Phụ nữ đã có gia đình, phụ nữ mang thai có thể dự thi Hoa hậu Hoàn vũ

06/08/2022 - 13:11

PNO - Thông tin này hiện đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của khán giả yêu thích các cuộc thi nhan sắc, trong đó có cả những tranh luận trái chiều.

 

Hoa hậu Ngọc Châu (giữa) là đại diện Việt Nam tại
Hoa hậu Ngọc Châu (giữa) là đại diện Việt Nam tại Hoa hậu Hoàn vũ 2022, diễn ra cuối năm nay

Sáng 6/8, nhiều chuyên trang nhan sắc đăng tải thông tin một số giám đốc quốc gia đã nhận được email từ tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ, thông báo rằng cuộc thi này sẽ chấp nhận phụ nữ đã có gia đình, phụ nữ mang thai dự thi. Thông tin này nhanh chóng được dư luận bàn thảo sôi nổi. Trong đó, một bộ phận khán giả ủng hộ vì cho rằng hiện các cuộc thi nhan sắc đang hướng đến tôn vinh vẻ đẹp đa dạng của phụ nữ, là nơi ai cũng có thể cất tiếng nói để tác động đến xã hội chứ không dừng lại ở vẻ đẹp của hình thể, trình diễn...

Có ý kiến phân tích dù tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ đồng ý để phụ nữ có con, đã lập gia đình tham gia nhưng ở mỗi quốc gia cũng sẽ có tiêu chí tuyển chọn riêng, và không hẳn quốc gia nào cũng chấp nhận. Ngược lại, một số khán giả phản đối vì cho rằng cuộc thi hoa hậu chỉ nên dành cho những cô gái chưa lập gia đình, chưa có con. Khi đã có gia đình, có con, họ có thể tham gia các cuộc thi hoa hậu quý bà.

Ông Trần Việt Bảo Hoàng (CEO Uni Meida, Phó BTC Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, Giám đốc quốc gia Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam) cho biết cần phải kiểm tra lại email của tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ, tuy nhiên trong nhóm trao đổi thông tin giữa các giám đốc quốc gia đã xác nhận thông tin trên là đúng. Ông thông tin thêm, tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ đã khảo sát vấn đề này khá lâu và đại đa số đồng ý.

Harnaaz Sandhu  đến từ Ấn Độ trong khoảnh khắc đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2021 được tổ chức tại Israel
Harnaaz Sandhu đến từ Ấn Độ trong khoảnh khắc đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2021 được tổ chức tại Israel

"Về cá nhân, tôi ủng hộ, vì không có giới hạn nào để phụ nữ hoàn thành được trách nhiệm, sứ mệnh của mình. Mỗi quốc gia, mỗi cuộc thi đều có tiêu chí riêng để chọn lựa thí sinh. Nếu phụ nữ đã làm vợ, làm mẹ nhưng đáp ứng được tiêu chí của cuộc thi thì không có vấn đề gì", ông Bảo Hoàng chia sẻ.

Tuy nhiên, ở góc độ của BTC Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, ông Hoàng cho biết cần cân nhắc về yếu tố thị trường, khán giả nên BTC cần phải họp bàn để có thể có sự thay đổi nào phù hợp hay không, chứ không thể trả lời ngay được.

Hoa hậu Hoàn vũ được tổ chức từ năm 1952, là một trong những cuộc thi nhan sắc lớn, uy tín nhất thế giới. Trước đây, cuộc thi này thường được biết đến là nơi đề cao vẻ đẹp nóng bỏng, quyến rũ của phụ nữ. Những năm gần đây, cuộc thi có sự thay đổi rõ nét, tăng cường các thông điệp cổ vũ sự tự tin, tôn trọng vẻ đẹp đa dạng của phụ nữ. Năm 2018, lần đầu tiên trong lịch sử, có thí sinh là người chuyển giới tham gia Hoa hậu Hoàn vũ, được xem là bước ngoặc lớn của cuộc thi này. 

Thành tích tốt nhất của đại diện Việt Nam tại cuộc thi này là top 5 chung cuộc, thuộc về hoa hậu H'Hen Niê.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI