Quận Bình Thạnh: Ra mắt mô hình “Cung cấp rau an toàn - rau sạch tại nhà”

28/02/2017 - 20:10

PNO - Trong buổi đầu ra mắt mô hình "Cung cấp rau sạch an toàn - rau sạch tại nhà", đã có trên 300 kg rau củ sạch được tiêu thụ.

Sáng ngày 28/2, Hội LHPN quận Bình Thạnh, TP.HCM ra mắt mô hình “Cung cấp rau sạch an toàn - rau sạch tại nhà”. 

Mô hình nhằm giới thiệu quy trình sản xuất rau an toàn, giúp người dân nâng cao  ý thức sử dụng rau an toàn gắn với việc thực hiện các tiêu chí cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” và hưởng ứng cuộc vận động “Phụ nữ cả nước thực hiện vệ sinh an toàn thực phẩm vì sức khỏe gia đình và cộng đồng”. 

Quan Binh Thanh: Ra mat mo hinh “Cung cap rau an toan - rau sach tai nha”
 

Tại buổi ra mắt, đại diện Hợp tác xã rau sạch Phước An (huyện Bình Chánh, TP.HCM) đã giới thiệu các sản phẩm rau củ được sản xuất theo quy trình VietGAP (thực hành sản phẩm nông nhiệp tốt). Phước An là một trong hai đơn vị sản xuất rau sạch trong cả nước có tem điện tử truy xuất nguồn gốc hàng hóa đính kèm trên bao bì sản phẩm. 

Theo Hội LHPN quận Bình Thạnh, trước mắt, mô hình sẽ được làm thí điểm. Hàng tuần, các cán bộ, hội viên và người dân có nhu cầu sẽ đăng ký mua rau theo hệ thống Hội LHPN phường, Hội LHPN các phường sẽ báo số lượng để được giao rau củ đến tận nhà. 

Quan Binh Thanh: Ra mat mo hinh “Cung cap rau an toan - rau sach tai nha”
Các dì chị thích thú với sản phẩm rau củ sạch an toàn.

Nhờ việc phân phối trực tiếp từ nhà sản xuất đến người tiêu dùng nên giá các loại rau củ rẻ hơn từ 5000 - 8000 đồng/kg (tùy loại) so với giá thị trường. 

Quan Binh Thanh: Ra mat mo hinh “Cung cap rau an toan - rau sach tai nha”
Rau củ sạch chuẩn VietGAP được phân phối trực tiếp giá cạnh tranh

Ngay trong ngày ra mắt, đã có trên 306 kg rau củ được cán bộ, hội viên và người dân trên địa bàn đăng ký mua. 

Ngoài ra mắt mô hình này, Hội LHPN quận Bình Thạnh còn lồng ghép tổ chức chuyên đề “Vệ sinh an toàn thực phẩm hưởng ứng cuộc vận động Phụ nữ cả nước thực hiện vệ sinh an toàn thực phẩm vì sức khỏe gia đình và cộng đồng” với sự trình bày của báo cáo viên đến từ Trung tâm Y tế dự phòng quận Bình Thạnh. 

Hoài An 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI