Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022: Vương miện gọi tên Ngọc Châu

25/06/2022 - 21:01

PNO - Ngọc Châu được gọi tên cho danh hiệu cao nhất, Thảo Nhi là Á hậu 1 và Thủy Tiên là Á hậu 2.

Không nằm ngoài dự đoán, Ngọc Châu là cô gái nhận vương miện từ Hoa hậu Khánh Vân. 

Khoảnh khắc đăng quang của Ngọc Châu

Hoa hậu sinh năm 1994, quê Tây Ninh. Ngọc Châu từng đăng quang VietNam’s Next Top Model 2016, đại diện Việt Nam thi Hoa hậu Siêu quốc gia 2019, lọt top 10, giành giải Hoa hậu châu Á.

Từ đầu cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022, Ngọc Châu được đánh giá cao bởi kỹ năng, hình thể tốt. Người đẹp cũng chuẩn bị hành trang kỹ lưỡng để chinh chiến. Tại cuộc thi lần này, Ngọc Châu đạt giải phụ Thí sinh có hình thể đẹp nhất, Đại sứ môi trường.

Á hậu 1 thuộc về Lê Thảo Nhi, sinh năm 1994. Thảo Nhi sinh ra và lớn lên tại Đức, về Việt Nam sinh sống, xây dựng sự nghiệp vài năm qua. Thảo Nhi là một trong những gương mặt có sức ảnh hưởng lớn trên mạng xã hội. Người đẹp từng được TC Candler bình chọn, vào top 100 gương mặt đẹp nhất thế giới trong 2 năm liên tiếp (2020, 2021).

Ngọc Châu và Thảo Nhi trong khoảnh khắc chờ công bố người giành vương miện hoa hậu
Ngọc Châu và Thảo Nhi trong khoảnh khắc chờ công bố người giành vương miện hoa hậu

Á hậu 2 là Huỳnh Phạm Thủy Tiên. Thuỷ Tiên sinh năm 1998, là cử nhân ngành Kinh tế đối ngoại của Đại học Ngoại thương. Năm 2018, Thuỷ Tiên đăng quang Hoa khôi Duyên dáng Ngoại thương TPHCM. Thuỷ Tiên thi Hoa hậu Việt Nam cùng năm, đoạt danh hiệu Người đẹp Thể thao, lọt top 10 chung cuộc.

Top 3 cùng trả lời một câu hỏi chung cho phần ứng xử: “Trong 5 năm tới, bạn sẽ là ai?”. Nếu thí sinh chỉ trả lời tiếng Việt sẽ có 60 giây, còn trả lời song ngữ sẽ có 90 giây.

Lê Thảo Nhi: “5 năm trước, tôi là một sinh viên bình thường. Hiện tại, tôi đã đạt được đam mê. Tôi làm được những gì tôi mong muốn, vì tôi luôn tự tin, theo đuổi những gì mình mong muốn. 5 năm tới, tôi sẽ làm những việc tôi đang làm hiện tại, truyền cảm hứng cho phụ nữ trẻ sống tích cực, tự tin, độc lập”.

Lê Thảo Nhi là cái tên đã được người theo dõi dự đoán sẽ làm nên chuyện
Lê Thảo Nhi là cái tên đã được người theo dõi dự đoán sẽ "làm nên chuyện"

Giống như Lê Thảo Nhi, Ngọc Châu cũng tự trả lời bằng tiếng Anh lẫn tiếng Việt: “Trong 5 năm tới, tôi vẫn là tôi, tiếp nối hành trình chia sẻ với trái tim nồng nhiệt, đôi tay sẵn sàng hành động để theo đuổi giấc mơ của mình, mang lại điều kiện đầy đủ về giáo dục, y tế, tình cảm cho trẻ em”.

Ngọc Châu có câu trả lời được đánh giá là khá trọng tâm và súc tích
Ngọc Châu có câu trả lời được đánh giá là khá trọng tâm và súc tích

Câu trả lời của Huỳnh Phạm Thuỷ Tiên: “Quyết tâm là một trong những điều giúp tôi vượt qua khó khăn, có thể đứng trên sân khấu Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam hiện tại. 5 hay 10 năm nữa tôi dặn mình phải luôn quyết tâm, hết mình cống hiến vì cộng đồng, luôn là người có ích. Tôi muốn có thể truyền cảm hứng, năng lượng đến các cô gái, hãy tự tin, can đảm, luôn là chính bạn”.

Top 5 được gọi sau phần trình diễn trang phục dạ hội gồm: Huỳnh Phạm Thuỷ Tiên, Lê Thảo Nhi, Lê Hoàng Phương, Nguyễn Thị Ngọc Châu, Nguyễn Thị Hương Ly.

Top 5 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2002
Top 5 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2002

*Một số thí sinh trong top 16 trình diễn áo tắm:

Các giải phụ của cuộc thi:
Người đẹp thể thao: Nguyễn Thị Oanh
Người đẹp thân thiện: Hoàng Như Mỹ
Người đẹp ảnh: vũ Thuý Quỳnh
Người đẹp tài năng: Bùi Thị Thanh Thuỷ
Người đẹp được yêu thích nhất: Phạm Hoàng Thu Uyên
Người đẹp truyền thông:Bùi Thị Linh Chi

 

Top 10: Huỳnh Phạm Thuỷ Tiên, Nguyễn Thị Hương Ly, Nguyễn Thị Ngọc Châu, Nguyễn Thị Thanh Khoa, Lê Thảo Nhi, Đặng Thu Huyền, Lê Hoàng Phương, Ngô Bảo Ngọc, Bùi Quỳnh Hoa. Chị gái song sinh của Nam Em, Lệ Nam, không có mặt trong top 10 này dù cô được nhiều người kỳ vọng.

Top 16: Bùi Quỳnh Hoa (224), Nguyễn Thị Thanh Khoa (307), Nguyễn Thị Ngọc Châu (314), Nguyễn Thị Hương Ly (343), Huỳnh Phạm Thủy Tiên (245), Bùi Lý Thiên Hương (315), Vũ Thúy Quỳnh (606), Lê Thảo Nhi (311), Trần Tuyết Như (328), Ngô Bảo Ngọc (113), Lê Hoàng Phương (316), Hoàng Thị Nhung (114), Đặng Thu Huyền (202), Nguyễn Thị Lệ Nam (337), Nguyễn Thị Oanh (345), Phạm Hoàng Thu Uyên (601).

*Công bố top 16 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022:

Đây là nhóm thí sinh mạnh của cuộc thi năm nay. Đỗ Nhật Hà, thí sinh chuyển giới đầu tiên được dự thi, không có mặt trong top 16. Trước đó, BTC đưa ra luật, Đỗ Nhật Hà chỉ có thể tiến vào top 16 nhờ bình chọn từ khán giả. 

 

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI