Quân khu 9 cử lực lượng công binh giải cứu bé trai rơi xuống trụ bê tông ở Đồng Tháp

02/01/2023 - 17:15

PNO - Tỉnh Đồng Tháp đã nhờ Quân khu 9 cử lực lượng công binh cùng các thiết bị chuyên dụng hỗ trợ giải cứu cháu bé.

Chiều 2/1, ông Đoàn Tấn Bửu – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết, việc cứu cháu bé rơi vào trụ bê tông ở xã Phú Lợi (huyện Thanh Bình) là tình huống khẩn cấp, do đó các lực lượng chuyên môn đang tập trung khá đông, cùng với các thiết bị chuyên dụng, làm việc khẩn trương để rút ngắn tối đa thời gian cứu hộ. Tỉnh hy vọng sớm có kết quả để giảm áp lực lo lắng cho gia đình cháu bé.

Lực lượng công binh - thuộc Quân khu 9 đã đến Đồng Tháp để hỗ trợ giải cứu cháu bé lọt vào trụ bê tông
Lực lượng công binh thuộc Quân khu 9 đã đến Đồng Tháp để hỗ trợ giải cứu cháu bé lọt vào trụ bê tông

"Hiện các lực lượng phòng cháy chữa cháy, bộ đội, công an… khoảng 200 người. Tuy nhiên, việc cứu hộ này là chưa có tiền lệ từ trước đến nay ở địa phương. Lãnh đạo Quân khu 9 đã cử lực lượng công binh, cùng thiết bị chuyên dụng đến Đồng Tháp để hỗ trợ như soi thăm dò, thiết bị cưa cắt các khối bê tông… nhằm sẵn sàng ứng phó khi cần thiết”, ông Bửu thông tin.

Ông Đoàn Tấn Bửu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp thông tin về tình hình nỗ lực cứu cháu bé
Ông Đoàn Tấn Bửu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp thông tin về tình hình nỗ lực cứu cháu bé

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cũng cho biết, cháu bé rơi trong lòng ống hẹp. Việc rơi từ độ cao thẳng xuống như vậy có khả năng cháu bé bị đa chấn thương. Ngoài ra, trong trụ bê tông không đảm bảo không khí, điều kiện lạnh và không được ăn uống… nên tiên lượng rất xấu. Do đó, địa phương có tính đến khả năng xử lý cấp cứu tại hiện trường.  

Nói về phương án giải cứu, ông Bửu cho hay, hiện các đơn vị tập trung làm mềm các phần đất xung quanh để giảm bớt độ bám dính. Khi thấy đủ điều kiện, lực lượng cứu hộ sẽ đưa trụ bê tông lên bằng các thiết bị chuyên dụng, rồi tiến hành thăm dò trong lòng ống vị trí của cháu bé để tiến hành cưa cắt cứu hộ…

Cũng trong buổi trưa 2/1, một mũi khoan luồng xoáy từ TPHCM đã được tăng cường đến hiện trường nhằm phối hợp để giải cứu cháu Nam…

Các ngành chức năng dồn sức cứu cháu bé
Các ngành chức năng dồn sức cứu cháu bé

Như PNO đã thông tin, khoảng 11g 30 giờ ngày 31/12/2022, bé Thái Lý Hạo Nam (10 tuổi) cùng các bạn trong xóm vào công trình cầu nằm trên đường tỉnh lộ 857, xã Phú Lợi (huyện Thanh Bình) để nhặt sắt. Lúc đi qua công trình đang thi công, bé Nam bất ngờ lọt xuống trụ bê tông rỗng bên trong, đường kính 25cm, đã đóng xuống đất sâu khoảng 35m. Lúc này, các em đi cùng hô hoán để người lớn đến ứng cứu nhưng bất thành.

Nguyễn Hưng 

                                                                                                                  

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI