Phụ nữ TPHCM - dẫn đầu phong trào thi đua nhờ sức sáng tạo mạnh mẽ

11/03/2024 - 06:38

PNO - Hội LHPN TPHCM tự hào vì vừa được Trung ương Hội LHPN Việt Nam trao tặng cờ thi đua “Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2023”. Đây là năm thứ hai liên tiếp trong nhiệm kỳ 2021-2026, Hội LHPN TPHCM được vinh danh. Nhà văn hóa Phụ nữ TPHCM - một đơn vị trực thuộc - cũng vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba.

2023 là một năm rất khó khăn, nhưng với sự nỗ lực của các cấp hội, từng cán bộ hội viên, Hội LHPN TPHCM cuối cùng đã gặt hái được nhiều kết quả. Chủ tịch Hội LHPN TPHCM Nguyễn Trần Phượng Trân nhấn mạnh: “Thành quả đó minh chứng cho sự sáng tạo, đổi mới trong phong trào hoạt động hội, phong trào “Xây dựng người phụ nữ TPHCM đoàn kết, nhân văn, năng động, sáng tạo, khát vọng vươn lên, gia đình hạnh phúc” của các cấp hội”.  

Trong năm qua, Hội LHPN TPHCM đã thực hiện tốt “Tháng cùng phụ nữ hành động”, huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị cùng hướng về phụ nữ, trẻ em. Phong trào thi đua đặc biệt chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025) được các cấp hội hưởng ứng tích cực thông qua việc phát động đợt thi đua đặc biệt “Mỗi ngày một sáng kiến” giai đoạn 2023-2025 với 736 mô hình, sáng kiến, công trình thi đua từ các cấp. 

Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ (thứ hai từ trái sang) thừa ủy quyền của Chủ tịch nước trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Nhà văn hóa Phụ nữ TPHCM
Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ (thứ hai từ trái sang) thừa ủy quyền của Chủ tịch nước trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Nhà văn hóa Phụ nữ TPHCM

Chương trình “Vòng tay yêu thương” đã vận động hơn 40 tỉ đồng và tiếp tục nhận được sự quan tâm, đồng hành của các tổ chức, đơn vị, cá nhân chăm lo cho trẻ mồ côi. Ngoài ra, hơn 1.200 “Mẹ đỡ đầu” là điểm tựa tinh thần cũng đã kịp thời hỗ trợ cho trên 1.600 trẻ vượt qua khó khăn, tiếp tục được học tập, phát triển. 

Mô hình “Áo dài yêu thương” với 131 điểm “Áo dài 0 đồng” là điểm sáng trong việc lan tỏa tình yêu áo dài. 

Bên cạnh thành quả chung, dịp này, Nhà văn hóa Phụ nữ TPHCM được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước. Hội LHPN TPHCM vinh dự được Trung ương Hội LHPN Việt Nam trao tặng cờ thi đua “Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2023”. 

Là cá nhân đạt danh hiệu “Phụ nữ tiêu biểu”, chị Nguyễn Thị Quế Thanh cho biết: “Tôi thấy vui và tự hào. Phần thưởng là món quà lớn, tiếp thêm động lực để tôi nỗ lực tổ chức nhiều phong trào phụ nữ thiết thực, có sức lan tỏa cũng như mang lại giá trị cho giới và cho địa phương”.

Là phó chủ tịch Hội LHPN xã Phước Vĩnh An, huyện Củ Chi, năm qua chị Thanh đã chủ động, đa dạng hình thức sinh hoạt hội bằng cách xây dựng các video, thiết kế infographic với các chủ đề tuyên truyền trên không gian mạng, các kênh Zalo và fanpage của hội… thu hút 5.356 lượt tương tác.

Cùng với Hội LHPN xã, chị đã phát huy được sức mạnh của giới để cùng thực hiện các hoạt động an sinh như: giới thiệu 25 hội viên phụ nữ tham gia lớp nghề pha chế, trao 1.500 suất ăn sáng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, thực hiện chương trình Áo dài - kết nối yêu thương, gắn kết thương nhân tổ chức ngày hội Thương nhân làm công tác xã hội từ thiện… 

Thi đua xây dựng TPHCM trở thành đô thị thông minh, hiện đại

Với sự năng động, sáng tạo, tự tin, bản lĩnh của đội ngũ cán bộ hội các cấp; sự đóng góp tích cực của hội viên đã giúp phong trào phụ nữ thành phố phát triển cả bề rộng và chiều sâu, đạt nhiều kết quả.

Từ kết quả đó, năm 2024, Hội LHPN TPHCM cần lựa chọn những nội dung cốt lõi để triển khai thực hiện. Cần thực hiện hiệu quả công tác giám sát, phản biện xã hội, đề xuất chính sách chăm lo cho phụ nữ, cán bộ hội, cán bộ nữ. Tập hợp hội viên, nhất là tập hợp hội viên trên không gian mạng; quan tâm hỗ trợ, chăm lo cho phụ nữ còn khó khăn, nhất là phụ nữ khu vực ngoại thành, khu nhà trọ. 

Hội Phụ nữ các cấp huy động sức mạnh của phụ nữ và nhân dân, nâng cao tinh thần năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, tiếp tục đổi mới tư duy, cách làm, góp phần thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua. Từ đó, góp phần thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển thành phố với tinh thần “đổi mới - sáng tạo”, thi đua xây dựng TPHCM trở thành đô thị thông minh, hiện đại.

Phó chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Văn Dũng

 

Diễm Trang

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI