Quận 5: Chia sẻ kiến thức phòng, chống mua bán người

29/09/2018 - 07:30

PNO - Chương trình nhằm thực hiện đề án “Hỗ trợ nạn nhân bị mua bán trở về” và Nghị quyết liên tịch giữa Hội LHPN quận 5 và Công an quận về “Quản lý, giáo dục người thân trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội”.

Hội LHPN quận 5 vừa tổ chức tuyên truyền Luật Phòng, chống mua bán người. Chương trình thu hút hơn 120 hội viên, phụ nữ, thành viên ban chủ nhiệm Câu lạc bộ (CLB) Xây dựng gia đình hạnh phúc và CLB Gia đình phòng, chống tệ nạn xã hội của 15 phường.

Quan 5: Chia se kien thuc phong, chong mua ban nguoi
Ông Nguyễn Hữu Hà đề nghị Hội LHPN phải vận động để mỗi cán bộ, hội viên là "tai mắt", cùng tham gia phòng, chống mua bán người. 

Chương trình nhằm thực hiện kế hoạch của UBND quận 5 về việc triển khai thực hiện đề án “Hỗ trợ nạn nhân bị mua bán trở về” và Nghị quyết liên tịch giữa Hội LHPN và Công an quận về “Quản lý, giáo dục người thân trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội” giai đoạn 2018-2020.

Quan 5: Chia se kien thuc phong, chong mua ban nguoi
Các dì, chị lắng nghe báo cáo viên chia sẻ các kiến thức, kỹ năng phòng, chống mua bán người.

Tại buổi nói chuyện, ông Nguyễn Hữu Hà – Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh quận - đã trình bày những điểm cơ bản nhất của Luật Phòng, chống mua bán người, thực trạng của tình hình và những giải pháp thực thi luật. Trong đó, ông nhấn mạnh vai trò của mỗi hội viên, phụ nữ trong việc phát hiện những dấu hiệu của việc mua bán người.

Ông cho rằng với những hiểu biết và sự đề cao cảnh giác, cùng cái tâm với cộng đồng, chính các dì, chị sẽ trợ sức rất lớn cho công an, chính quyền trong công tác này.

T. Long - P.Thảo

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI