:32

PNO - Cửa hàng trực tuyến Alien Outfitters, có trụ sở tại North Carolina (Mỹ), sử dụng Instagram để quảng cáo sản phẩm dao dành cho phái đẹp...

Những con dao này thường được mua ở Mỹ rồi nhập khẩu vào Anh, trong khi nhập khẩu dao có thiết kế dễ gây nhầm lẫn là bất hợp pháp tại xứ sở sương mù.  

Nhiều sản phẩm dao của Alien Outfitters sở hữu thiết kế sang trọng và trang trí lộng lẫy, với mức giá từ £9.03 - £11.55 (khoảng 286 – 366 ngàn đồng).

Trên website riêng, Alien Outfitters mô tả mục đích của loại dao này là “trang trí và làm đẹp”, đặc biệt chỉ dành cho khách hàng trên 18 tuổi.

Quang cao dao thiet ke giong son moi khien Instagram bi chi trich
Sản phẩm dao của Alien Outfitters có hình dáng như son môi.

Dẫu vậy, một bộ phận cư dân mạng bày tỏ thái độ bức xúc với sản phẩm của Alien Outfitters cũng như trang mạng xã hội Instagram.

Patrick Green, giám đốc điều hành tổ chức từ thiện The Ben Kinsella Trust chống tội phạm sử dụng dao, nói: “Việc Instagram cho phép Alien Outfitters quảng cáo sản phẩm này thật đáng khiển trách. Vô tình hay cố ý, họ đang coi dao là phụ kiện thời trang, biến Instagram trở thành diễn đàn cho người trẻ công khai khuyến khích nhau mua dao có thiết kế dễ gây nhầm lẫn và vi phạm pháp luật.”

Quang cao dao thiet ke giong son moi khien Instagram bi chi trich
Alien Outfitters gây tranh cãi khi quảng cáo những sản phẩm dao được thiết kế giống son môi và lược.

Trong nhiều tấm ảnh, những con dao xuất hiện trên tay mẫu nữ được trang điểm quyến rũ, sở hữu bộ móng tay sơn sửa hoàn hảo.

Patrick Green tiếp tục bày tỏ: “Thiết kế, màu sắc và tên sản phẩm như nàng tiên cá hay cầu vồng huyền ảo rõ ràng nhắm đến đối tượng nữ khách hàng trẻ tuổi. Những sản phẩm này trông giống đồ chơi, nhưng chúng nguy hiểm hơn thế rất nhiều. Chúng là thứ vũ khí hủy hoại hàng trăm gia đình mỗi năm.”

Instagram cấm hình ảnh bạo lực, nhưng không rõ những con dao bắt mắt nói trên có được coi là cổ súy vũ khí hay không.

Quang cao dao thiet ke giong son moi khien Instagram bi chi trich
Những con dao bắt mắt được cho là nhắm đến đối tượng nữ khách hàng trẻ tuổi.

Trước vụ việc này, một phát ngôn viên của Instagram tuyên bố: “Instagram không cho phép bất kỳ hoạt động bất hợp pháp nào. Điều khoản sử dụng của chúng tôi luôn yêu cầu quá trình mua bán hàng hóa diễn ra đúng luật.

Nếu gặp nội dung vi phạm điều khoản, người dùng có thể báo cáo bằng công cụ trong ứng dụng. Nhóm đánh giá toàn cầu kiểm tra các báo cáo này 24/24 và luôn nhanh chóng loại bỏ mọi tài khoản cũng như nội dung không phù hợp.”

Ngọc Anh (theo Independent)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI