Phục hồi điều tra nguyên Giám đốc CDC Thừa Thiên - Huế

01/09/2023 - 16:08

PNO - Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã có thông báo về việc phục hồi điều tra đối với bị can Hoàng Văn Đức và Hà Thúc Nhật.

Ngày 1/9, ông Lê Viết Bắc - Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết sau một thời gian tạm đình chỉ điều tra, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã có thông báo về việc phục hồi điều tra đối với bị can Hoàng Văn Đức (sinh năm 1970, trú tại phường Vỹ Dạ, TP Huế, nguyên Giám đốc CDC tỉnh Thừa Thiên - Huế) và Hà Thúc Nhật (sinh năm 1983, trú tại phường Hương Chữ, thị xã Hương Trà, nguyên Trưởng phòng tài chính kế toán CDC tỉnh Thừa Thiên - Huế) về hành vi “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng”.

Ông Đức và ông Nhật là 2 bị can trong vụ án "Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng" xảy ra tại CDC tỉnh Thừa Thiên -  Huế.

Ông Hoàng Văn Đức thời điểm bị bắt giam vào tháng 2/2022 - Ảnh: Cơ quan công an cung cấp
Ông Hoàng Văn Đức thời điểm bị bắt giam vào tháng 2/2022 - Ảnh: Cơ quan công an cung cấp

Theo lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên - Huế, sau khi có thông báo phục hồi điều tra, đơn vị này đã cho ông Đức và Nhật tạm thời nghỉ việc để phục vụ công tác điều tra.

Ngày 14/7, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã có 2 quyết định tạm đình chỉ điều tra đối với ông Đức và ông Nhật. Căn cứ công văn trả lời của Sở Nội vụ tỉnh, ngày 8/8, Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên - Huế ban hành 2 thông báo gửi CDC tỉnh Thừa Thiên - Huế về việc xem xét cho phép ông Đức và ông Nhật được quay trở lại đơn vị công tác và bố trí công việc cho họ.

Theo lãnh đạo Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế, nguyên nhân tạm đình chỉ vụ án là do hết thời hiệu điều tra trong khi chờ trả lời của Hội đồng định giá tài sản tỉnh Thừa Thiên - Huế về trưng cầu giá trị thiệt hại theo yêu cầu của Cơ quan CSĐT Công an tỉnh.

Trụ sở CDC Huế nơi ông Đức và Nhật từng làm việc
Trụ sở CDC Thừa Thiên - Huế nơi ông Đức và Nhật từng làm việc

Khi có kết quả định giá thì sẽ tiếp tục khôi phục vụ án để điều tra theo quy định. Ông Đức và ông Nhật chỉ mới được thay đổi biện pháp ngăn chặn trong thời gian tạm đình chỉ vụ án và vẫn trong diện điều tra bị can.

Như tin đã đưa, vào ngày 17/2/2022, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Hoàng Văn Đức và Hà Thúc Nhật về hành vi “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng”.

Đến cuối tháng 6/2023, vụ án tạm đình chỉ do hết thời hạn điều tra và Cơ quan CSĐT Công an Thừa Thiên - Huế phải chờ kết quả trả lời của Hội đồng định giá tài sản tỉnh về định giá một số mặt hàng trong các gói thầu xảy ra sai phạm. Ông Đức và ông Nhật cũng được tại ngoại kể từ khi vụ án tạm đình chỉ điều tra, sau đó được Sở Y tế cho phép quay trở lại đơn vị công tác.

Thuận Hóa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI