Quận 7, TP.HCM: Một giáo viên đánh HS lớp 4 gãy xương

14/02/2014 - 08:42

PNO - PN - Bức xúc việc một nam học sinh quên đem tập sách, không chịu làm bài tập, một giáo viên dạy toán lớp 4D, Trường tiểu học Phan Huy Thực (P.Tân Kiểng, Q.7, TP.HCM) đã dùng thước “dạy dỗ” học trò, khiến em này bị gãy kín xương...

edf40wrjww2tblPage:Content

Quan 7, TP.HCM: Mot giao vien danh HS lop 4 gay xuong

Em Dương Văn Thắng Lợi với cánh tay trái phải bó bột

Bị đánh do quên tập, sách

Tiếp xúc với phóng viên, anh Dương Phát Đạt (SN 1975, ngụ 630/1, tổ 7, ấp 3, xã Phú Xuân, huyện Nhà Bè, TP.HCM), cha của học sinh bị đánh - em Dương Văn Thắng Lợi (SN 2003) - bức xúc trình bày: Sáng ngày 11/2, như thường lệ, anh Đạt đưa con trai đến trường học bình thường. Đến trưa, anh đón con và đưa đi ăn, nhưng Lợi không chịu ăn. Gặng hỏi có chuyện gì không thì em lắc đầu lặng thinh không nói.

Sau đó, anh tiếp tục đưa con đến trường học buổi chiều. Cuối ngày, mẹ đến rước về nhưng Lợi nhăn nhó, biểu hiện bực tức, kém vui. Khi gia đình bảo đi tắm thì Lợi nhất định không chịu. Thấy vậy, anh Đạt đã tự tay cởi đồ cho con thì phát hiện phía bắp trên cánh tay trái có hai vết lằn bầm tím, vùng lưng chi chít những vết lằn dài, khi đụng vào thì Lợi co rúm người đau đớn. “Ban đầu tôi định la cháu vì nghi đã đánh lộn với bạn. Nhưng sau đó thì cháu cho biết vết thương trên là do chính cô giáo dạy toán tên Trần Thị Thanh Nga, giáo viên chủ nhiệm lớp 4D đánh vào đầu giờ sáng” - anh Đạt bàng hoàng.

Theo lời em Lợi, do giờ toán em quên đem tập, sách toán nên bị cô lấy thước đánh vào bắp tay trái hai cái rất mạnh. Sau đó, cô giáo đưa sách và tập bảo em tiếp tục học. Đến giờ làm bài tập, do không hiểu nên Lợi đã không làm được bài, lập tức cô Nga lấy thước đánh thêm vào lưng liên tiếp năm cái. Thấy cánh tay trái của Lợi bị bầm tím, không thể tự co duỗi được, gia đình đã đưa em đến xin gặp Ban giám hiệu để hỏi chuyện nhưng không gặp được do ngoài giờ hành chính. Gia đình đã chở em đến Bệnh viện Q.7. Tại đây, sau khi thăm khám ban đầu, bác sĩ chẩn đoán em Lợi bị đa chấn thương, yêu cầu chụp X-quang cánh tay trái. Sau đó, Bệnh viện Q.7 đề nghị gia đình chuyển Lợi lên Bệnh viện Nhi Đồng 2 để điều trị, nhưng gia đình đã đưa em đến Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.

Tại đây, các bác sĩ phát hiện em Lợi bị gãy kín cổ phẫu thuật xương cánh tay trái, chỉ định bó bột, có đeo đai vai để cố định, cho thuốc điều trị và hẹn ba tuần sau đưa em đến tái khám. “Khoảng 22 - 23g đêm 11/2, cô hiệu trưởng đã dẫn đoàn giáo viên đến tận nhà tôi để xin lỗi và mong gia đình bỏ qua sự việc, đừng làm lớn chuyện ảnh hưởng đến uy tín của nhà trường. Tiếp đến, chiều hôm sau, ngày 12/2, đích thân cô Nga đã đến nhà, thừa nhận với gia đình có đánh em, xin được tha thứ. Tuy vậy, gia đình tôi không thể chấp nhận, bởi một giáo viên sao lại có cách hành xử thô bạo với học trò như vậy được”.

Quan 7, TP.HCM: Mot giao vien danh HS lop 4 gay xuong

Em Dương Văn Thắng Lợi vẫn chưa hết hoảng loạn với vết thương do cô giáo đánh

Không chấp nhận cách dạy phản giáo dục

Sáng 13/2, phóng viên Báo Phụ Nữ đã liên hệ với Ban Giám hiệu Trường tiểu học Phan Huy Thực. Bà Nguyễn Khánh Anh Lan - Phó hiệu trưởng nhà trường thừa nhận có sự việc xảy ra như phản ánh của gia đình em Dương Văn Thắng Lợi. Theo bà Lan, khoảng 19g ngày 11/2, phụ huynh đã dắt em Lợi vào trường và tường trình vụ việc với cô giáo thể dục của trường. Sau đó, cô này báo cáo toàn bộ sự việc cho Ban giám hiệu nhà trường. Sáng 12/2, trường đã họp để xem xét sự việc, yêu cầu cô Nga tường trình và kiểm điểm.

Tại cuộc họp, cô Nga thừa nhận có đánh em Lợi, do bức xúc vì đây không phải là lần đầu Lợi quên đem tập vở, dù cô đã nhiều lần nhắc nhở. “Nhà trường xác định, hành động của cô Nga là sai phạm nghiêm trọng nên Ban giám hiệu quyết định tạm thời không cho cô Nga đứng lớp, yêu cầu làm bản tường trình, sau đó Hội đồng kỷ luật của trường sẽ xem xét, căn cứ quy định của ngành để xử lý nghiêm, không bao che. Tuy nhiên, do áp lực vụ việc, hiện tinh thần cô Nga suy sụp đang phải nhập viện, nên chưa làm bản tường trình” - bà Anh Lan cho biết.

Được biết, cô Trần Thị Thanh Nga, 28 tuổi, quê Hà Nội, về công tác tại trường được hơn năm nay, vừa trải qua một năm tập sự và mới vào biên chế vào đầu năm 2014. Cô Nga được xem là giáo viên có năng lực.

Cô Võ Thị Loan, giáo viên lâu năm của trường cho biết: “Tập thể giáo viên chúng tôi cũng không chấp nhận việc dạy dỗ học trò theo cách phản giáo dục như vậy. Tuy nhiên, chúng tôi cũng ngỡ ngàng, không tin cô làm thế, bởi trong giảng dạy, cô Nga rất nỗ lực, được đánh giá là người thương học trò. Có lẽ do non kinh nghiệm nên cô mới có hành động sai trái”.

“Gia đình chúng tôi không muốn làm to chuyện, cũng không phải làm vì muốn đòi bồi thường vật chất hay tinh thần. Nhưng là phụ huynh, chúng tôi không chấp nhận kiểu giáo dục phản cảm của cô Nga. Vì vậy, chúng tôi mong muốn nhà trường phải xử lý kỷ luật nghiêm khắc” - anh Phát Đạt yêu cầu.

 Hoài An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI