Quận Phú Nhuận cân nhắc mở cửa “vùng xanh”

07/09/2021 - 18:47

PNO - Ngày 7/9, Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã làm việc với quận Phú Nhuận về công tác phòng, chống dịch tại quận.

 

Cùng ngày, quận Phú Nhuận cũng tổ chức sơ kết thực hiện kế hoạch số 2715/KH-BCĐ của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TPHCM và Chỉ thị số 11/CT-UBND của UBND TPHCM về tăng cường giãn cách xã hội và các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

Chủ tịch UBND quận Phú Nhuận Nguyễn Đông Tùng cho biết, việc triển khai các biện pháp kiểm soát nghiêm thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn quận đã có chuyển biến rõ rệt, lượng lưu thông trên đường giảm triệt để, các khu dân cư được siết chặt hơn, người dân cơ bản chấp hành các quy định.

Đặc biệt, quận đã thành lập Tổ công tác đặc biệt tại 13 phường để thực hiện việc kiểm tra, nhắc nhở, tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt giãn cách; đi chợ giúp người dân, thực hiện an sinh, xã hội… và duy trì tổ tự quản bảo vệ “vùng xanh”.

Quận Phú Nhuận đã tổ chức xét nghiệm cho 100% dân, qua đó kịp thời khoanh vùng, bóc tách các trường hợp F0 ra khỏi cộng đồng, bảo đảm giữ “vùng xanh” hiệu quả, từng bước kiểm soát dịch. Đồng thời đã hoàn thành tiêm mũi 1 cho 131.494 người từ 18 tuổi trở lên (đạt 99,91%) và 7.769 người dân đủ điều kiện được tiêm mũi 2.

Quận Phú Nhuận đẩy mạnh việc tiêm ngừa COVID-19, chú trọng tuyên truyền tầm quan trọng của việc tiêm ngừa và vắc xin tốt nhất là vắc xin được tiêm sớm nhất.
Quận Phú Nhuận đẩy mạnh tiêm vắc xin COVID-19, chú trọng tuyên truyền tầm quan trọng của việc tiêm ngừa và "vắc xin tốt nhất là vắc xin được tiêm sớm nhất"

Ông Nguyễn Đông Tùng cũng cho biết, quận Phú Nhuận triển khai nhiều kênh thông tin tư vấn, ứng cứu kịp thời cho các trường hợp F0 cách ly tại nhà, không để xảy ra tình trạng F0 không được kết nối thông tin với chính quyền, y tế. 

Quận Phú Nhuận triển khai nhiều kênh thông tin, giải pháp hỗ trợ F0 cách ly tại nhà.
Quận Phú Nhuận triển khai nhiều kênh thông tin, giải pháp hỗ trợ F0 cách ly tại nhà

Quận cơ bản đảm bảo mọi người dân đều được cung ứng hàng hóa thiết yếu kịp thời, không bỏ sót các trường hợp khó khăn...

Đảm bảo chăm lo an sinh cho người dân, quận Phú Nhuận cũng kịp thời hỗ trợ những người nước ngoài có nhu cầu cần hỗ trợ trên địa bàn.
Quận Phú Nhuận đã kịp thời hỗ trợ người nước ngoài có nhu cầu trên địa bàn

Theo Chủ tịch UBND quận Phú Nhuận, quận sẽ tiến tới tiếp tục kiểm soát chặt chẽ tình hình dịch bệnh song song phục hồi, phát triển kinh tế trên địa bàn, đồng thời tăng cường các giải pháp giữ vững và mở rộng “vùng xanh”. Trong đó, chỉ phong tỏa nhà có phát sinh ca bệnh, không phong tỏa cả khu vực nhằm giảm bớt gánh nặng cho công tác rà soát, cách ly đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho người dân sinh sống, kinh doanh đảm bảo các quy định về phòng chống dịch trong tình hình mới.

Tại buổi làm việc, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá cao quận Phú Nhuận trong việc thực hiện nghiêm các giải pháp chống dịch, đặc biệt là đảm bảo 5K và tiêm vắc xin COVID-19. Theo Phó thủ tướng, trong giai đoạn tới, “vùng xanh” cần được hoạt động trở lại.

“Nếu hoạt động sản xuất kinh doanh liên quan đến cả người mua và người bán đều ở phường vùng xanh, đã tiêm ngừa thì nên mở ra hoạt động trước. Nếu hoạt động kinh doanh có nhiều phường khác, quận khác đến giao dịch thì sẽ triển khai thực hiện sau”, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đề xuất, đồng thời nhấn mạnh việc bảo đảm an toàn cho đối tượng kinh doanh và người lao động, cần tính toán các loại hình kinh doanh phù hợp mở ra hoạt động và đảm bảo an toàn bằng các biện pháp kết hợp với tiêm vắc xin, xét nghiệm và giữ khoảng cách…

Tam Bình

 
TIN MỚI