Quận 4, TP. HCM: Nghi vấn lộ đề thi môn Lịch sử lớp 6

23/05/2016 - 09:55

PNO - Nhiều phụ huynh, HS tại các trường THCS Q.4, TP.HCM đang xôn xao về nghi vấn lộ đề thi môn lịch sử ở khối 6, kỳ thi học kỳ II vừa qua.

Một phụ huynh có con đang học lớp 6 cho biết: “Sau khi con tôi thi lịch sử xong, tôi tình cờ phát hiện phần chữ viết tay trên sách lịch sử lớp 6 của một học sinh Trường THCS Tăng Bạt Hổ A với phần lớn câu hỏi và đáp án trùng với nội dung của đề thi này. Tôi vô cùng bất ngờ và đặt nghi vấn phải chăng những em này biết trước đề thi?”.

Quan 4, TP. HCM: Nghi van lo de thi mon Lich su lop 6
Ảnh mang tính minh họa: Internet

Cụ thể, trên sách giáo khoa lịch sử của học sinh này có ghi phần trả lời trùng với phần lớn nội dung đề thi như: TP.HCM có bao nhiêu quận huyện? Vì sao Lý Bí đặt tên nước là Vạn Xuân? Vì sao khởi nghĩa Hai Bà Trưng giành thắng lợi, ý nghĩa của khởi nghĩa Hai Bà Trưng?… Theo phản ánh của nhiều phụ huynh, nhóm ra đề thi môn lịch sử lớp 6 cho học sinh Q.4 có một thành viên đang là phó hiệu trưởng của Trường THCS Tăng Bạt Hổ A.

Phòng GD-ĐT Q.4 thừa nhận, phó hiệu trưởng Trường THCS Tăng Bạt Hổ A là thành viên của tổ ra đề thi lịch sử trong kỳ thi học kỳ II vừa rồi. Do biên chế quá ít, khoảng 20 - 22 người nên không có đủ chuyên viên của các bộ môn. Vì thế, Phòng GD-ĐT phải có một lực lượng thầy cô giáo nòng cốt từ các trường tham gia tổ ra đề thi.

Phòng GD-ĐT Q.4 đồng thời bác nghi vấn lộ đề thi vì có thành lập hội đồng ra đề, có quy định trách nhiệm của từng thành viên về việc bảo mật, nếu xả y ra tiêu cực sẽ xử lý nghiêm. Hơn nữa, không thể khẳng định học sinh viết đáp án trên sách trước hay sau kỳ thi, nên không thể kết luận lộ đề thi. Tuy nhiên, Phòng GD-ĐT Q.4 cũ ng thừa nhận, việc hiệu phó một trường THCS tham gia tổ ra đề dễ dẫn đến hiểu lầm “vừa đá bóng, vừa thổi còi’, và sẽ rút kinh nghiệm cho những kỳ thi tới.

Gia Tuệ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI